Xem thêm

Cách làm nộm hoa chuối tai lợn giòn ngon, không bị thâm

Đây là món ăn rất ngon, giòn và mát, có vị chua ngọt vừa ăn, có thể dùng làm món nhậu hay khai vị. Học ngay cách làm nộm hoa chuối tai heo dưới đây...

Đây là món ăn rất ngon, giòn và mát, có vị chua ngọt vừa ăn, có thể dùng làm món nhậu hay khai vị. Học ngay cách làm nộm hoa chuối tai heo dưới đây nhé!

Hoa chuối - một loại rau đặc biệt được ưa chuộng, không chỉ vì sự thơm ngon mà nó mang lại mà còn vì tạo điểm nhấn cho các món ăn hấp dẫ n. Một trong số đó chính là món nộm hoa chuối tai heo giòn ngon và chống ngán vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 1 cái hoa chuối (loại nhỏ)
  • 1 cái tai heo
  • 2 quả dưa chuột
  • 2 quả khế chua
  • 1 củ cà rốt
  • 100g lạc
  • 2 quả ớt sừng đỏ
  • Rau thơm, rau húng bạc hà
  • Gia vị: đường, giấm, nước mắm

Cách làm nộm hoa chuối tai heo:

Bước 1:

Đầu tiên, thái mỏng hoa chuối, nên chọn những chiếc hoa chuối còn non để đảm bảo độ giòn. Sau đó, ngâm hoa chuối vào nước vo gạo hoặc nước lạnh pha chút chanh/giấm để tránh sự thâm của hoa chuối và tạo độ giòn khi ăn.

Bước 2:

Rửa sạch tai heo với nước, xát muối hoặc giấm hoặc rượu trắng để làm sạch và khử mùi hôi. Sau đó, luộc tai heo khoảng 15 phút, khi tai heo chín, vớt ra để nguội. Tiếp theo, thái tai heo thành những miếng mỏng và dài.

Bước 3:

Băm nhỏ tỏi và ớt. Rửa sạch khế và thái miếng mỏng. Gọt đầu dưa chuột, ngâm vào nước gạo để nhả nhựa, sau đó chẻ thành miếng dài mỏng.

Bước 4:

Rang lạc cho đến khi chín và ủ trong vải để lạc giòn. Lưu ý rang lạc trên lửa vừa và đảo đều, tránh cháy.

Bước 5:

Bóc vỏ lạc và giã nhỏ, nhưng không nên giã quá nát. Chuẩn bị nước trộn nộm theo tỷ lệ: 3 thìa café đường, 2 thìa café dấm (hoặc nước cốt chanh), 1 thìa café mắm, tỏi, ớt băm nhỏ.

Cho hoa chuối, tai heo, khế, rau sống, dưa chuột vào một bát tô, rưới nước trộn nộm lên trên và trộn đều. Nêm nếm thêm gia vị cho vừa miệng.

Bước 6: Thành phẩm

Đợi khoảng 15 phút để các nguyên liệu ngấm gia vị, sau đó bày nộm ra đĩa và thưởng thức. Món nộm hoa chuối tai heo giòn ngon, chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình hài lòng. Đừng quên trang trí thêm vài lát rau thơm phía trên.

Hãy bắt tay vào làm nộm hoa chuối tai heo ngay thôi nào. Chúc bạn thành công và có một bữa ăn thật ngon!

Cách làm nộm hoa chuối tai lợn Hình ảnh minh họa: Món nộm hoa chuối tai heo giòn ngon.

Sương Mai sưu tầm

1