Xem thêm

Những trái cây mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ vẫn ăn được

Tiểu đường thai kỳ là tình trạng thường gặp khiến nhiều mẹ bầu lo lắng trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ phải loại trừ hoàn...

Tiểu đường thai kỳ là tình trạng thường gặp khiến nhiều mẹ bầu lo lắng trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ phải loại trừ hoàn toàn trái cây khỏi chế độ ăn uống. Một số những loại trái cây vẫn rất tốt và có thể ăn được. Hãy cùng tìm hiểu những nhóm trái cây nào có lợi cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Có phải mẹ bầu tiểu đường thai kỳ chỉ được ăn một số trái cây nhất định không?

Trái cây là một phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của bà bầu, bao gồm cả những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ. Trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, vitamin và khoáng chất. Hầu hết các loại trái cây cũng có chứa nước và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của bà bầu. Vì vậy, dù bị tiểu đường thai kỳ, mẹ bầu vẫn có thể ăn được tất cả các loại trái cây với liều lượng vừa đủ và phù hợp với tình trạng sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên, lưu ý rằng lượng đường trong trái cây khô thường cao hơn so với trái cây tươi.

Những trái cây mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ vẫn ăn được Trái cây giúp cung cấp chất dinh dưỡng và vitamin cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Những loại hoa quả tốt cho mẹ bầu tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ có thể ăn đa dạng các loại trái cây, nhưng nên ưu tiên chọn những loại có chỉ số đường thấp như táo, cam và chanh. Những loại trái cây như vải, mãng cầu, mít, nhãn, chuối, sầu riêng cũng có thể ăn, nhưng cần ăn với lượng vừa phải do chúng có hàm lượng đường cao. Bưởi, chanh, cam, lê, roi, táo, ổi, đu đủ, bơ, mâm xôi, dâu tây là những loại trái cây được các bác sĩ khuyên dùng cho mẹ bầu tiểu đường thai kỳ. Với những loại trái cây này, mẹ bầu có thể ăn với số lượng lớn mà không lo ảnh hưởng đến đường huyết.

Tại sao bác sĩ khuyên mẹ bầu tiểu đường thai kỳ nên ăn những nhóm trái cây dưới đây:

Táo

Táo chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm lượng cholesterol và tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra, táo còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp quá trình tiêu hóa chất béo diễn ra hiệu quả.

Những trái cây mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ vẫn ăn được Táo là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng và chống oxy hóa.

Roi

Quả roi có tác dụng khống chế lượng đường trong máu và có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, quả roi còn giúp mẹ bầu thỏa mãn cơn khát và hạn chế tình trạng đi tiểu nhiều.

Cam

Cam là một loại quả giàu vitamin C và được xem là loại quả an toàn dành cho mẹ bầu tiểu đường thai kỳ. Cam thường được sử dụng như một nguồn dinh dưỡng quan trọng trong suốt quá trình mang thai.

Lê là loại quả giàu chất xơ và ít đường, rất tốt cho mẹ bầu tiểu đường thai kỳ. Ngoài ra, lê cũng có công dụng chữa ho cho bé.

Những trái cây mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ vẫn ăn được Lê là loại trái cây giàu chất xơ và ít đường, rất tốt cho mẹ bầu tiểu đường thai kỳ.

Bưởi

Bưởi là loại quả rất tốt cho mẹ bầu tiểu đường Thai kỳ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bưởi giúp giảm nguy cơ mắc đột quỵ, giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe của mạch máu. Bưởi cũng giúp làm đẹp da và giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ tiến triển nặng.

Những lưu ý về trái cây mà mẹ bầu tiểu đường thai kỳ nên biết

Tất cả các loại nước ép trái cây không phải lựa chọn tốt cho mẹ bầu tiểu đường thai kỳ. Vì chúng chứa nhiều đường, gây tăng đột ngột đường huyết trong máu. Mẹ bầu tiểu đường thai kỳ cần lưu ý không chỉ về loại hoa quả mà còn thời điểm ă n. Nên ăn trái cây ít nhất 2 giờ sau bữa ăn để tránh tăng đường huyết. Thời gian tốt nhất để ăn trái cây là sau 11 giờ sáng hoặc sau 5 giờ chiều.

1