Xem thêm

TH: Thành công của sự hữu cơ

Trong tháng 8 năm 2017, TH Group, một tập đoàn có vốn đầu tư trong nước nổi tiếng với thương hiệu sữa TH true MILK, đã chính thức ra mắt sản phẩm sữa tươi hữu...

ths organic triumph

Trong tháng 8 năm 2017, TH Group, một tập đoàn có vốn đầu tư trong nước nổi tiếng với thương hiệu sữa TH true MILK, đã chính thức ra mắt sản phẩm sữa tươi hữu cơ 500ml vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, ít ai biết rằng sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển ngành công nghệ sữa tại Việt Nam. Sản phẩm này được chế biến từ sữa từ các con bò hữu cơ trên đất Việt Nam, cụ thể là tại trang trại của tập đoàn, nằm tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Trước đó, vào năm 2015, người sáng lập của tập đoàn, bà Thái Hương, đã ký kết hợp đồng với cơ quan chứng nhận quốc tế Control Union để thực hiện quy trình sản xuất sữa tươi hữu cơ TH true MILK theo tiêu chuẩn USDA-NOP của Hoa Kỳ và tiêu chuẩn EC 834/2007 EC 889/2008 của Châu Âu. Dưới những tiêu chuẩn này, TH Group đã dần dần đưa trang trại và nhà máy của mình tiến hành chuyển đổi chuyên nghiệp. Một phần của đất trồng cỏ và hướng dương, được sử dụng làm thức ăn cho bò, đã được dành riêng cho nông nghiệp hữu cơ mà không sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học.

Vào năm sau đó, trang trại TH đã chọn một số con bò và di chuyển chúng vào một khu vực riêng dùng cho chăn nuôi bò sữa theo tiêu chuẩn hữu cơ. Quá trình thách thức này đối với những con vật được nhập khẩu từ New Zealand yêu cầu thời gian để chúng quen với môi trường mới. Cuối cùng, chúng đã thích nghi với khu vực nơi chúng có thể thưởng thức cỏ Mombasa hữu cơ. Nếu chúng bị bệnh , chúng được điều trị bằng các loại thuốc và thảo dược truyền thống. Vào ngày 27 tháng 9 năm 2016, trang trại TH chào đón thành công đẻ con đầu tiên bởi một con bò hữu cơ, con bò đã được đặt tên là True Organic.

Từ 200 con bò mẹ ban đầu, trang trại đã phát triển một đàn bò hữu cơ lớn gần 1.000 con.

Giữa năm 2017, TH Group đã nhận được chứng chỉ EC 834/2007 và EC 889/2008 cho trang trại và nhà máy của mình, đồng thời tiếp tục hành trình để đạt được tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Vài tháng sau đó, tập đoàn tự hào khi ra mắt sản phẩm sữa tươi hữu cơ TH true MILK.

Theo Thái Hương, chăn nuôi bò hữu cơ và sản xuất sữa hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế từ nguồn tài nguyên sẵn có tại Việt Nam, hoặc nguyên liệu sữa do tập đoàn tự sản xuất, luôn là chính sách kiên định của TH Group trong những năm qua. Tất cả các giai đoạn nuôi bò hữu cơ và sản xuất sữa hữu cơ được tiến hành thông qua quy trình nghiêm ngặt sử dụng công nghệ và thiết bị tiên tiến. Nhờ những quy trình và công việc đáng khâm phục này, hôm nay, sản phẩm sữa tươi hữu cơ TH true MILK đã xuất hiện trên khắp đất nước.

"Theo quan điểm của chúng tôi, để một thương hiệu tồn tại mãi mãi, chúng tôi phải kiên nhẫn trong việc phát triển và cải tiến trong mọi hoàn cảnh. Chúng tôi đã đặt trái tim, đam mê và lòng cống hiến vào việc đó", Thái Hương nói. "Và sữa tươi hữu cơ TH true MILK đã chứng tỏ những nỗ lực tuyệt vời của chúng tôi".

Sau thành công của sản phẩm sữa tươi hữu cơ 500ml, công ty đã tiếp tục tiếp thị phiên bản 1 lít để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam. Trước đó, dòng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng TH true MILK với công thức TOPKID, hoàn toàn được sản xuất từ nguyên liệu sữa tươi hữu cơ, cũng đã được người tiêu dùng chào đón ngay khi được ra mắt. Tập đoàn không dừng ở đó. Bên cạnh các sản phẩm hữu cơ tươi, TH Group còn đang phát triển và tiếp thị các sản phẩm hữu cơ nông nghiệp như hoa quả, rau củ và thảo dược. Từ năm 2015, Control Union đã cấp chứng chỉ USDA-NOP và EC 834/2007 cho 37 loại rau an toàn của tập đoàn và 5 loại thảo dược truyền thống.

Dự án sản xuất hữu cơ của TH Group đã được đầu tư tại nhiều địa phương trên toàn quốc, như Nghệ An, các tỉnh phía Bắc như Hà Giang, Sơn La và Điện Biên.

1