Xem thêm

Haisan.online - Món ngon cực phẩm từ cá lăng

Cá lăng được rất nhiều người lựa chọn tin dùng vì công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. (Nguồn: ngonaz.com) Khám phá TOP 7 món cá lăng nấu gì ngon? Cá lăng không chỉ...

Cá lăng Cá lăng được rất nhiều người lựa chọn tin dùng vì công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. (Nguồn: ngonaz.com)

Khám phá TOP 7 món cá lăng nấu gì ngon?

Cá lăng không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng mà còn là nguyên liệu quen thuộc của nhiều món cực phẩm. Vậy cá lăng nấu gì ngon? Dưới đây là những công thức đảm bảo giúp bạn tạo nên những món ngon tuyệt vời.

1. Lẩu cá lăng măng chua

Lẩu cá lăng măng chua là một món ăn thích hợp trong những ngày đông se lạnh. Món ngon này thích hợp cho những buổi sum họp gia đình, nơi có hương khói bốc lên từ nồi lẩu.

Lẩu cá lăng măng chua Lẩu cá lăng măng chua - một món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc. (Nguồn: youtube.com)

Cách chọn măng chua sạch là chọn loại có màu vang nhạt và mùi thơm riêng. Nước lẩu cá lăng măng chua có vị ngọt từ cá kết hợp với chua nhẹ từ cà chua và măng, tạo nên một hương vị đặc biệt. Rau là món ăn kèm hoàn hảo cho món lẩu cá lăng này.

2. Lẩu cá lăng bông so đũa

Lẩu cá lăng bông so đũa là món lẩu huyền thoại với bông so đũa làm nguyên liệu đi kèm. Đối với những người có vấn đề về dạ dày nhưng vẫn muốn thưởng thức món cá lăng lẩu, đây là lựa chọn thay thế.

Lẩu cá lăng bông so đũa Lẩu cá lăng bông so đũa - câu trả lời xuất sắc cho câu hỏi "Cá lăng nấu gì ngon". (Nguồn: dienmayxanh.com)

Nước dùng trong veo, vị ngọt của cá, và hơi đắng nhẹ của bông so đũa tạo ra một trải nghiệm mới lạ. Một chút cà chua giúp món lẩu dễ ăn hơn. Bún và rau là món ăn kèm tuyệt vời.

3. Gỏi cá lăng

Gỏi cá lăng là món khai vị kinh điển được ưa thích. Nếu bạn là tín đồ ẩm thực Thái Lan, bạn sẽ say mê với món này. Gỏi cá lăng không chỉ làm no dạ mà còn mang đến cảm giác hào hứng, chờ đợi những món ăn tiếp theo.

Gỏi cá lăng Cá lăng nấu gì ngon? Câu trả lời chính là gỏi cá lăng. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Thịt cá lăng từ bụng có vị ngọt, mềm và ngon nhất. Rau cải mầm có màu xanh um, không bất thường là lựa chọn tốt nhất. Gỏi cá lăng là sự kết hợp của nhiều loại thực phẩm, tạo ra một món ăn có mùi vị riêng biệt.

4. Cháo cá lăng

Cháo cá lăng là món dễ làm và phù hợp với mọi đối tượng. Trong những ngày mưa gió, húp một bát cháo cá lăng trong không gian yên tĩnh sẽ mang đến cảm giác thư thái.

Cháo cá lăng Cháo cá lăng có màu xanh bắt mắt. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Cháo cá lăng có màu xanh bắt mắt. Mỗi bát cháo mang một hương vị thơm lừng và thịt cá tan ngay khi chúng chạm vào miệng. Hạt gạo bung ra hết, cháo không quá đậm hay đặc. Đây là một món ăn xứng đáng được gọi là "cá lăng nấu gì ngon".

5. Bánh canh chả cá lăng

Bánh canh cá lăng là món ăn đáng thử. Mặc dù có vẻ khó làm, nhưng thực tế bạn có thể dễ dàng mua nguyên liệu tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị.

Bánh canh cá lăng Bánh canh cá lăng chính là sự thay thế hoàn hảo cho những ngày chán cơm. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Khi chiên cá, để cá không bị cháy bên ngoài nhưng vẫn chín trong, hãy trở cá thật đầu. Để chả cá có hình thù đẹp mắt, đổ lượng dầu vừa đủ. Bánh canh có sợi dai, thịt cá ngon, hòa quyện với bánh canh và rau.

6. Canh chua cá lăng rau nhút

Canh chua cá lăng là món ăn nhanh. Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, phi thơm hành tím, cho cà chua, dưa chua vào, nêm nếm gia vị và nấu sôi là xong.

Canh chua cá lăng rau nhút Canh chua cá lăng rau nhút - món ăn giải nhiệt mùa hè siêu đỉnh. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Canh chua cá lăng có vị chua từ me, cùng vị cay của ớt. Cá được nấu vừa phải, thêm rau nhút và các loại rau khác, mang lại giá trị dinh dưỡng lớn.

7. Canh chua cá lăng bông điên điển

Canh chua cá lăng bông điên điển là một món canh chua độc đáo. Món ăn này có màu vàng hút mắt từ bông điên điển. Rau và cá lăng tạo nên một hương vị đặc biệt.

Canh chua cá lăng bông điên điển Nếu còn ai thắc mắc "Cá lăng nấu gì ngon" thì bạn hãy giới thiệu tới họ canh chua cá lăng bông điên điển. (Nguồn: dienmayxanh.com)

Canh chua cá lăng bông điên điển có màu vàng và chút xanh từ rau. Thịt cá lăng ngọt tự nhiên, bông điên điển mang một mùi vị đặc biệt. Một món canh không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác ngoại trừ miền Tây.

Sau khi đọc bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Cá lăng nấu gì ngon". Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có những bữa cơm ngon miệng và giàu dinh dưỡng. Chúc bạn có một ngày vui vẻ và hạnh phúc!

Nguồn tham khảo:

1