Xem thêm

Giải đáp công dụng của sò lông, có thể bà bầu ăn sò lông không?

Hải sản là một nguồn dinh dưỡng phong phú và sò lông là một loại hải sản thân mềm rất giàu dinh dưỡng. Vậy, liệu bà bầu có nên ăn sò lông không? Điều này...

Hải sản là một nguồn dinh dưỡng phong phú và sò lông là một loại hải sản thân mềm rất giàu dinh dưỡng. Vậy, liệu bà bầu có nên ăn sò lông không? Điều này chắc chắn là câu hỏi mà nhiều bà bầu đang quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn với Cửa Hàng Hải Sản gió biển Online.

Sò lông và công dụng của nó

Sò lông có hình dạng bầu dục, với vỏ màu đen sẫm và lông. Loại hải sản này thường sống ở dưới những lớp bùn cát trên biển. Sò lông có vị ngọt, lành tính và có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Đây cũng là lý do tại sao sò lông được nhiều người yêu thích.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sò lông chứa nhiều vitamin, dưỡng chất và các chất khoáng có lợi cho sức khỏe như chất đạm, chất béo, vitamin B6, B12, vitamin C, canxi, sắt, kẽm,... 100g sò lông chứa 8,8g chất đạm, 0,4g chất béo, 3g carbohydrate, 51 calo. Những dưỡng chất này giúp tăng cường sức đề kháng và bồi bổ sức khỏe.

Ngoài ra, sò lông còn được sử dụng trong đông y để bồi bổ sức khỏe và chữa bệnh . Thịt sò lông có hàm lượng sắt cao, giúp bổ huyết hiệu quả. Vỏ sò lông cũng có thể được sử dụng trong việc điều trị bệnh dạ dày. Bên cạnh đó, sò lông còn hỗ trợ điều trị viêm gan, vàng da, chứng ra mồ hôi trộm của trẻ nhỏ, huyết hư, tăng cường tiêu hóa, tăng cường sinh lý nam giới, và giúp xương chắc khỏe.

Bà bầu có thể ăn sò lông hay không?

Sò lông là một loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong sò lông chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và các chất cần thiết cho một bà bầu. Vì vậy, ăn sò lông là rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, điều quan trọng là ăn với liều lượng vừa phải, không nên ăn quá nhiều.

Sò lông cung cấp lượng sắt cần thiết cho mẹ bầu và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, sò lông còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi như protein, ít chất béo và giàu omega-3, loại axit béo không no tốt cho não bộ và tim mạch. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ mang thai nên ăn hải sản, bao gồm cả sò lông, với lượng 340g mỗi tuần.

Tuy nhiên, các mẹ bầu cần lưu ý một số điểm:

  • Không ăn quá nhiều sò lông trong một tuần hoặc một ngày vì sẽ gây thừa chất không tốt cho sức khỏe.
  • Nếu có tiền sử dị ứng với hải sản, không nên ăn sò lông. Nếu muốn thử, hãy ăn một ít và xem có gây phản ứng không rồi mới tiếp tục ăn.
  • Nên ăn sò lông đã được nấu chín kỹ, tránh ăn sống hoặc tái để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.
  • Mẹ bầu trong 3 tháng đầu không nên ăn sò lông vì nó chứa một lượng thủy ngân nhỏ nhưng vẫn ảnh hưởng đến thai nhi.

Kết luận

Trên đây là một số giải đáp về việc bà bầu có thể ăn sò lông hay không và những lưu ý khi ăn sò lông. Nếu muốn ăn sò lông, các mẹ bầu hãy nghiên cứu kỹ để có một chế độ ăn dinh dưỡng khoa học. Cửa Hàng Hải Sản Tươi Sống gió biển sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích về ngao, sò, ốc trong các bài viết tiếp theo.

Sò lông Hình ảnh minh họa: Sò lông - món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

1