Xem thêm

Tổng hợp 11 món cá hấp bia thơm ngon, ngọt vị và đậm đà bạn nên thử một lần

Cá là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng vì hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng ấn tượng. Đặc biệt, khi biến tấu thành các món cá hấp bia,...

Cá là một trong những món ăn được nhiều người ưa chuộng vì hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng ấn tượng. Đặc biệt, khi biến tấu thành các món cá hấp bia, sự thơm ngon của chúng lại càng được tăng lên gấp bội, làm bạn không thể cưỡng lại. Hãy cùng khám phá những món ẩm thực độc đáo và hấp dẫn này nhé!

1. Cá diêu hồng hấp bia

Món ăn này ghi điểm với nhiều người nhờ hương vị tự nhiên, thơm béo của cá diêu hồng kết hợp cùng độ giòn ngon của miến và nấm. Tất cả các thành phần kết hợp đã tạo nên một món hấp đơn giản nhưng hấp dẫn.

Chỉ cần sử dụng vài nguyên liệu trong nhà bếp và chế biến theo cách đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện món cá diêu hồng hấp bia để chiêu đãi người thân, bạn bè trong những cuộc gặp gỡ.

Cá hấp bia 1

2. Cá lóc (cá quả) hấp bia

Khi nhắc đến danh sách các món ngon cực kỳ hao cơm, sẽ vô cùng thiết sót nếu như chúng ta không đề cập đến cá lóc hấp bia, một trong những món ăn hấp dẫn mà bất cứ ai cũng không nên bỏ lỡ. Khi thưởng thức, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được độ mềm và béo tự nhiên của thịt cá lóc, cùng với hương thơm không thể chối từ.

Cá hấp bia 2

3. Cá chép hấp bia

Cá chép hấp bia là một món ăn đơn giản và dễ chế biến mà bất kỳ bà nội trợ nào cũng đều có thể làm được. Loại cá này có thịt ngọt, thơm lừng, không bị tanh và khi hòa quyện với hương vị đặc trưng của bia, hành lá, thì là, sả, gừng,... nó sẽ trở thành một món ngon cực kỳ hấp dẫn. Để làm cho món này ngon hơn, bạn có thể ăn kèm với bún, bánh tráng cùng rau thơm và chấm thêm một chút nước mắm chua ngọt.

Cá hấp bia 3

4. Cá trắm hấp bia

Cá trắm là một loại cá nước ngọt với thớ thịt chắc và hương vị thơm ngon đặc trưng. Khi hấp cùng với bia và rau thì là trong nồi, thịt cá trở nên ngọt béo hơn, đồng thời tạo ra sự cân bằng cho hương vị hoàn hảo, làm món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào cưỡng lại được hương vị đậm đà của món cá trắm hấp bia khi thưởng thức một miếng thịt cá nóng hổi kết hợp với cơm trắng và rau sống.

Cá hấp bia 4

5. Cá chim hấp bia

Với cách làm đơn giản cùng hương vị độc đáo, món cá hấp bia thơm ngọt này chắc chắn sẽ hao cơm cực kỳ đấy. Cá chim hấp bia thường được kết hợp với rau sống và dưa leo, đặc biệt ngon nhất vẫn là ăn kèm cùng bánh tráng. Bên cạnh đó, để tận hưởng được trọn vẹn hương vị của cá, chắc chắn không thể thiếu nước chấm chua ngọt đậm đà. Hãy học cách làm nước mắm chua ngọt và trải nghiệm ngay nhé!

Cá hấp bia 5

6. Cá trôi hấp bia

Nếu đã cảm thấy khá ngấy với những món cá truyền thống, hãy thử biến tấu một chút bằng cách chế biến món cá hấp bia thơm ngon và bổ dưỡng này. Cá trôi có thớ thịt săn chắc cùng vị ngọt tự nhiên, khi kết hợp với vị đặc trưng từ bia và hương thơm của hành lá sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm vị giác tuyệt vời. Đặc biệt, nếu ăn kèm cùng các loại rau củ và nước chấm chua ngọt thì món ăn trở nên hoàn hảo hơn.

Cá hấp bia 6

7. Cá vược hấp bia

Thịt cá vược chắc, ngon ngọt, không bị tanh được kết hợp với hương vị đặc trưng của bia, mùi sả thơm dịu, sự cay nồng của ớt và tiêu, chắc chắn sẽ tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ mà bất kỳ ai cũng không thể chối từ. Đây thực sự là một món cá hấp bia ấn tượng mà gia đình bạn không nên bỏ qua trong thực đơn bữa ăn đấy.

Cá hấp bia 7

8. Cá rô phi hấp bia

Với cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng sau khi hoàn thành, món cá rô phi hấp bia lại tạo nên một hương vị thơm ngon đến bất ngờ, làm cho người ăn nhớ mãi không quên. Thịt cá rô chín mềm, đậm đà, ngọt tự nhiên, không tanh hoà quyện cùng hương thơm của sả, riềng và thì là đã tạo nên một sự hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

Cá hấp bia 8

9. Cá hồng hấp bia

Thịt cá hồng mềm mịn, thớ thịt đầy đặn, có vị ngọt tự nhiên kết hợp cùng sự đậm đà của các loại gia vị đã tạo ra một món ăn thơm ngon đặc biệt. Với sự đa dạng về hương vị và màu sắc như thế, tin chắc món cá hấp bia này sẽ làm phong phú thêm cho thực đơn của gia đình bạn.

Cá hấp bia 9

10. Cá song (cá mú) hấp bia

Nếu bạn đã cảm thấy chán ngán với những món ăn thông thường hàng ngày, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món cá song hấp bia mới lạ này. Thịt cá tỏa ra hương vị tự nhiên, ngọt ngào, không hề tanh mà lại mang mùi thơm đặc trưng của bia, tạo nên món ăn đầy hấp dẫn, thơm ngon nức mũi.

Cá hấp bia 10

11. Cá mè hấp bia

Cá mè hấp bia là một món ăn thơm ngon với cách chế biến đơn giản. Khi gắp một miếng cá và cho vào miệng, bạn sẽ bất ngờ trước độ ngọt của thịt cá được nêm nếm vừa vặn, hòa quyện cùng hương vị chua chua, cay cay kích thích vị giác ấn tượng. Thêm vào đó là chút mùi thơm đặc trưng của bia, kết hợp cùng lá thì là và nghệ tươi.

Cá hấp bia 11

Tạm kết

Với những nguyên liệu đơn giản và cách làm cá hấp bia dễ thực hiện, bạn có thể vào bếp chế biến ngay hôm nay để thưởng thức cùng gia đình. Những món ngon hấp dẫn này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn đổi vị cho thực đơn trong các bữa cơm hàng ngày.

Tham khảo một vài mẫu nồi áp suất cao cấp tại FPT Shop, giao hàng ngay trong 1h: Nồi áp suất

Xem thêm:

  • Cách làm bún cá bằng nồi chiên không dầu đơn giản mà ngon
  • Công thức nướng cá nguyên con bằng lò nướng mà ai cũng có thể làm theo
1