Xem thêm

Luộc khoai lang bao lâu thì chín? Cách luộc khoai lang đơn giản mà hiệu quả

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách luộc khoai lang bao lâu thì chín để có những củ khoai chín mềm, thơm ngon mà không bị bở. 1. Luộc khoai lang...

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách luộc khoai lang bao lâu thì chín để có những củ khoai chín mềm, thơm ngon mà không bị bở.

1. Luộc khoai lang bao lâu thì chín?

Nhiều người thích ăn khoai lang nhưng không biết cách luộc khoai lang bao lâu thì chín. Trung bình, để luộc 1kg khoai lang thì mất tầm 20 - 25 phút để khoai chín. Tuy nhiên, thời gian luộc khoai lang còn phụ thuộc vào kích cỡ, số lượng khoai và kích thước nồi luộc.

luộc khoai lang bao lâu thì chín - hình 1

2. Cách chọn mua khoai lang ngon, không bị sượng

Một yếu tố quan trọng không kém việc luộc khoai lang bao lâu thì chín, đó là việc chọn mua khoai lang. Bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Mua những củ khoai có dáng tròn hoặc thuôn dài, bề ngoài đẹp và lành lặn, không bị nứt hay hư hỏng, không có eo hay hõm.
  • Tránh mua khoai lang quá nhỏ và dài, có eo hay hõm vì sẽ cứng, có nhiều xơ.
  • Thử bóp nhẹ khoai lang thấy không quá cứng, cầm lên thấy nặng tay. Kích thước khoai cũng ảnh hưởng đến việc luộc khoai lang bao lâu thì chín.
  • Tránh mua khoai có màu đen hoặc bị rổ vì đây là dấu hiệu khoai lang đã hỏng.

luộc khoai lang bao lâu thì chín - hình 2

3. Các bước chế biến khoai lang luộc

Nguyên liệu làm khoai lang luộc

  • Khoai lang Nhật 1kg
  • Bạn có thể thay bằng khoai lang tím theo ý thích của bạn
  • 1kg dùng được cho khoảng 4 người ăn

Cách chế biến khoai lang luộc

Bước 1: Sơ chế khoai lang. Rửa sạch khoai lang nhiều lần để loại bỏ bùn đất bên ngoài, rồi cắt bỏ 2 đầu khoai trước khi luộc.

Bước 2: Cho khoai vào nồi. Chuẩn bị một nồi thật lớn để đựng khoai thoải mái. Xếp lần lượt các củ khoai chồng lên nhau sao cho đẹp mắt và gọn gàng. Sau đó, cho vào nồi khoảng 1 muỗng cà phê muối và đổ nước vừa đủ ngập khoai lang.

Bước 3: Luộc khoai lang. Đặt nồi khoai lang lên bếp từ hoặc bếp gas rồi nấu sôi. Đầu tiên, luộc khoai với lửa lớn cho đến khi nước sôi mạnh, nổi bọt lớn. Sau đó, hạ lửa nhỏ và đậy nắp nồi. Canh đồng hồ và luộc khoai trong vòng 20 - 25 phút cho đến khi khoai hoàn toàn chín.

Khoai lang đã chín khi vỏ chuyển sang màu sẫm. Kiểm tra bằng đũa để đảm bảo khoai đã chín hoàn toàn. Nếu chưa chín, luộc thêm khoảng 5 - 7 phút nữa.

luộc khoai lang bao lâu thì chín - hình 3

Thành phẩm

Khoai lang luộc nóng hổi rất thơm ngon và bổ dưỡng. Bên trong, khoai chín vừa tới, ăn béo bùi và dẻo thơm mà không bị bở. Bạn cũng có thể tham khảo cách luộc khoai lang bằng lò vi sóng hoặc hấp khoai lang cách thủy.

luộc khoai lang bao lâu thì chín - hình 4

4. Khoai lang luộc để được bao lâu?

Ngoài thời gian luộc khoai lang bao lâu thì chín, một số bạn cũng quan tâm về thời gian bảo quản khoai sau khi luộc. Khoai lang luộc chín có thể để nguội và bảo quản trong tủ lạnh từ 2 - 3 ngày. Khi lấy khoai ra từ tủ lạnh, để trong tầm 5 - 10 phút để bớt lạnh trước khi hấp sơ lại.

Tuy nhiên, khoai lang sẽ ngon nhất sau khi luộc xong và ăn lúc còn nóng. Do đó, bạn nên luộc chỉ đủ số lượng khoai cần thiết hoặc luộc 1 - 2 củ để ăn một lần thôi. Khoai lang để lâu sẽ dễ bị khô và không còn ngon nữa.

luộc khoai lang bao lâu thì chín - hình 5

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách luộc khoai lang bao lâu thì chín. Hãy sắm cho mình một bộ nồi inox chất lượng để thực hiện quá trình luộc khoai mỗi ngày tại nhà. FPT Shop có nhiều mẫu nồi inox, chảo chống dính và bếp từ, bếp gas đẹp và giá rất hấp dẫn.

Xem các sản phẩm nồi inox giá tốt nhất tại đây: Nồi inox.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có những thông tin hữu ích về cách luộc khoai lang bao lâu thì chín. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các món ăn khác, hãy xem các bài viết liên quan dưới đây:

1