Xem thêm

Top 6 thực phẩm giàu Sắt cho trẻ nhỏ

Tầm quan trọng của Sắt đối với sự phát triển của trẻ nhỏ Sắt đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Nó giúp tạo máu, duy trì hệ miễn dịch...

Tầm quan trọng của Sắt đối với sự phát triển của trẻ nhỏ

Sắt đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Nó giúp tạo máu, duy trì hệ miễn dịch và cân bằng hormone cho trẻ. Thiếu sắt có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu. Khi trẻ sơ sinh chuyển sang ăn thức ăn thông thường, họ có thể không nhận đủ lượng sắt cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của sắt đối với trẻ và những thực phẩm giàu sắt nên bổ sung hàng ngày cho con.

Nếu con bạn thiếu sắt, bạn có thể nhận ra những triệu chứng như da nhợt nhạt, cáu kỉnh và không muốn ăn. Thiếu sắt kéo dài có thể gây tăng trưởng chậm, phát triển kỹ năng vận động chậm và tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng, vì sắt hỗ trợ hệ miễn dịch.

Thực phẩm giàu sắt Thực phẩm giàu sắt nên bổ sung cho trẻ hàng ngày

1. Nhu cầu Sắt ở trẻ nhỏ là bao nhiêu?

Sắt là một chất cần thiết cho trẻ em đang phát triển nhanh chóng. Đó là lý do tại sao nhiều ngũ cốc và thực phẩm dành cho trẻ mới biết đi được bổ sung chất sắt.

Nhu cầu sắt hàng ngày khuyến nghị thay đổi theo độ tuổi:

  • 0 - 6 tháng tuổi: 0,27 mg mỗi ngày
  • 6 - 12 tháng tuổi: 11 mg mỗi ngày
  • Từ 1 đến 3 tuổi: 7 mg mỗi ngày
  • Từ 4 - 8 tuổi: 10 mg mỗi ngày
  • Trẻ sinh non tháng hoặc nhẹ cân thường cần nhiều sắt hơn trẻ sinh ra có cân nặng bình thường

2. Các thực phẩm giàu sắt nên bổ sung cho trẻ hàng ngày

Bổ sung thực phẩm giàu chất sắt cùng với thực phẩm giàu vitamin C giúp giảm nguy cơ thiếu sắt cho trẻ.

2.1. Thịt nạc

Thịt gia súc và gia cầm chứa nhiều sắt, đặc biệt là thịt bò, nội tạng và gan. Thịt gà sẫm màu và thịt gà tây cũng là nguồn sắt tốt. Bạn có thể chế biến món thịt gà hoặc thịt bò hầm chín cho trẻ nhỏ. Hãy loại bỏ phần mỡ của thịt vì nó chứa ít chất sắt. Mỳ Ý với thịt và nước sốt cà chua là một lựa chọn tốt và giàu sắt.

2.2. Ngũ cốc và các loại đậu

Ngũ cốc, bột yến mạch và các loại đậu là cách tốt để đảm bảo trẻ được cung cấp đủ sắt. Một cốc yến mạch cán mỏng chưa nấu chín chứa khoảng 3,5 mg sắt. Bạn có thể cho trẻ ăn ngũ cốc ăn sáng hoặc bột yến mạch kết hợp với quả việt quất hoặc dâu tây để tăng cường vitamin C.

Thực phẩm giàu sắt Thực phẩm giàu sắt nên bổ sung cho trẻ hàng ngày

2.3. Cải bó xôi

Các loại rau có lá xanh đậm như cải xoăn, bông cải xanh và rau bina là nguồn sắt tuyệt vời. Một nửa chén rau bina luộc chứa khoảng 3 mg sắt. Hãy cho trẻ ăn rau bina thái nhỏ, hấp chín hoặc thêm vào pho mát, trứng hoặc làm sinh tố.

2.4. Nho khô và hạt bí ngô và trái cây khô khác

Trẻ em thích ăn vặt nho khô. Hạt bí ngô là nguồn cung cấp protein, chất xơ, chất béo lành mạnh và khoáng chất, bao gồm cả sắt. Trái cây sấy khô giúp trẻ tăng cường chất sắt và ngăn ngừa táo bón. Một phần tư cốc nho khô chứa khoảng 1 mg sắt.

2.5. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm cả sắt. Một quả trứng luộc chín chứa 1 mg sắt.

2.6. Cá ngừ

Cá ngừ đóng hộp là thực phẩm ít calo, ít chất béo và cung cấp sắt, protein, axit béo omega-3 cho con bạn.

Trẻ sơ sinh được bú sữa mẹ thường nhận đủ sắt từ sữa mẹ, trong khi trẻ bú sữa công thức thường thiếu sắt và cần bổ sung sữa công thức giàu sắt. Một trong những sữa công thức giàu sắt hiện có trên thị trường là Sữa Snow baby của Megmilk Snow Brand - tập đoàn bơ sữa hàng đầu Nhật Bản. Sữa Snow Toch (dành cho trẻ từ 9-36 tháng tuổi) chứa 9mg sắt/100g sữa bột. Bổ sung 2-3 ly mỗi ngày giúp đảm bảo trẻ nhận đủ sắt cần thiết.

Megmilk Snow BrandSnow baby giúp trẻ nhỏ phát triển khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt, thiếu máu.

Thẻ: megmilksnowbrand, snowbaby, Sữa snow, suachobe, suanoidiaNhat, tieuhoatot, totchotieuhoa

1