Xem thêm

Viêm gan B có ăn tỏi đen được không?

Tổi đen và tác dụng bảo vệ gan Tỏi đã được biết đến là một loại thảo dược tuyệt vời cho sức khỏe, nên nhiều người sử dụng nó để phòng ngừa viêm gan. Theo...

Tổi đen và tác dụng bảo vệ gan

Tỏi đã được biết đến là một loại thảo dược tuyệt vời cho sức khỏe, nên nhiều người sử dụng nó để phòng ngừa viêm gan. Theo các chuyên gia, tỏi đen có thể bảo vệ tế bào gan thông qua cơ chế chống oxy hóa, giảm men gan trong một số bệnh lý liên quan đến gan. Tuy nhiên, tỏi không có khả năng loại bỏ virus và có thể gây kích thích dạ dày và ruột, làm ức chế tiết dịch tiêu hóa ở đường ruột và ảnh hưởng đến triệu chứng viêm gan.

Tỏi đen là gì?

Tỏi đen là sản phẩm sau quá trình lên men của tỏi trắng, với nhiệt độ từ 60-90 độ C, độ ẩm dao động từ 80-90%, và thời gian lên men từ 30-60 ngày. Quá trình này gây ra phản ứng Maillard, biến tép tỏi từ màu trắng thành màu đen.

Lợi ích của tỏi đen

Tỏi đen khi lên men sẽ tạo ra nhiều chất mới có lợi cho sức khỏe như S-allyl-L-cysteine (SAC), S-allylmercaptocysteine (SMAC) và các thành phần dinh dưỡng như acid amin, nguyên tố vi lượng, polyphenol, flavonoid và thiosulphat. Một số lợi ích của tỏi đen bao gồm:

1. Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch

Tỏi đen giúp gia tăng hoạt tính của các dược chất. Allicin là một loại axit amin trong tỏi có khả năng tiêu diệt các loại virus và vi khuẩn ngay cả khi đã được pha loãng. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ phục hồi sức khỏe và miễn dịch cho người bị suy giảm miễn dịch do chiếu xạ hay điều trị ung thư.

2. Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Tỏi đen có khả năng ức chế một số tế bào ung thư như ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư đại tràng, trực tràng, ung thư vú. Nó cũng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư khá hiệu quả.

3. Làm giảm mỡ máu, hạ cholesterol

Tỏi đen giúp hạ mỡ máu và cholesterol, đồng thời tăng HDL - Cholesterol có ích cho cơ thể. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mỡ máu, huyết áp cao và tiểu đường.

4. Chống lão hóa

Tỏi đen có khả năng chống oxy hóa, giúp giảm quá trình lão hóa và cải thiện tình trạng viêm da.

5. Bảo vệ tế bào gan

Việc sử dụng tỏi đen thường xuyên và đúng cách giúp bảo vệ tế bào gan hiệu quả, đặc biệt đối với những người tiếp xúc với chất độc hại và chất phóng xạ.

6. Giảm đau, viêm khớp

Tỏi đen còn giúp giảm đau và viêm khớp, cùng với việc thúc đẩy phục hồi và cải thiện chức năng của các khối cơ.

Những trường hợp không nên dùng tỏi đen

Tuy có nhiều lợi ích, nhưng tỏi đen không phù hợp với một số người. Những người bị bệnh về mắt, tiêu chảy, thận, phụ nữ mang thai, dị ứng với tỏi, dùng thuốc chống đông, huyết áp thấp, đau dạ dày, có tạng nhiệt, nóng sốt không nên sử dụng tỏi đen.

Hỗ trợ điều trị viêm gan B bằng tinh chất quý từ thiên nhiên

Viêm gan B có thể được điều trị hiệu quả bằng cách kết hợp việc kiểm soát virus và bổ sung dưỡng chất thiên nhiên. Hewel là sản phẩm cung cấp Wasabia và S.Marianum, giúp kiểm soát tế bào gan và bảo vệ gan. Hewel cải thiện tình trạng viêm gan B, giải độc gan, giảm viêm gan, gan nhiễm mỡ, hạ men gan và phòng ngừa xơ hóa hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Viêm gan B có ăn được tỏi đen hay không?" và biết cách hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm gan B cũng như bảo vệ gan khỏe mạnh.

1