Xem thêm

Uống 2 chai bia nồng độ cồn bao nhiêu? Bao lâu thì hết?

Nhiều người thường thắc mắc, khi uống 2 chai bia có nồng độ cồn khoảng 4.5%, thì nồng độ cồn trong cơ thể là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm và...

Nhiều người thường thắc mắc, khi uống 2 chai bia có nồng độ cồn khoảng 4.5%, thì nồng độ cồn trong cơ thể là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm và cung cấp cách để giảm độ cồn nhanh và chính xác.

Uống 2 chai bia nồng độ cồn bao nhiêu?

Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta cần quan tâm đến số ml của 1 chai bia hoặc 1 cốc bia mà bạn uống. Mỗi loại bia sẽ có nồng độ cồn khác nhau. Cân nặng, chiều cao, tốc độ uống và thời gian uống cũng ảnh hưởng đến chỉ số cồn trong máu và hơi thở của chúng ta.

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), một đơn vị uống chuẩn chứa 10 gram cồn, bao gồm:

  • 30 ml rượu mạnh 40 độ
  • 100 ml rượu vang 13.5 độ
  • 300 ml bia hơi
  • 2/3 lon bia 330ml

Vậy, nếu bạn uống 2 lon bia và cân nặng của bạn là 60kg, lượng cồn có thể khoảng từ 50 gram / 100ml máu. Đối với hơi thở, lượng cồn sẽ được tính ở dạng mg/lít khí thở, tuy nhiên, lượng cồn này sẽ nhẹ hơn khi sử dụng bia. Điều này làm hệ thần kinh rơi vào trạng thái mất tỉnh táo.

Uống bia bao lâu hết nồng độ cồn?

Thời gian để hết nồng độ cồn trong hơi thở nhanh hơn so với trong máu. Nếu bạn uống bia, chỉ sau khoảng từ 4 - 6 tiếng, hầu như không thể phát hiện cồn trong hơi thở nữa. Nhưng nếu bạn sử dụng thiết bị đo, nó sẽ phát hiện cồn trong hơi thở.

Máy đo độ cồn giúp kiểm soát lượng cồn trong hơi thở Hình ảnh: Máy đo độ cồn giúp kiểm soát lượng cồn trong hơi thở

Để chắc chắn, bạn cần thực hiện đo độ cồn bằng máy đo cầm tay để kiểm tra chỉ số này và đưa ra quyết định phù hợp khi lái xe hoặc làm việc. Dưới đây là một số máy đo nhỏ gọn, dễ sử dụng giúp bạn chủ động lựa chọn và kiểm tra độ cồn trong hơi thở:

  • Máy đo nồng độ cồn Sentech AL7000
  • Máy đo nồng độ cồn trong hơi thở Sentech AL6000

Cách làm giảm nồng độ cồn nhanh và chính xác

Khi bạn uống rượu, bia, cồn sẽ có mặt trong máu và hơi thở. Vì vậy, tùy theo từng trường hợp, chúng ta có những cách để giảm nồng độ cồn nhanh và chính xác:

  • Giảm độ cồn trong máu: Uống nước, để cơ thể được nghỉ ngơi,...
  • Giảm nồng độ cồn trong hơi thở: Ăn mắm tôm, đánh răng, súc miệng, nhai kẹo cao su,... Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài viết về cách làm giảm độ cồn trong hơi thở nhanh chóng.

Chúng tôi đã chia sẻ những thông tin cơ bản về việc uống 2 chai bia nồng độ cồn là bao nhiêu và bao lâu thì được lái xe. Khi tham gia giao thông, bạn không nên uống rượu bia vì có thể làm mất tỉnh táo và gây tai nạn đáng tiếc. Hãy kiểm tra và kiểm soát nồng độ cồn khi lái xe bằng máy đo nồng độ cồn - khúc xạ kế cầm tay.

Để được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ với maydochuyendung.com ngay hôm nay!

1