Xem thêm

Giảm mỡ hiệu quả với cardio trên máy chạy bộ

Cardio trên máy chạy bộ đang trở thành phương pháp tập thể dục giảm mỡ và giảm cân số một hiện nay. Đây là một hình thức tập luyện an toàn và phù hợp với...

Cardio trên máy chạy bộ đang trở thành phương pháp tập thể dục giảm mỡ và giảm cân số một hiện nay. Đây là một hình thức tập luyện an toàn và phù hợp với nhiều người, mang lại hiệu quả cao. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các phương pháp giảm mỡ hiệu quả với cardio trên máy chạy bộ.

Cardio giảm mỡ trên máy chạy bộ là gì?

Cardio là cách gọi tắt của từ Cardiovascular, tức là các bài tập thể dục mang tính chất luyện tập vận động cao và đốt cháy nhiều năng lượng. Cardio trên máy chạy bộ là một phương pháp tập luyện giảm cân đã quá quen thuộc với các tín đồ thể hình. Nó có tác dụng giảm mỡ, giảm cân, tăng cường thể lực và cải thiện sức khỏe hiệu quả.

Phần lớn các máy chạy bộ điện hiện nay đã được cài đặt sẵn nhiều chương trình tập luyện như giảm mỡ, giảm cân, tăng cường sức mạnh, leo núi hay tập tim mạch. Bạn chỉ cần chọn một chương trình phù hợp và bắt đầu tập luyện. Các chương trình này thường giống nhau và bạn chỉ cần quan tâm đến việc điều chỉnh thời gian và cường độ tập luyện. Nếu bạn mới bắt đầu tập cardio trên máy chạy bộ, hãy chọn giá trị mặc định hoặc thấp hơn để tập luyện dễ dàng hơn. Đối với việc giảm cân thông qua cardio, bạn không thể bỏ qua việc xác định nhịp tim tối đa và lượng calo tiêu hao.

cardio la gi Cardio giảm mỡ trên máy chạy bộ là gì?

Phương pháp tập luyện Cardio với máy chạy bộ

Để đạt hiệu quả cao trong bài tập này, bạn có thể lựa chọn nhiều kỹ thuật khác nhau, nhưng thông thường sẽ có hai phương pháp chính: HIIT và LISS.

HIIT là các bài tập cardio cường độ cao ngắt quãng, áp dụng để đốt calo trong và sau buổi tập. Bài tập này chỉ nên tập trong thời gian ngắn: từ 20-30 phút. Nếu bạn tập HIIT trong thời gian dài hơn, điều đó chứng tỏ bạn chưa dồn hết sức vào bài tập.

LISS là các bài tập cardio cường độ trung bình/thấp ổn định. Nếu tập trong khoảng thời gian ngắn, LISS giúp phục hồi cơ thể, trong khi tập trong khoảng thời gian dài sẽ đốt calo. Vì bài tập này đốt calo trong buổi tập, bạn cần kéo dài thời gian tập trong khoảng 1 giờ nếu muốn đốt calo hiệu quả, và từ 20-30 phút nếu muốn phục hồi cơ thể.

Chúng tôi khuyên bạn nên tập LISS vào buổi sáng sớm trước khi ăn gì để tận dụng tối đa việc đốt chất béo. Với bài tập HIIT, bạn không nên tập vào buổi sáng sớm, vì đó là bài tập cường độ cao và cơ thể bạn không có đủ năng lượng để tập HIIT khi chưa ăn gì.

cardio tren may chay bo Tập luyện với máy chạy bộ điện

Ngoài giảm cân hiệu quả, tập Cardio còn mang những lợi ích gì?

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường quá trình trao đổi chất. Điều này giúp phòng tránh các bệnh tim mạch, tiểu đường, mỡ máu cao và huyết áp.
  • Giảm béo hiệu quả. Khi tập Cardio cường độ thấp và kéo dài như chạy bộ, aerobic... cơ thể của bạn sẽ đốt cháy chất béo để tạo năng lượng. Nếu tập ở cường độ cao, cơ thể sẽ lấy năng lượng từ glucose và glycogen dự trữ trong cơ và gan.
  • Tăng cường quá trình trao đổi chất.
  • Giải tỏa căng thẳng. Mỗi động tác Cardio tác động lên các nhóm cơ lớn và nhỏ, kích thích thần kinh và giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả.
  • Người già tập Cardio đúng cách sẽ giúp khỏe mạnh và dẻo dai hơn.
  • Người trẻ tập Cardio giúp tăng sức lực, nhanh nhẹn và năng động hơn.

loi ich cua cardio Lợi ích của việc tập luyện với cardio

Những lưu ý khi tập luyện

  • Để giảm mỡ thừa và giữ dáng, bạn nên tập luyện với thời gian hợp lý, từ 1-3 buổi cardio mỗi tuần, với tốc độ vừa phải, trong khoảng thời gian 25-35 phút.
  • Hít thở đúng cách khi chạy bộ giúp tăng cường lượng oxi đi vào cơ thể, yếu tố quan trọng để tăng sức bền. Để hít thở đúng cách trên máy chạy bộ, bạn cần chú ý đến tư thế trong khi chạy: mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân.
  • Tuyệt đối không tập cardio khi đói. Đừng nghĩ rằng tập lúc đói sẽ đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn. Thay vào đó, hãy ăn nhẹ trước 1 tiếng với những thực phẩm không chứa chất béo để dạ dày hoạt động ổn định và tập luyện an toàn nhất cho sức khỏe.
  • Nếu bạn kết hợp tập cardio với tập gym, bạn có thể chọn tập cardio trước hoặc sau khi tập gym, nhưng đảm bảo có đủ khoảng thời gian để cơ thể phục hồi.
  • Nhớ rằng, giống như bất kỳ hình thức giảm cân nào với máy chạy bộ, khi tập Cardio, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi có khoa học.

Đó là những thông tin mà Daiviet Sport chia sẻ để bạn tập giảm mỡ và giảm cân trên máy chạy bộ thông qua phương pháp tập luyện Cardio. Hãy áp dụng phương pháp này sao cho phù hợp với thể trạng của bạn. Chúc bạn thành công trong việc giảm mỡ và giảm cân, và sở hữu một thân hình săn chắc và quyến rũ nhất. Hotline tư vấn mua máy chạy bộ điện: 19006753.

Sản phẩm khác: ghế massage, xe đạp thể dục.

1