Xem thêm

9 Cách Làm Chè Trôi Nước Truyền Thống Dẻo Thơm, Không Bị Cứng

Chè trôi nước là một món ăn vặt truyền thống của người Việt. Với thành phần chính là bột nếp, đậu xanh, nhân mặn, viên chè trôi nước có hình tròn và nhiều màu sắc...

chè trôi nước là một món ăn vặt truyền thống của người Việt. Với thành phần chính là bột nếp, đậu xanh, nhân mặn, viên chè trôi nước có hình tròn và nhiều màu sắc khác nhau. Khi ăn, người ta thêm nước đường gừng thơm ngọt để tăng thêm vị ngon. Chè trôi nước có độ dẻo mềm và hương thơm đặc trưng của gừng.

Chị em có thể nấu chè trôi nước truyền thống, chè 3 màu hay chè trôi nước ngũ sắc đều dễ làm tại nhà. Hôm nay, Bếp Eva sẽ hướng dẫn cách nấu chè trôi nước ngon , mềm dẻo và không bị cứng.

Chè trôi nước làm bằng bột gì?

Chè trôi nước là một món ăn vặt ngon và quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Mặc dù ăn thường xuyên, không phải ai cũng biết chè trôi nước được làm từ bột gì.

Giống như bánh chay, món bánh trôi nước được làm từ bột gạo nếp. Có 2 loại bột để bạn lựa chọn là bột khô và bột tươi. Bột gạo nếp khô có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị. Bột gạo nếp tươi thường được bán tại các chợ hoặc cửa hàng làm bánh. Ngoài ra, người ta cũng sử dụng bột năng để làm loại chè này.

Cách làm chè trôi nước truyền thống

Chè trôi nước truyền thống có lớp vỏ màu trắng và nhân đậu xanh thơm ngon. Nước chè có độ ngọt dịu và hương gừng thơm đặc trưng.

Nguyên liệu làm chè trôi nước truyền thống

  • Đậu xanh tách vỏ: 300g
  • Bột nếp: 550g
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Đường thốt nố
1