Xem thêm

Gạo Huyết Rồng - Loại Gạo Quý từ Vùng Nước Ngập Sâu

Gạo lứt là một loại gạo có lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng gạo lứt cũng được chia làm nhiều loại khác nhau, trong...

Gạo lứt là một loại gạo có lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng gạo lứt cũng được chia làm nhiều loại khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến là gạo lứt huyết rồng. Vậy gạo lứt huyết rồng là gì? Và loại gạo này có tác dụng như thế nào?

Gạo Lứt Huyết Rồng Là Gì?

Gạo lứt huyết rồng (gạo đỏ) là loại gạo huyết rồng được xay sơ qua và vẫn giữ được lớp cám dày bên ngoài, khiến lớp vỏ có màu nâu đặc biệt. Thành phần của gạo huyết rồng chủ yếu gồm chất xơ cùng các vitamin: B1, B2, B3, B5, B6, K, chất đạm, chất béo, các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magie, photpho, omega 3, 6, 9... Đây đều là những loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, rất tốt cho sức khỏe. Gạo huyết rồng xuất phát từ những vùng khí hậu nhiệt đới châu Phi, Madagascar. Tại Việt Nam, gạo đỏ được trồng nhiều ở vùng Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên.

Lợi Ích Sức Khỏe của Gạo Huyết Rồng

Sở hữu thành phần dinh dưỡng cao với đa dạng vitamin và khoáng chất, gạo huyết rồng không chỉ cung cấp năng lượng cho hoạt động mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tốt cho Hệ Cơ Xương

Gạo đỏ chứa khoáng chất cần thiết cho sự phát triển hệ xương như magie, canxi, photpho, kẽm... Một bát cơm gạo huyết rồng có thể cung cấp 21% lượng magie và 25% lượng canxi mà cơ thể cần mỗi ngày. Sử dụng gạo đỏ có thể góp phần giúp phát triển hệ xương, chống thoái hóa khớp.

Tăng Cường Sức Khỏe Tim Mạch

Hàm lượng chất xơ cao trong gạo huyết rồng giúp giảm nguy cơ hình thành các mảng bám trong động mạch, giảm cholesterol xấu (LDL-C) và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, gạo huyết rồng chứa anthocyanins - một chất chống oxy hóa, gấp 10 lần so với gạo thông thường. Anthocyanins có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại.

Phù Hợp Cung Cấp Dinh Dưỡng cho Thai Phụ và Trẻ Em

Gạo huyết rồng chứa hàm lượng dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất đa dạng nên rất phù hợp để cung cấp năng lượng cho thai phụ và trẻ em. Đặc biệt đối với thai phụ, việc bổ sung các thực phẩm giàu canxi, sắt, magan là rất cần thiết. Nguồn năng lượng cao của gạo đỏ cũng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm bột dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, đặc biệt là các trẻ biếng ăn. Ngoài ra, một số phân tích nhỏ cho rằng sử dụng gạo đỏ thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa hen suyễn, ngăn ngừa táo bón và lợi khuẩn ruột.

Cách Sử Dụng Gạo Huyết Rồng

Gạo đỏ có thể rang, làm trà uống, xay bột hoặc nấu thành cơm ăn hàng ngày. Gạo huyết rồng cứng hơn so với các loại gạo thông thường nên cần ngâm khoảng 30 phút trước khi nấu. Ngoài ra, khi nấu cơm từ gạo đỏ, cần nhiều nước và thời gian hơn so với gạo trắng. Theo kinh nghiệm, nên nấu gạo với tỷ lệ 1 phần gạo đỏ và 2,5 phần nước trong khoảng 40 phút.

Gạo huyết rồng Gạo huyết rồng - Loại gạo quý từ vùng nước ngập sâu

Với những đặc điểm vượt trội về dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe, gạo huyết rồng là lựa chọn tuyệt vời cho một chế độ ăn lành mạnh. Hãy thử sử dụng gạo huyết rồng và tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại!

1