Xem thêm

Cách ngâm rượu gừng cho bà bầu đúng chuẩn nhất: Lấy lại vóc dáng và dưỡng da sau sinh

Rượu gừng nghệ ngâm hạ thổ là bài thuốc dân gian giúp các bà bầu nhanh chóng lấy lại vóc dáng và dưỡng da sau sinh. Nếu bạn đang muốn biết cách ngâm rượu gừng...

Rượu gừng nghệ ngâm hạ thổ là bài thuốc dân gian giúp các bà bầu nhanh chóng lấy lại vóc dáng và dưỡng da sau sinh. Nếu bạn đang muốn biết cách ngâm rượu gừng cho bà bầu thế nào, hãy đọc hướng dẫn dưới đây. Đây chính là cách để có một liệu pháp làm đẹp sau sinh hiệu quả.

Tác dụng của rượu gừng nghệ sau sinh

Theo kinh nghiệm truyền lại của các bà mẹ bỉm sữa, rượu gừng nghệ mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho phụ nữ sau sinh:

  • Nghệ được ví như thần dược dùng cho mẹ sau sinh. Không chỉ làm lành vết thương, nghệ còn có nhiều tác dụng bất ngờ trong việc làm đẹp. Nghệ là một loại thuốc tự nhiên có thành phần hoạt chất curcumin, giúp chống oxi hóa và kháng viêm cao.

  • Gừng có thành phần Tecpen và Oleoresin, hai thành phần có tác dụng sát trùng, chống viêm, giãn nở mạch máu, lưu thông khí huyết. Gừng giúp giữ thân nhiệt ổn định và tốt cho các bà bầu bị ớn lạnh tay, chân.

Sử dụng hỗn hợp rượu gừng nghệ sau sinh giúp giữ ấm cơ thể mẹ sau khi sinh em bé, giảm nguy cơ bị cảm lạnh và hỗ trợ quá trình hậu sản. Ngâm rượu ít nhất 3 tháng để đạt hiệu quả tối đa.

Cách làm rượu gừng nghệ hạ thổ cho bà đẻ

Chẩn bị:

  • Rượu: 5 lít (nên chọn loại rượu gạo 30 độ được nấu bằng men trấu, không nên chọn loại rượu pha bằng hóa chất vì nguy hiểm cho da)
  • Gừng: 1-2 kg gừng ta (loại gừng củ nhỏ, màu vàng nhạt)
  • Nghệ: 1-2 kg (loại nghệ ta, loại nghệ củ nhỏ bằng ngón tay, vỏ mỏng, nhẵn)
  • 1 bình thủy tinh 10 lít có nắp đậy

Cách ngâm rượu gừng cho bà bầu

  1. Gừng và nghệ được ngâm nước để làm sạch lớp đất bên ngoài. Sau đó, rửa kỹ và để ráo nước. Nếu có thời gian, có thể cạo sạch lớp vỏ mỏng bên ngoài, nếu không, có thể để cả vỏ.

Cách ngâm rượu gừng cho bà bầu đúng chuẩn nhất

  1. Thái mỏng gừng và nghệ. Nếu có thể, giã nát trong cối. Cho hỗn hợp vào hũ thủy tinh và đổ rượu vào. Rượu cần đổ đến mức ngập 2 đốt tay. Đậy kín miệng hũ thủy tinh và để hạ thổ hoặc cất ở nơi thoáng mát, khô ráo để tránh hư hỏng và tạo ra bọt khí.

Sau 3 tháng, rượu gừng nghệ đã có thể sử dụng. Rượu gừng nghệ đạt chuẩn khi có màu vàng đậm, không nổi váng hay bọt trắng. Theo Đông Y, việc hạ thổ cân bằng âm dương, giúp rượu không bị hư hỏng và đạt chất lượng tốt nhất.

Cách sử dụng rượu nghệ sau sinh

Rượu gừng nghệ chỉ nên được sử dụng ngoài da, không dùng để uống hoặc thoa lên da mặt vì tính nóng cao có thể gây tổn thương cổ họng và da mặt. Việc rót 30-50ml rượu ngâm gừng nghệ ra bát, dùng để massage vùng bụng đùi, mông, bắp tay... giúp se khít lỗ chân lông, làm săn chắc cơ thể. Thực hiện 2 lần mỗi ngày để thấy hiệu quả nhanh chóng.

Cách sử dụng rượu gừng sau sinh

Trên đây là cách sử dụng rượu gừng sau sinh hiệu quả nhất. Hãy bỏ túi các cách ngâm rượu gừng cho bà bầu này để có thể trở lại vóc dáng trước khi mang bầu. Đầu tư cho việc thay đổi da thịt bằng rượu gừng nghệ là rất xứng đáng, phải không các bạn?

1