Xem thêm

Danh sách những món ngon từ gà

Gà là một loại thực phẩm quen thuộc, có thể biến tấu thành nhiều món ăn đa dạng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến thế nào, hãy tham khảo danh sách...

Gà là một loại thực phẩm quen thuộc, có thể biến tấu thành nhiều món ăn đa dạng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến thế nào, hãy tham khảo danh sách các món ngon từ gà dưới đây.

6 món gà dễ nấu - tăng cường sức khỏe

1. Gà hầm thuốc Bắc

Gà hầm thuốc Bắc chứa rất nhiều chất bổ dưỡng, phù hợp cho bà bầu và những người bị suy nhược cơ thể. Ngoài việc cung cấp dưỡng chất cần thiết, thịt gà kết hợp với các vị thuốc Bắc còn tốt cho người mắc bệnh tim mạch, giúp cải thiện giấc ngủ và bồi bổ trí não.

2. Gỏi gá lá chanh chua ngọt

Thịt gà khi làm gỏi gà lá chanh chua ngọt sẽ tạo ra một món ngon tuyệt vời. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm đùi gà, lá chanh, hành tây, ngò, ớt, đường, muối, nước cốt chanh, nước mắm và tiêu xay.

3. Gỏi gà bắp cải

Món gỏi gà bắp cải có hương vị ngọt ngào từ gà kết hợp với vị thanh mát của rau và vị chua, ngọt của nước giấm đường. Món gỏi này có hương vị hấp dẫn, rất phù hợp cho những ngày lễ, Tết, các bữa tiệc sum họp gia đình.

4. Gà nướng mật ong

Gà nướng mật ong có hương vị ngọt ngào của mật ong thấm đều vào lớp da gà nướng giòn tan. Ít ngán và rất thơm ngon.

5. Gà kho măng

Gà kho măng là một món ngon phong phú trong thực đơn hàng ngày của gia đình. Với gà và măng tươi, bạn có thể tạo ra một món ngon đầy hương vị.

6. Cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà chiên nước mắm là một món ngon dễ làm, cách chế biến đơn giản và nhanh chóng. Cánh gà sau khi rán vừa giòn vừa thấm mùi thơm của tỏi và nước mắm.

Ngoài ra, còn có rất nhiều món ăn vặt ngon từ gà như gà chiên xù, gà chiên xì dầu, gà rang muối, khô gà lá chanh, chân gà ngâm sả tắc, gỏi chân gà rút xương, gà lắc phô mai và nhiều món khác.

Bên cạnh đó, gà cũng có thể được chế biến thành các món như gà nướng chao, gà bó xôi, gà mía muối, cánh gà nướng tương ớt, gà kho trứng cút, gà kho nấm, gà nấu bún thang, canh chua gà, cơm gà Hải Nam, gà chiên xốt chua ngọt, gà hấp muối, gà hấp mỡ hành và nhiều món khác.

Trên đây là tổng hợp những món ngon từ gà, gồm những món ăn quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể tham khảo để làm đa dạng thực đơn hàng ngày của gia đình mình.

1