Xem thêm

Sữa đặc không đường: Lựa chọn tốt cho người ăn kiêng

Bạn đã bao giờ ngại sử dụng sữa đặc vì loại này thường chứa quá nhiều đường và năng lượng không cần thiết cho cơ thể? Đừng lo lắng, hiện nay đã có các loại...

Bạn đã bao giờ ngại sử dụng sữa đặc vì loại này thường chứa quá nhiều đường và năng lượng không cần thiết cho cơ thể? Đừng lo lắng, hiện nay đã có các loại sữa đặc không đường được sản xuất đáp ứng nhu cầu của người ăn kiêng.

Sữa đặc không đường là gì?

Sữa đặc không đường, hay còn gọi là Evaporated Milk trong tiếng Anh, là loại sữa đặc được làm từ sữa bò tươi nguyên chất 100%. Quá trình đun nóng trong môi trường chân không làm cô đặc sữa và bay hơi 60% nước, tạo thành sữa đặc có độ sánh đặc hơn sữa tươi, nhưng không quá đậm đặc như sữa đặc có đường .

Sữa đặc không đường thường có màu vàng kem do lactose trong sữa bò trải qua quá trình bay hơi và bị caramen hóa. Sữa đặc này có thể được bảo quản trong 15 tháng nếu không mở nắp, và sau khi mở nắp, bạn nên sử dụng trong vòng 15 - 30 ngày để đảm bảo chất lượng.

Các loại sữa đặc tốt cho người ăn kiêng

Hiện nay, có một số loại sữa đặc không đường rất phù hợp cho người ăn kiêng. Dưới đây là một số lựa chọn:

Sữa đặc Gloria

Sữa đặc Gloria là sản phẩm nhập khẩu từ Pháp, với thành phần từ sữa nguyên kem, lượng chất béo và năng lượng thấp. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường.

Sữa đặc Carnation của Nestle

Sữa đặc Carnation của Nestle có ba lựa chọn khác nhau: sữa đặc Carnation nguyên kem, sữa đặc Carnation ít béo (Lowfat 2%), và sữa đặc Carnation không béo (Fat Free). Đây là sản phẩm của một thương hiệu nổi tiếng và rất đáng tin cậy.

Sữa đặc Zuivelrijick

Sữa đặc Zuivelrijick là sản phẩm nhập khẩu từ Châu Âu, đạt chứng nhận hữu cơ Châu Âu theo tiêu chuẩn EU. Đây là sự thay thế tuyệt vời cho sữa đặc có đường trong pha chế thức uống hoặc làm bánh.

Sữa đặc Paturages

Sữa đặc Paturages là sản phẩm xuất xứ từ Pháp, dành cho người ăn kiêng và muốn giảm năng lượng. Loại sữa đặc này có ít đường hơn và phù hợp cho chế độ ăn uống hàng ngày.

Lợi ích của sữa đặc không đường

Sữa đặc không đường không chỉ được sử dụng trong các công thức làm bánh để tạo độ mềm mịn và hương vị đậm đà hơn, mà còn là nguyên liệu tuyệt vời để làm kem. Kem từ sữa đặc có độ xốp, mềm và không bị tạo thành dăm đá khi đặt trong tủ đông.

Ngoài ra, sữa đặc không đường cung cấp dưỡng chất và vitamin nhiều hơn so với sữa tươi. Tùy theo hãng sản xuất, các loại sữa đặc này còn được bổ sung thêm hàm lượng vitamin A, D, D3, muối và nước để tăng độ ổn định khi chế biến.

Đặc biệt, sữa đặc không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà còn mang lại hương vị béo, ngậy mà không gây béo phì do không chứa nhiều chất béo và năng lượng.

Lưu ý khi chọn sữa đặc cho người ăn kiêng

Cần lưu ý rằng các loại sữa đặc không đường thường khó tìm mua tại thị trường Việt Nam, do không được ưa chuộng như các loại sữa đặc có đường.

Nếu bạn sử dụng sữa đặc để giảm cân hoặc ăn kiêng, hãy nhớ rằng sữa đặc vẫn chứa một lượng nhất định protein, chất béo và đường tự nhiên có trong sữa. Nếu sử dụng quá nhiều, cơ thể vẫn sẽ nhận lượng chất và năng lượng từ sữa, không hiệu quả cho việc giảm cân và ăn kiêng.

Vì sữa đặc không đường là sản phẩm cô đặc và không chứa đường, nên nếu không được bảo quản đúng cách, loại sữa này dễ bị hỏng. Hãy đảm bảo bảo quản lạnh sau khi mở bao bì.

Đó là những thông tin về sữa đặc không đường mà chúng tôi muốn chia sẻ với những ai đang phân vân và cần lựa chọn loại sữa phù hợp. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại sữa này và có quyết định đúng đắn cho sức khỏe của bạn.

1