Xem thêm

15+ cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng

Cháo tôm cho bé là một món ăn dặm giàu dinh dưỡng và thơm ngon. Tôm chứa nhiều canxi, protein, vitamin A, D cùng các acid amin cần thiết cho sự phát triển của trẻ....

cháo tôm cho bé là một món ăn dặm giàu dinh dưỡng và thơm ngon. Tôm chứa nhiều canxi, protein, vitamin A, D cùng các acid amin cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng biết cách nấu cháo tôm sao cho thơm ngon và bổ dưỡng. Trong bài viết dưới đây, sẽ chia sẻ cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng giúp bé ăn ngon.

1. Có nên cho bé ăn dặm với cháo tôm không?

Theo Viện dinh dưỡng Quốc Gia, trong 100gr tôm đồng có đến 18.4g protein, 1,8g lipid, 1120mg canxi, 2.20mg sắt, 42mg magie, 316mg kali và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Trong thịt tôm còn chứa omega 3, có tác dụng hỗ trợ tổng hợp DHA, hỗ trợ tốt cho sự phát triển não bộ của bé. Theo các nghiên cứu từ Viện dinh dưỡng Quốc gia cũng cho biết, tôm đồng là loại thủy sản lành tính. Hàm lượng dưỡng chất trong tôm biển và tôm đồng có giá trị dinh dưỡng tương đương nhau. Chính vì thế, trong giai đoạn bé bắt đầu cho bé ăn dặm có thể sử dụng tôm để bổ sung vào thực đơn của trẻ.

2. Trẻ mấy tháng ăn được tôm?

Từ tháng thứ 7 trở đi các mẹ có thể chế biến các món ăn với tôm cho bé ăn dặm. Khi bắt đầu cho bé ăn tôm các mẹ nên lưu ý nguyên tắc cho bé ăn thử từng chút để hệ tiêu hóa của bé tập thích nghi dần với tôm. Sau khi đã chắc chắn rằng bé không bị dị ứng với tôm, các mẹ có thể cho bé ăn tôm với định lượng gợi ý.

3. Cháo tôm kỵ với rau gì? Mẹ nên nấu cháo tôm với rau gì cho bé?

Tôm là loại thực phẩm giàu canxi nên không nên kết hợp tôm với các loại thực phẩm nhiều axit tanin. Nấu cháo tôm không bị tanh, ngon, bổ không quá phức tạp, mẹ chỉ cần kết hợp với một số loại rau lành tính, giàu dinh dưỡng như: rau ngót, rau mồng tơi, bí đỏ, cà rốt, rau dền, súp lơ, chùm ngây, cải ngồng,...

4. Hướng dẫn 15+ cách nấu cháo tôm cho bé ăn dặm thơm ngon, đúng chuẩn

Dưới đây là 15+ cách nấu cháo tôm không tanh cho bé ăn dặm chuẩn. Mẹ hãy thử kết hợp tôm với nhiều loại rau củ khác nhau để giúp bữa ăn của bé thêm đa dạng dinh dưỡng. Đồng thời, giúp bé chọn ra món cháo tôm khoái khẩu, giúp kích thích bé ăn ngon hơn.

4.1. Cháo tôm cà rốt khoai tây

Khoai tây mang đến cho chúng ta một lượng dinh dưỡng dồi dào. Gồm vitamin C, vitamin B6, chất xơ, sắt, protein, kali,... Khi nấu cháo tôm khoai tây cho bé mẹ hãy chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Gạo trắng: 20gr nấu chung với 200ml nước.
  • Thịt tôm bóc vỏ, bỏ đầu, băm nhuyễn: 2-3 con (khoảng 30gr)
  • Khoai tây gọt vỏ, cắt nhỏ: 1 củ (khoảng 30gr)

Cách nấu:

  • Bước 1: Nấu cháo gạo trắng cho đến khi chín nhừ.
  • Bước 2: Khoai tây hấp chín, tán nhuyễn.
  • Bước 3: Thêm tôm và khoai tây vào nấu thêm khoảng 5 phút.
  • Bước 4: Thêm gia vị vừa ăn theo độ tuổi của trẻ. Sau đó tắt bếp.

Chúc bé ăn ngon miệng!

1