Xem thêm

4 loại sữa hạt tốt nhất dành cho người bệnh máu nhiễm mỡ

Sữa là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều canxi, vitamin A và D, giúp tăng cường sức khỏe tim và cơ thể. Tuy nhiên, không phải loại sữa nào cũng thích hợp...

Sữa là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều canxi, vitamin A và D, giúp tăng cường sức khỏe tim và cơ thể. Tuy nhiên, không phải loại sữa nào cũng thích hợp cho người bệnh máu nhiễm mỡ do chứa quá nhiều chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe.

Sữa hạt không chứa cholesterol là lựa chọn tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành nguyên chất là một sự thay thế tuyệt vời cho những người bị máu nhiễm mỡ, với chỉ 80 calo và 2g chất béo trong mỗi khẩu phần 1 cốc. Do được làm từ đậu nành, loại đồ uống này không chứa cholesterol và chỉ chứa một lượng chất béo bão hòa không đáng kể. Sữa đậu nành cũng rất giàu protein, rất tốt cho chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho tim.

Công thức sữa hạt tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ Hình ảnh: Công thức sữa hạt tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ.

Bạn có thể dễ dàng tự làm sữa đậu nành tại nhà bằng máy làm sữa hạt. Lưu ý hạn chế sử dụng đường, nếu cần thêm độ ngọt, bạn có thể thêm một thìa mật ong.

Sữa hạt hạnh nhân không có cholesterol nhưng ít protein

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, sữa hạnh nhân cũng chứa axit béo không bão hòa, giúp giảm cholesterol xấu và duy trì hoạt động của các tế bào trong cơ thể. Để duy trì trái tim khỏe mạnh, hãy uống sữa hạnh nhân không đường. Đường dưới mọi hình thức đều có thể gây hại và gánh nặng cho tim.

Sữa hạt yến mạch không chứa gluten nhưng nhiều carbohydrate

Sữa yến mạch là sự kết hợp giữa yến mạch và nước, được xay hỗn hợp thành mịn và đặc. Một cốc sữa yến mạch chứa khoảng 80 calo, không chứa chất béo bão hòa hoặc cholesterol. Ngoài ra, sữa yến mạch còn chứa nhiều vitamin B, giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và duy trì mức cholesterol trong máu, tốt cho tim mạch.

Sữa gạo, lựa chọn tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ

Sữa gạo là một loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, chứa nhiều canxi tương đương với sữa bò. Một cốc sữa gạo chứa 113 calo (chỉ hơn 30 calo so với một cốc sữa bò không tách béo). Sữa gạo không chứa chất béo bão hòa và cholesterol. Tuy nhiên, giống như sữa yến mạch, nó cũng chứa nhiều carbohydrate tự nhiên.

Công thức sữa hạt tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ Hình ảnh: Công thức sữa hạt tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ.

Sữa gạo cũng không chứa nhiều protein, vì vậy nếu bạn chọn sữa gạo, hãy đảm bảo cơ thể nhận đủ protein từ các nguồn khác trong chế độ ăn uống hàng ngày. Protein liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống lành mạnh cho tim. Nếu không nạp đủ protein, cơ thể sẽ phải tăng cường lượng carbohydrate, từ đó có thể dẫn đến mức cholesterol xấu cao hơn.

Cuối cùng, để duy trì một lối sống lành mạnh và kiểm soát mức cholesterol trong máu, hãy chọn loại sữa hạt phù hợp nhất với nhu cầu của bạn và tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng.

1