Xem thêm

Hạt Mít - Những Món Ăn Dân Dã Bình Dị Gợi Nhớ Tuổi Thơ

Món Hạt Mít Luộc Bạn đã từng thưởng thức món hạt mít luộc đơn giản, nhưng vẫn không thể cưỡng lại được vị ngon của nó. Những hạt mít khi luộc chín sẽ có lớp...

Món Hạt Mít Luộc

Bạn đã từng thưởng thức món hạt mít luộc đơn giản, nhưng vẫn không thể cưỡng lại được vị ngon của nó. Những hạt mít khi luộc chín sẽ có lớp vỏ bóng loáng và nóng hổi. Chỉ cần lột bỏ lớp vỏ, chấm cùng ít muối, bạn đã cảm nhận ngay vị bùi ngon hòa quyện cùng vị mặn của muối. Đặc biệt, bạn có thể chấm đường để thưởng thức món này, nhưng hãy ăn khi còn nóng để tận hưởng hương vị thơm ngon hơn.

Hạt mít luộc Hạt mít luộc

Món Hạt Mít Rang

Hạt mít rang là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chỉ cần rang hạt mít với muối ớt, bạn sẽ có món hạt mít rang thơm lừng, hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị mằn mặn đặc trưng của muối kết hợp với vị ngọt, bùi của hạt mít. Thêm chút muối ớt khi rang sẽ tăng thêm hương vị món ăn, khiến ai cũng "phát thèm" ngay từ lần đầu thưởng thức.

Hạt mít rang Hạt mít rang

Sữa Hạt Mít

Sữa hạt mít có vị bụi béo, thơm lừng và được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Khi uống, bạn sẽ cảm nhận vị béo ngậy của hạt mít hòa quyện với vị thơm của vừng trắng và hạt bí. Sữa hạt mít có thể uống nóng hay lạnh tùy thích, nhưng hãy để sữa nguội rồi mới đặt vào tủ lạnh để bảo quản lâu và không mất chất dinh dưỡng.

Sữa hạt mít Sữa hạt mít

Mứt Hạt Mít

Mứt hạt mít không chỉ là món ăn chơi mà còn là món quà tặng thú vị trong các dịp lễ Tết. Với hương vị bình dị, thôn quê nhưng đầy cuốn hút, mứt hạt mít khi rim với đường tạo nên hương vị bùi béo kết hợp với vị ngọt và mằn mặn của các gia vị. Bạn có thể chấm mứt với muối ớt để làm đồ nhấm cực kỳ hấp dẫn.

Mứt hạt mít Mứt hạt mít

Bánh Hạt Mít

Bánh hạt mít với hình dáng nhỏ xinh, màu vàng đều với lớp vỏ được trộn bởi các hạt vừng trắng, được đính lên vỏ bánh. Vị dẻo, giòn của bột nếp bên ngoài hòa quyện với vị bùi của hạt mít và vị ngọt của dừa. Đối với những người thích ngọt, đây là một món bánh mới lạ mà bạn không nên bỏ qua. Nếu không thích ngọt, bạn có thể thêm hạt tiêu hoặc bột canh vào nhân để biến món bánh thành mặn.

Bánh hạt mít Bánh hạt mít

Cá Thu Kho Hạt Mít

Món cá thu kho hạt mít mang đến hương vị đậm đà, mới lạ và hấp dẫn. Cá thu sau khi được kho sẽ có mùi thơm, thịt cá mềm ngọt và thấm đều gia vị. Hòa quyện cùng với hạt mít mềm ngon, tạo nên vị bùi béo đậm đà. Khi ăn cùng với cơm trắng, món ăn trở nên không thể ngon hơn. Bạn có thể dùng rau sống, dưa leo để chấm với nước kho và cùng thưởng thức.

Cá thu kho hạt mít Cá thu kho hạt mít

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết thêm về những món ăn từ hạt mít để chế biến cho cả gia đình thưởng thức và ôn lại kỷ niệm tuổi thơ!

1