Xem thêm

MẸO LÀM CÁ CAM HẤP CUỐN BÁNH TRÁNG CỰC NGON

Sự kết hợp đặc biệt từ vị ngọt của cá, vị chua của khế, vị chát của chuối cùng các loại rau sống tạo nên món cá cam hấp cuốn bánh tráng ngon tuyệt cú...

Sự kết hợp đặc biệt từ vị ngọt của cá, vị chua của khế, vị chát của chuối cùng các loại rau sống tạo nên món cá cam hấp cuốn bánh tráng ngon tuyệt cú mèo.

Cá hấp cuốn bánh tráng - đặc sản miền Trung

image Nếu từng một lần đi tàu hỏa hay lái xe dọc đường bờ biển miền Trung vạn sẽ mê đắm cảnh đẹp nơi đây - một bên bờ biển xanh mướt trải dài, một bên núi non hùng vĩ xanh một màu xanh rất khác nhưng lại hài hòa đến vô cùng. Bờ biển dài thơ mộng ấy cũng chính là nơi tạo ra nhiều đặc sản, nhiều món ăn làm nên tên tuổi của vùng đất xứ này.

Với vô số loài cá được khai thác từ vùng biển xinh đẹp này, rất nhiều món ăn được tạo thành từ đó. Bên cạnh những món ăn được chế biến cầu kỳ, phức tạp với nhiều hương vị mới lạ, cá hấp cuốn bánh tráng mang lại cho người dùng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận được đậm chất hương vị tự nhiên của rau sống, của cá tươi hấp.

Để có món ăn ngon thì việc lựa chọn nguyên liệu cũng như loại cá phù hợp là rất quan trọng. Cá thường được sử dụng trong món này có thể kể đến là: cá lóc, cá nục, cá diêu hồng… và hôm nay chúng ta cùng thưởng thức cá cam hấp cuốn bánh tráng nhé.

Cách chế biến món cá cam hấp cuốn bánh tráng cực ngon

Nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn:

  • 1 con cá cam
  • 1 - 2 lon bia
  • Cà chua, thì là, cần tây
  • Gừng, sả, ớt, hành lá
  • Chanh, mắm, hạt nêm, hạt tiêu

Các bước tiến hành làm món cá cam hấp bia cuốn bánh tráng:

image

  1. Cá làm sạch ruột, rửa sạch dưới vòi nước đứng, dùng muối chà lên thân và phần bụng cá. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo
  2. Khứa vài đường lên thân cá giúp hỗ trợ quá trình hấp và ướp cá với muối, sả, gừng băm nhỏ trong 30 phút cho thấm
  3. Cà chua rửa sạch, cắt hình múi cau. Thì là nhặt sạch phần rễ rồi rửa sạch. Cần tây rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 4 - 5cm. Hành lá rửa sạch rễ, cắt dài bằng cần tây, phần gốc trắng chẻ dọc. Sả tách vỏ ngoài, rửa sạch, đập dập. Gừng cạo vỏ, rửa sạch và cắt lát lớn.
  4. Cho sả và gừng vào dưới đáy xửng hấp rồi đặt cá lên trên để khi chín lấy cá ra không bị dính dáy xửng. Đổ bia gần tới phần sả bên dưới rồi cho cá vào tiến hành hấp. Hấp cá trong khoảng 20 - 30 phút là được.
  5. Khi chuẩn bị hoàn thành món ăn, thêm hành lá, thì là, cần tây và cà chua vào hấp cùng thêm 5 phút nữa.
  6. Pha nước chấm cá từ tỏi, gừng, đường, nước cốt chanh, ớt giã nhuyễn vào khuấy đều với nước mắm theo tỉ lệ thích hợp.
  7. Dọn cá ra dĩa cùng với rau sống, khế chua, chuối chát, bánh tráng cuốn cùng với chén nước vừa pha và thưởng thức cùng gia đình thôi nào.
  8. Món ăn phù hợp với cả quán ăn phục vụ khách hàng mang đi hay dùng tại chỗ.

Cách chọn cá cam tươi ngon cho món hấp

image

  • Chọn cá có phần thịt khi ấn vào còn cảm nhận được sự săn chắc, đàn hồi và kết dính tốt chứ không bị các vết lõm hay có dịch lạ chảy ra.
  • Vảy cá có màu trắng sáng, vây xếp đều và không bị xây xước hay có màu sẫm, màu lạ.
  • Mang cá còn khép chặt, khi mở nắp mang thấy mang có màu đỏ tươi, không có các dịch màu trắng đục ở giữa mang hay các nước máu màu trắng. Nếu mang bị sỉn màu, màu trắng hay nâu đất thì không nên chọn vì cá đã có dấu hiệu bị ươn.
  • Cầm đuôi cá lắc mạnh để cảm nhận được sự săn chắc của thịt và xương cá.

Chọn nguyên liệu chất lượng cho món cá cam hấp cuốn bánh tráng

thực phẩm Biên Hòa nhập khẩu nguyên liệu từ nhiều nước trên thế giới với sự đảm bảo về nguồn gốc cũng như chất lượng theo nhu cầu của khách hàng, giúp bạn yên tâm trong quá trình sử dụng. Nếu bạn không an tâm về nguồn gốc, chúng tôi hoàn toàn có thể cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan.

Hơn thế nữa khi đến với "Thực phẩm Biên Hòa" bạn còn có thể thoải mái lựa chọn các loại thịt nhập khẩu tươi ngon từ tôm, cá, heo, bò, gà,... với giá cả chỉ bằng phân nửa thịt ở các khu chợ truyền thống. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều đúng không nào.

Với đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình, "Thực phẩm Biên Hòa" sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách khi tìm hiểu và mua hàng trên website, mang lại sự hài lòng, tiện lợi và tin tưởng cao. Đặc biệt hiện nay chúng tôi đang có chương trình giao hàng tận nơi, bạn chỉ cần ở nhà lên website chọn loại thịt mà mình đang tìm kiếm, phần còn lại cứ để "Thực phẩm Biên Hòa" lo. Thật sự tiện lợi quá đúng không nào.

Còn chần chừ gì nữa mà không gọi ngay số hotline: 0901892898 hoặc truy cập trang website: Thực phẩm Biên Hòa để được tư vấn và giao hàng ngay trong ngày.

Ngoài ra, quý khách còn có thể vào link tại đây để mua thực phẩm qua app Shopee của công ty.

Xem thêm:

1