Xem thêm

Bài tập thể dục buổi sáng chỉ 10 phút cho năng lượng cả ngày

Dưới đây là một bài tập thể dục buổi sáng chỉ kéo dài 10 phút mỗi ngày, giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Hãy thử bài tập này để khởi động...

Dưới đây là một bài tập thể dục buổi sáng chỉ kéo dài 10 phút mỗi ngày, giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Hãy thử bài tập này để khởi động ngày mới của bạn. Chúng không phức tạp nhưng vẫn mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

1. Warm up - Khởi động

Bắt đầu bằng một vài bài tập khởi động trong vòng 90 giây. Bạn có thể chạy bộ tại chỗ, nhảy dây (không có dây) hoặc thực hiện các động tác jumping jacks. Sau đó, thực hiện thêm 30 giây các động tác kéo căng như xoay cánh tay và hip swings.

Jumping jack Jumping jack

2. Speed skaters

Đứng thẳng với hai chân rộng bằng hông và đầu gối hơi uốn cong. Đưa một chân sang bên trái, rồi từ từ nhảy sang trái và nhấc chân phải lên một nhịp. Tiếp theo, đưa chân phải sang bên phải, từ từ nhảy sang phải và nhấc chân trái lên một nhịp. Thực hiện tối thiểu 2 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 40 giây và nghỉ 20 giây giữa các hiệp.

3. Walk out push ups with shoulder taps

Bắt đầu bằng tư thế đứng, từ từ cúi người chống tay xuống đất để vào tư thế plank cao. Lần lượt vỗ tay trái sang vai phải và vỗ tay phải sang vai trái. Sau đó, thực hiện chống đẩy 1 lần. Quay trở lại tư thế đứng ban đầu và lặp lại bài tập. Thực hiện tối thiểu 2 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 40 giây và nghỉ 20 giây giữa các hiệp.

4. Glute bridges

Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa, đầu gối co vuông góc với mặt sàn. Hai tay đặt dọc theo cơ thể, lòng bàn tay úp xuống. Từ từ nhấn chân và tay xuống sàn, đồng thời nâng hông lên. Nâng cao hông đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng từ vai đến đầu gối. Tạm dừng ở vị trí này trong vài giây, sau đó hạ xuống vị trí ban đầu và lặp lại. Thực hiện tối thiểu 2 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 40 giây và nghỉ 20 giây giữa các hiệp.

5. Plank hip dips

Bắt đầu ở tư thế plank. Tập trung và từ từ xoay hông sang bên phải, hạ thấp gần chạm sàn. Sau đó quay trở về vị trí ban đầu, rồi hạ hông sang bên trái, thấp gần chạm sàn. Thực hiện tối thiểu 2 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 40 giây và nghỉ 20 giây giữa các hiệp.

6. Cool down (tùy chọn)

Sau khi tập luyện, hãy hạ nhiệt cơ thể với vài phút giãn cơ. Bạn có thể thực hiện bài tập lunges, bài tập lườn, gót chạm mông và giãn cơ vai trong 30 giây cho mỗi bài tập.

Bài tập giãn cơ sau tập Bài tập giãn cơ sau tập

Lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng không chỉ giúp bạn có thêm năng lượng mà còn cung cấp lượng vitamin D khuyến cáo cho cả ngày. Bên cạnh đó, tập thể dục vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng giúp cải thiện sự tập trung và tỉnh táo. Một nghiên cứu còn cho thấy, những người thực hiện một buổi tập thể dục buổi sáng có nhận thức tốt hơn suốt cả ngày.

Tìm hiểu thêm: Nên tập thể dục vào buổi sáng hay buổi tối để giảm cân tốt nhất

1