Xem thêm

Sữa Meiji Thanh: Bảo Quản Và Cách Pha Đúng

Sữa Meiji thanh sau khi mở gói Nếu bạn đang bận rộn hoặc đứa bé đang quấy khóc và bạn chưa kịp pha sữa, chắc chắn bạn sẽ tự hỏi sữa Meiji Thanh pha xong...

Sữa Meiji thanh sau khi mở gói Sữa Meiji thanh sau khi mở gói

Nếu bạn đang bận rộn hoặc đứa bé đang quấy khóc và bạn chưa kịp pha sữa, chắc chắn bạn sẽ tự hỏi sữa Meiji Thanh pha xong có thể để được bao lâu. Thông thường, sau khi pha, sữa Meiji Thanh có thể được để trong vòng 2 tiếng. Tuy nhiên, thời gian này có thể ngắn hoặc dài hơn tùy thuộc vào cách bạn bảo quản. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bảo quản sữa Meiji Thanh sau khi pha.

Sữa Meiji Thanh pha xong để được bao lâu?

Với trường hợp bảo quản ở nhiệt độ phòng

Để sữa Meiji Thanh phát huy hiệu quả tối đa, tốt nhất bạn nên cho bé uống sữa trong vòng thời gian pha đó. Tuy nhiên, nếu có tình huống đột xuất khiến bạn chưa kịp cho bé uống, bạn chỉ nên để bình sữa ở nhiệt độ phòng trong tối đa 2 tiếng. Sau 2 tiếng, bạn tuyệt đối không nên cho bé sử dụng để tránh nguy cơ tiêu chảy và đau bụng.

Với trường hợp bảo quản trong túi giữ nhiệt

Nếu bạn và bé muốn ra ngoài chơi, bạn có thể pha sữa Meiji Thanh và bảo quản trong túi giữ nhiệt từ 4-5 tiếng. Túi giữ nhiệt sẽ giúp bảo quản chất lượng sữa, tránh các tác nhân từ bên ngoài xâm nhập vào.

Với trường hợp bảo quản trong tủ lạnh

Sữa Meiji Thanh pha xong có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa 24 tiếng. Tuy nhiên, trong trường hợp bé không uống hết sữa, vì núm ty đã tiếp xúc với nước bọt của bé, sữa rất dễ nhiễm khuẩn. Vì vậy, bạn nên uống hết phần sữa đó hoặc bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 4 tiếng.

Kinh nghiệm bảo quản sữa Meiji Thanh đã pha sẵn

Ngoài việc bảo quản sữa Meiji Thanh trong các môi trường khác nhau, bạn cần lưu ý những điều sau để đảm bảo chất lượng sữa Meiji Thanh đã pha tốt nhất cho bé:

  • Ghi lại ngày giờ pha sữa lên bình sữa để nhớ rõ sữa pha khi nào, từ đó tính toán chính xác thời gian bảo quản. Điều này rất quan trọng vì bạn có thể quên mất thời gian pha sữa. Việc ghi chép thời gian pha và bảo quản sẽ ngăn ngừa bé uống phải sữa đã bị nhiễm khuẩn.

Ghi lại ngày giờ pha sữa lên bình Ghi lại ngày giờ pha sữa lên bình để kiểm soát thời gian bảo quản sữa dễ dàng.

  • Không sử dụng lò vi sóng để hâm nóng sữa đã pha. Việc này sẽ làm sữa Meiji Thanh bị biến chất và mất chất dinh dưỡng. Thay vì vậy, bạn có thể để sữa ở nhiệt độ phòng khoảng 1 tiếng trước khi cho bé uống hoặc hâm sữa bằng cách đặt trong một bình nước nóng. Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng máy hâm sữa.

  • Nếu sữa đã pha đã để quá thời gian khuyến cáo, bạn nên bỏ phần sữa này đi, không cho bé sử dụng. Sữa để quá thời gian có nguy cơ nhiễm khuẩn và chất lượng bị thay đổi, có thể gây tiêu chảy và ngộ độc cho bé.

  • Sữa để trong tủ lạnh có thể được làm ấm bằng cách để vào trong bình nước nóng. Tuy nhiên, không khuyến khích cho bé sử dụng lại sữa Meiji Thanh đã để trong tủ lạnh.

  • Sau khi hâm sữa, hãy kiểm tra nhiệt độ của sữa trước khi cho bé bú để đảm bảo nó không quá nóng. Cách đơn giản nhất để kiểm tra nhiệt độ là nhỏ vài giọt sữa vào mặt trong cổ tay. Nếu sữa có cảm giác ấm lòng bàn tay, bạn có thể cho bé bú ngay.

  • Khi đã làm nguội sữa đến nhiệt độ tiêu chuẩn, bạn nên cho bé dùng ngay, tránh để sữa nguội hoặc hâm đi hâm lại nhiều lần.

Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho bé khi dùng sữa Meiji Thanh?

3.1. Về cách pha sữa

Trước khi bắt đầu, bạn cần tuân thủ các quy tắc sau để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sữa Meiji Thanh:

  1. Rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa, tiệt trùng bình sữa kỹ càng bằng nước ấm trước khi pha.

Mẹ thực hiện pha sữa Meiji thanh cho bé Bố mẹ cần vệ sinh tay và các dụng cụ pha sữa trước khi tiến hành pha cho con.

  1. Không tự ý thay đổi công thức pha sữa bằng cách pha loãng hoặc pha đậm hơn.

  2. Không tự ý cho thêm các thành phần khác vào sữa khi chưa có chỉ định của bác sĩ, không pha với cháo, nước hoa quả.

  3. Không pha sữa với nước tinh khiết, nước nguội. Tuân thủ nhiệt độ pha sữa là 70 độ C (sữa Meiji Thanh số 0) và 50 độ C (sữa Meiji Thanh số 9).

  4. Khi đã bóc mở hộp sữa, nên đóng kín, không để hở, không để sữa đã mở trong tủ lạnh để tránh sữa bên trong bị ẩm ướt, vón cục và vi khuẩn xâm nhập.

  5. Bạn chỉ nên pha đủ sữa cho 1 lần sử dụng của bé, không nên pha thừa và để dành cho lần sau.

  6. Tuân thủ tỉ lệ pha của nhà sản xuất để đạt hiệu quả dinh dưỡng tốt nhất.

Với những lưu ý này, bạn có thể an tâm sử dụng sữa Meiji Thanh cho bé yêu của mình. Bạn nên bảo quản sữa ở nơi mát, khô ráo, tránh ẩm ướt và không có ánh nắng trực tiếp hoặc nguồn nhiệt như bếp gas. Nhiệt độ dưới 25 độ C là lý tưởng để bảo quản sữa.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã nắm được cách bảo quản và pha sữa Meiji Thanh đúng cách. Để tìm hiểu thêm về cách chăm sóc cho trẻ nhỏ, bạn có thể truy cập tại đây.

1