Xem thêm

Bà bầu ăn hồng đỏ được không?

Bà bầu có thể ăn quả hồng đỏ không? Hồng đỏ - một loại quả thường xuất hiện vào cuối hạ và đầu thu, với vị ngọt dịu và thanh mát, nên hồng đỏ luôn...

Bà bầu có thể ăn quả hồng đỏ không?

Hồng đỏ - một loại quả thường xuất hiện vào cuối hạ và đầu thu, với vị ngọt dịu và thanh mát, nên hồng đỏ luôn được ưa thích bởi nhiều người. Tuy nhiên, liệu ăn hồng đỏ có tốt cho sức khỏe của bà bầu hay không? Đó chính là thắc mắc của nhiều bà bầu. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để giải đáp câu hỏi này.

Lợi ích dinh dưỡng từ hồng đỏ với bà bầu

Hồng đỏ chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng như kali, sắt, magiê, canxi và phốt pho. Những giá trị dinh dưỡng và dược liệu của hồng đỏ rất tốt cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Mô tả ảnh.

Bà bầu nên ăn hồng để bổ sung dưỡng chất cho thai nhi

Ngoài ra, trong hồng đỏ còn chứa khá nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như mangan - chất khoáng vi lượng giúp điều hòa thần kinh và tăng cường sự phát triển của trẻ em. Bên cạnh đó, quả hồng còn chứa nhiều chất catechins và polyphenolic có tác dụng chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, và chống nhiễm trùng hiệu quả cho các bà bầu.

Quả hồng cũng có nhiều công dụng khác như làm cho da khỏe và hồng hào, giảm chứng đầy hơi và trị táo bón, chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, chống nhiễm trùng, phòng ngừa ung thư và thúc đẩy hệ tiêu hóa phát triển. Hơn nữa, hồng cũng giúp phòng ngừa huyết áp cao và lợi tiểu.

Bà bầu cần lưu ý những gì khi ăn quả hồng?

Khi bụng đói, không nên ăn hồng nguyên nhân là do trong hồng có chất tannin và chất pectin, hai chất này khi tác hợp với axit dạ dày sẽ tạo ra những sạn quả hồng trong dạ dày.

Bà bầu nên bóc vỏ khi ăn hồng và không nên ăn luôn vỏ hồng vì trong vỏ chứa nhiều chất tannin không tốt cho sức khỏe.

Sau khi đã ăn hải sản hoặc những chất có protein cao, không nên ăn quả hồng ngay sau đó để tránh đau bụng.

Nếu mắc bệnh tiểu đường, bà bầu không nên ăn quả hồng vì nồng độ đường cao trong hồng có thể làm tăng đường trong máu.

Sau khi ăn xong, bà bầu nên đánh răng và súc miệng để tránh tác dụng của chất tannin gây sâu răng và răng xỉn màu.

Làm thế nào để chọn được hồng ngon?

Để tránh việc chọn phải hồng ngâm thuốc hay giấm để nhanh chín, hãy lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn hồng vừa chín tới, cầm mềm tay nhưng không nhũn nát, vỏ bóng, trơn, nhẵn, có màu đỏ đậm, không bị rụng núm và thấy "trong" là hồng đã chín tới.
  • Cẩn thận khi mua hồng để không làm dập và xước phần vỏ.
  • Khi đã bóc vỏ, nếu không thấy vỏ bám vào phần thịt trong thì hồng đã chín sẵn sàng để ăn.

Theo các chuyên gia, ăn 1 - 2 quả hồng mỗi ngày rất tốt cho cơ thể của bà bầu. Hãy bổ sung loại quả dinh dưỡng này vào thực đơn của bạn ngay hôm nay và chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!

1