Xem thêm

Giải đáp: Trà sữa để trong tủ lạnh được bao lâu?

Bạn yêu thích hương vị trà sữa, nhưng có khi bạn không uống hết ngay lập tức và phải để trong tủ lạnh. Vậy, liệu trà sữa có thể được bảo quản trong tủ lạnh...

Bạn yêu thích hương vị trà sữa, nhưng có khi bạn không uống hết ngay lập tức và phải để trong tủ lạnh. Vậy, liệu trà sữa có thể được bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu? Chúng ta sẽ giải đáp thắc mắc này dưới đây.

Trà sữa để trong tủ lạnh được bao lâu?

Không chỉ riêng trà sữa, mọi thực phẩm đều có hạn sử dụng dù được bảo quản cẩn thận. Trà sữa, với nhiều thành phần dễ hỏng, hương vị thay đổi nhanh chóng sau khi pha chế, liệu nó có thể được để trong tủ lạnh được bao lâu sau khi pha chế?

Với điều kiện bên ngoài, trà sữa chỉ nên được để trong vòng từ 5-8 giờ sau khi pha chế. Nếu để trong tủ lạnh, bạn có thể uống trong vòng 2-3 ngày. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn là sử dụng trà sữa ngay sau khi pha chế để giữ nguyên hương vị thơm ngon ban đầu và lượng dinh dưỡng.

Nếu bạn mua trà sữa nhưng chưa có ý định dùng ngay, hãy yêu cầu không để đá vào cốc trà sữa của bạn để tránh làm mất đi hương vị.

Trà sữa để trong tủ lạnh được bao lâu? Trà sữa để trong tủ lạnh được bao lâu?

Khi trà sữa để trong tủ lạnh, nó có thể bị hỏng do chất béo (protein) bị phân hủy và biến đổi thành những chất gây hại cho sức khỏe. Nếu sau 2-3 ngày, trà sữa của bạn có mùi khác, màu sắc thay đổi, tuyệt đối không nên sử dụng để bảo đảm sức khỏe của bạn.

Mách bạn cách bảo quản trà sữa trong tủ lạnh hiệu quả nhất

Để trà sữa trong tủ lạnh, hãy đặt nó vào ngăn mát với nhiệt độ trung bình. Đừng để quá lạnh hoặc độ mát yếu, vì điều này sẽ khiến cho trà sữa mất hương vị.

Khi để trà sữa trong tủ lạnh, hãy bọc kín cốc trà sữa bằng màng bọc thực phẩm để không bị lẫn mùi từ các thực phẩm khác trong tủ. Đặc biệt, hãy tách riêng phần trà với trân châu hay topping để tránh việc chúng bị hỏng hoặc kết dính lại.

Những thông tin chia sẻ về cách bảo quản trà sữa và thời gian để trà sữa trong tủ lạnh mà Điện máy Thiên Hòa gửi đến sẽ giúp bạn bảo quản trà sữa tốt nhất.

Uống trà sữa đã quá hạn bảo quản có sao không?

Trà sữa cũng giống như các thực phẩm khác, có hạn sử dụng nhất định. Nhiều người mua trà sữa đã pha và để trong tủ lạnh để uống dần.

Sau một thời gian sử dụng, trà sữa sẽ bị biến đổi và gây tác động không tốt cho sức khỏe. Các thành phần trong trà sữa sẽ bị oxy hóa và tạo ra những chất độc hại chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh .

Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng trà sữa trong khoảng thời gian từ 2-3 ngày. Nếu trà sữa đã quá hạn, không chỉ mất đi hương vị, mà còn chứa những vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe. Các dấu hiệu nhận biết trà sữa bị hỏng bao gồm: mùi khác lạ, ôi thiu, trà bị tách nước,..

Tốt nhất là bạn không nên uống trà sữa đã quá hạn sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình!

1