Xem thêm

Nụ Hoa Tam Thất Bao Tử Không Cuống Lâu Năm – Tác Dụng Đa Năng

Nụ hoa tam thất 1. Tác Dụng Của Nụ Tam Thất Nụ hoa tam thất không chỉ là một loại trà uống cao cấp mà còn có những tác dụng vô cùng quan trọng đối...

nu-hoa-tam-that Nụ hoa tam thất

1. Tác Dụng Của Nụ Tam Thất

Nụ hoa tam thất không chỉ là một loại trà uống cao cấp mà còn có những tác dụng vô cùng quan trọng đối với sức khỏe mà ít người biết đến. Hãy cùng tìm hiểu về những tác dụng đáng kinh ngạc của nụ hoa tam thất.

1.1 Nụ Tam Thất Đối Với Bệnh Mất Ngủ

Trong nụ tam thất có chứa hoạt chất Saponin ginsenoid thuộc nhóm Rb, có tác dụng ức chế khu thần kinh trung ương, tăng cường lưu thông tuần hoàn máu và hỗ trợ điều trị mất ngủ. Việc sử dụng nụ tam thất hằng ngày không chỉ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, mà còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

1.2 Hỗ Trợ Người Cao Huyết Áp và Xơ Vữa Động Mạch

Nụ tam thất chứa nhiều vitamin P, có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mạch máu, giúp ổn định huyết áp và phòng ngừa xơ vữa động mạch và tai biến mạch máu não.

1.3 Hỗ Trợ Người Bị Tiểu Đường và Mỡ Máu

Việc sử dụng nụ tam thất thường xuyên giúp giảm quá trình hấp thu đường ở ruột, tăng sử dụng đường ở mô cơ, đồng thời giúp giảm cholesterol trong máu và trong gan, hỗ trợ điều trị tiểu đường và mỡ máu.

1.4 Hỗ Trợ Điều Trị Các Bệnh Về Gan

Nụ hoa tam thất có tính hàn, hỗ trợ tốt cho những người mắc bệnh về gan như nóng trong, vàng da, viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ. Đồng thời, còn thanh nhiệt giải độc cho những ngày hè nóng bức.

1.5 Phòng Tránh Các Bệnh Về Tim Mạch

Noto ginsenosid trong nụ tam thất có tác dụng làm giãn mạch và phòng tránh được bệnh xơ vữa động mạch. Điều này giúp giảm những biến chứng nguy hiểm của các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim, co thắt ngực.

1.6 Phòng Tránh Bệnh Ung Thư

Mặc dù chưa có công trình nghiên cứu cụ thể nào cho việc nụ tam thất hỗ trợ ung thư, nhưng trong sách Bản Thảo Cương Mục và Từ Điển Cây Thuốc Vị Thuốc Việt Nam đã ghi nhận rằng hoa tam thất có thể ức chế sự hình thành của những tế bào ung thư. Điều này giúp phòng tránh được các bệnh ung thư.

2. Cách Phân Biệt Nụ Hoa Tam Thất Chuẩn

Để nhận biết và sử dụng loại nụ tam thất có giá trị dược tính cao, chúng ta sẽ phân loại nụ tam thất thành 4 loại chính. Thành phần dược tính sẽ giảm dần từ loại 1 đến loại 4. Đây là những điểm quan trọng bạn nên lưu ý khi mua nụ tam thất.

Nụ Tam Thất Bao Tử Loại Đặc Biệt

Nụ tam thất bao tử được thu hái từ cây 4 hoặc 5 năm tuổi trong khoảng 15-20 ngày. Cách nhận biết nụ loại này là không có cuống, màu xanh đậm, đều và rất chắc. Loại nụ này có vị đậm và thơm hơn.

nu-tam-that-bao-tu Nụ tam thất bao tử loại đặc biệt

Nụ Hoa Tam Thất Loại 1

Nụ tam thất loại 1 được thu từ cây 3 năm tuổi, có kích thước nhỏ hơn nụ loại đặc biệt. Nụ loại 1 không có cuống hoặc có cuống ngắn, màu xanh nhạt hơn.

Nụ Hoa Tam Thất Loại 2

Nụ loại 2 được lấy từ cây 1 hoặc 2 năm tuổi. Nụ này sẽ có cuống dài, kích thước không đều, và có màu sắc xanh hoặc nhạt hơn. Giá trị dược tính của nụ loại 2 sẽ giảm.

gia-nu-hoa-tam-that Nụ loại 1 và nụ loại 2

Nụ Hoa Tam Thất Loại 3

Loại này có thể gọi là hoa hoặc nụ tấm. Giá trị và chất lượng của loại này thấp hơn, có thể xuất hiện nhiều tạp chất.

nu-tam-that-loai-3 Nụ hoa và nụ tấm

Ngoài những loại nụ trên, thị trường còn có nhiều loại tam thất từ Trung Quốc với chất lượng không rõ nguồn gốc và tạp chất. Chính vì vậy, khi mua tam thất , bạn cần phân biệt và lựa chọn một nguồn uy tín.

3. Tại Sao Nên Dùng Nụ Tam Thất Việt

  • Nụ tam thất loại 1 được thu hái từ cây 3 năm tuổi, luôn đạt chất lượng và giá trị dược tính cao.
  • Sản phẩm không dùng thuốc trừ sâu và hóa chất bảo quản.
  • Đa dạng sản phẩm và luôn mới.
  • Có chứng nhận VSATPP nên hoàn toàn yên tâm.
  • Giá trị sử dụng lâu dài và tiết kiệm chi phí.
  • Tác dụng đến cơ thể người rất hiệu quả.
  • Nụ tam thất loại 1 là sản phẩm cao cấp nhưng giá rất bình dân.
  • Làm quà biếu tặng rất ý nghĩa và sang trọng.
  • Trà nụ tam thất là kết tinh của đất trời, mang hương vị khác biệt. Còn có dòng trà túi lọc tam thất Xu Hu tiện lợi và hương vị đặc biệt.

tra-tui-loc-tam-that-xu-hu Trà Túi Lọc Tam Thất Xu Hu

4. Cách Sử Dụng và Bảo Quản Nụ Hoa Tam Thất

4.1 Cách Sử Dụng

  • Nụ tam thất tươi có thể sử dụng làm gia vị trong món ăn như nấu canh thịt, xào thịt bò, hay hầm xương.
  • Nụ tam thất đã sấy khô có thể dùng để hãm trà thưởng thức hàng ngày. Mỗi ngày, bạn có thể pha từ 3-5g nụ (khoảng 15-20 nụ) trong nước sôi hoặc nấu sôi khoảng 2-5 phút. Uống cho đến khi hết vị đắng ngọt mới thôi.

4.2 Cách Bảo Quản

Do tam thất có tính hút ẩm cao và độ ẩm trong không khí ở Việt Nam tương đối lớn, để bảo quản lâu hơn, bạn cần để nụ tam thất trong nơi khô ráo, thoáng mát hoặc bọc kín và để trong ngăn mát tử lạnh để tránh mất mùi. Nếu bạn mua tam thất trong túi zip, hãy vuốt zip thật chặt sau khi sử dụng.

5. Nụ Tam Thất Được Lấy Từ Đâu

Tam Thất Việt là đơn vị cung cấp cây giống củ và nụ tam thất tại Lào Cai, Việt Nam. Chúng tôi có các chuyên gia nghiên cứu chất lượng tam thất để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm.

chuyen-gia-nghien-cuu-chat-luong-tam-that Chuyên gia nghiên cứu chất lượng tam thất

6. Những Người Không Nên Dùng Nụ Tam Thất

  • Người huyết áp thấp (Có thể sử dụng với liều dùng thấp sau khi tư vấn)
  • Phụ nữ mang thai (Do hoạt chất của tam thất bắc bổ máu đào thải huyết hư không tốt cho thai nhi)
  • Trẻ em dưới 2 tuổi với hệ tiêu hóa chưa phát triển đủ để hấp thụ các hợp chất trong tam thất.

VTC đã nói về tác dụng của nụ hoa tam thất. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tam Thất Việt - Vì Sức Khỏe Người Việt

  • Địa chỉ: 1/97 Nguyễn Công Hòa, Lê Chân, Hải Phòng
  • Hotline: 0383 838 663 - 0388 264 868
  • Email: [email protected]
1