Xem thêm

Hướng dẫn cách làm món tôm chiên bơ tỏi thơm "nức mũi"

Tôm là một loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm gia đình người Việt. Chúng không chỉ được ưa chuộng vì hương vị thơm ngọt tự nhiên mà còn vì khả năng chế biến...

Tôm là một loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm gia đình người Việt. Chúng không chỉ được ưa chuộng vì hương vị thơm ngọt tự nhiên mà còn vì khả năng chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nấu món gì từ tôm, hãy tham khảo công thức làm tôm chiên bơ tỏi dưới đây.

Nguyên liệu làm món tôm chiên bơ tỏi

Để làm món tôm chiên bơ tỏi, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Tôm tươi sống
  • Tỏi
  • Bột ớt
  • Gia vị thông dụng

Cách làm món tôm chiên bơ tỏi

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Sau khi mua tôm về, hãy sơ chế chúng sạch sẽ bằng cách loại bỏ túi phân và chỉ tôm. Rửa tôm với nước muối loãng hoặc rượu trắng để khử mùi tanh, sau đó rửa lại với nước sạch. Nếu vỏ tôm cứng và nhà có trẻ nhỏ, bạn có thể lột bỏ vỏ tôm.

Sau khi tôm ráo nước, trộn tiêu, muối, bột ớt với tôm và ướp trong khoảng 30 phút để thịt tôm thêm đậm đà và ngon hơn. Băm nhỏ tỏi sau khi đã bóc vỏ.

Bước 2: Chiên tôm

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào sao cho có thể làm ngập con tôm. Đun dầu đến khi sôi, sau đó thả từng con tôm vào chiên. Hãy để ý thả từng con tôm riêng biệt để tránh tình trạng tôm bị dính lại với nhau.

Chiên tôm trong khoảng 2 phút với lửa vừa đến khi chín tới, vớt ra để ráo dầu.

Bước 3: Làm tôm chiên bơ tỏi

Dùng một chiếc chảo khác, đun nóng chảo rồi cho bơ vào nấu đến khi bơ tan chảy. Sau đó, cho tỏi băm vào phi thơm.

Tiếp theo, cho phần tôm đã chiên vào chảo và đảo đều. Nêm nếm với một chút muối, tiêu sao cho vừa miệng với các thành viên trong gia đình. Khi thấy lớp sốt bơ tỏi áo đều lên tôm, bạn có thể tắt bếp, bày ra đĩa và thưởng thức.

tôm chiên bơ tỏi Ảnh minh họa: Tôm chiên bơ tỏi

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có ngay một món tôm chiên bơ tỏi thơm "nức mũi" cho gia đình. Thưởng thức món này khi nóng sẽ rất ngon. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn gì cho gia đình, đây chính là một gợi ý không tồi.

Một số lưu ý khi làm món tôm chiên bơ tỏi

Món tôm chiên bơ tỏi khá dễ thực hiện, nhưng để có một món ăn thơm ngon và hấp dẫn thì không phải ai cũng làm được. Dưới đây là một số mẹo để bạn thành công trong việc làm món tôm chiên bơ tỏi:

  • Chọn mua tôm ở những địa chỉ uy tín và chất lượng. Chất lượng của tôm ảnh hưởng không chỉ đến hương vị món ăn mà còn đến sức khỏe của gia đình bạn.
  • Sơ chế tôm sạch sẽ và khử mùi tanh của tôm để thưởng thức được vị ngon trọn vẹn.
  • Khi chiên tôm, chỉ nên chiên chín vừa. Nếu chiên kỹ quá, thịt tôm sẽ khô và mất đi vị ngon, chiên rối thì tôm sẽ chưa chín.
  • Thêm bớt các nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.
  • Dùng tôm sú làm tôm chiên bơ tỏi sẽ ngon nhất.

Đó là công thức làm món tôm chiên bơ tỏi. Món ăn này không quá khó để thực hiện tại nhà. Hãy tham khảo thêm nhiều món ăn ngon hơn nữa trong chuyên mục Tư vấn món ngon của chúng tôi. Chúc các bạn thành công!

1