Xem thêm

Phụ nữ ăn gì để dễ thụ thai? 17 thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai

Những loại rau màu xanh đậm như rau bina, cải ngọt, cải xoăn, bông cải xanh, bắp cải, cải xoong, cải thìa… chứa rất nhiều vitamin A, C, E, K và chất chống oxy hóa....

Những loại rau màu xanh đậm như rau bina, cải ngọt, cải xoăn, bông cải xanh, bắp cải, cải xoong, cải thìa… chứa rất nhiều vitamin A, C, E, K và chất chống oxy hóa. Đặc biệt, các loại rau này còn chứa hàm lượng cao folate được chứng minh có tác dụng cải thiện quá trình rụng trứng. Bên cạnh đó, phụ nữ ăn nhiều rau xanh còn hạn chế nguy cơ sảy thai và các vấn đề về bất thường di truyền ở trẻ em sau khi sinh.

4. Ăn gì để nhanh có thai? Củ dền

người vợ ăn gì để dễ thụ thai Hình 1: Củ dền - Một loại thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai

Phụ nữ nên ăn gì để dễ thụ thai? Lời khuyên là bạn hãy thêm củ dền vào chế độ ăn. Củ dền và rau dền có tác dụng cải thiện lưu lượng máu đến tử cung giúp phụ nữ dễ thụ thai hơn. Ngoài ra, công dụng này của củ dền còn đặc biệt hữu ích cho quá trình cấy ghép phôi thai đối với những cặp vợ chồng sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Đó là lý do tại sao khi được hỏi các loại thực phẩm giúp dễ thụ thai thì một trong những gợi ý chính là củ dền.

5. Các loại cá giàu omega-3

Nghiên cứu cho thấy omega-3 rất quan trọng đối với khả năng sinh sản của phụ nữ. Loại axit béo lành mạnh này giúp điều chỉnh các hormone kích thích rụng trứng và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản.

Đứng đầu trong danh sách các loại cá giàu omega-3 là cá hồi, một thực phẩm tuyệt vời cho những phụ nữ đang hy vọng tăng khả năng sinh sản hay đang tìm lời đáp cho thắc mắc ăn gì để nhanh có thai. Là nguồn cung cấp axit béo omega-3 và DHA dồi dào, cá hồi giúp điều tiết hormone sinh sản, tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản của phụ nữ và có lợi sự phát triển não và mắt của trẻ sơ sinh. Loài cá này còn chứa nhiều vitamin D, giúp giảm nguy cơ vô sinh và tăng khả năng mang thai ở nữ giới. Mỗi khẩu phần 85 gram cá hồi sẽ cung cấp 97% lượng vitamin D được khuyến nghị hàng ngày.

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn cá hồi được đánh bắt tự nhiên, tránh ăn cá nuôi trong trang trại để hạn chế nhiễm thủy ngân, thuốc kháng sinh và thuốc nhuộm thực phẩm độc hại. Cá hồi tự nhiên vừa chứa ít thủy ngân vừa có tác dụng chống viêm. Những điều này lý giải vì sao cá hồi là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang băn khoăn "phụ nữ ăn gì để dễ thụ thai?".

Những loại cá khác chứa nhiều DHA và omega-3 giúp tăng cường trí não, phát triển hệ thần kinh của trẻ và giảm nguy cơ sinh non là cá cơm, cá mòi và cá trích. Lưu ý, nếu phụ nữ đang cố gắng mang thai cần tránh ăn cá mập, cá kiếm, cá thu và cá ngói.

1