Xem thêm

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu thơm ngon cực đơn giản

Hãy cùng tôi khám phá cách làm món bánh mì nướng muối ớt thơm ngon bằng nồi chiên không dầu. Với những nguyên liệu đơn giản và những bước làm dễ dàng, bạn sẽ có...

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Hãy cùng tôi khám phá cách làm món bánh mì nướng muối ớt thơm ngon bằng nồi chiên không dầu. Với những nguyên liệu đơn giản và những bước làm dễ dàng, bạn sẽ có một món bánh mì ngon lành cho bữa ăn gia đình.

Nguyên liệu chuẩn bị

Trước khi bắt tay vào chế biến bánh mì nướng muối ớt, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

  • Bánh mì: 2 ổ
  • Bơ thực vật: 2 thìa canh
  • Tương cà: 1 thìa canh
  • Tương ớt: 3 thìa canh
  • Nước mắm: 1 thìa canh
  • Sa tế tôm: 1/3 thìa canh
  • Đường: 1 thìa canh
  • Ớt bột : 1/2 thìa canh
  • Mayonnaise
  • Topping tùy thích: giò lụa, bò khô, ruốc, hành phi,...

Nguyên liệu chuẩn bị

Cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để món bánh mì nướng muối ớt thấm đẫm gia vị và không bị cháy trong quá trình chế biến, bạn nên chọn bánh mì để qua đêm để bánh mềm. Nếu bánh mì mới vẫn còn giòn, bạn có thể dùng cây cán bột hoặc cái đĩa lớn ép dẹp bánh.

Sau đó, cắt bánh mì thành những khúc vừa ăn hoặc để nguyên chiếc tùy thích.

Bước 2: Phết bơ lên bánh mì

Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa canh bơ thực vật vào đun trên lửa nhỏ cho đến khi bơ tan chảy. Khi bơ đã tan hoàn toàn, tắt bếp và dùng chổi phết đều bơ lên các mặt của bánh mì.

Bước 3: Làm hỗn hợp sốt phết lên bánh mì

Cho tương cà, tương ớt, đường, ớt bột, sa tế tôm và nước mắm vào chảo đun với lửa nhỏ. Dùng đũa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hơi sệt lại. Bạn có thể điều chỉnh lượng gia vị theo khẩu vị của gia đình.

Chú ý: Không nên đun hỗn hợp sốt quá lâu vì sốt sẽ cô đặc và trở nên mặn hơn. Đồng thời, việc phết sốt lên bánh mì cũng sẽ trở nên khó khăn hơn khi nước sốt đã cô đặc.

Bước 4: Làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

  • Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút trước khi nướng bánh.
  • Phết đều sốt sa tế vào 2 mặt của bánh mì, sau đó cho bánh vào khay có lót giấy nến. Xếp bánh trên khay một cách đều, không chồng chéo để bánh được giòn.
  • Cho khay bánh vào nồi chiên không dầu và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 4 phút.
  • Sau 4 phút, lật ngược mặt bánh và tiếp tục nướng trong 4 phút nữa.

Bánh mì nướng muối ớt

Bước 5: Hoàn thành

Sau khi nướng, bánh mì sẽ có màu vàng ươm, không bị cháy sém. Lớp vỏ bánh giòn rụm tan trong miệng mà không bị khô. Bạn có thể trang trí bánh với giò lụa, ruốc, hành phi, bò khô, và thêm tương ớt và mayonnaise để tăng thêm vẻ đẹp và hương vị hấp dẫn.

Những lưu ý khi làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu

Công thức làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu vô cùng đơn giản. Để đạt được hương vị chuẩn như ngoài hàng, hãy lưu ý những điều sau:

1. Nên dùng bánh mì cũ

Bánh mì để qua đêm hoặc còn gọi là bánh mì cũ có độ mềm phù hợp, giúp bạn dễ dàng cắt và phết gia vị hơn so với bánh mì mới. Bánh mì dai và không có vụn, giúp tránh tình trạng cháy ở cạnh bánh.

Bánh mì cũ

2. Điều chỉnh nhiệt độ nồi chiên phù hợp

Bánh mì nướng muối ớt có nhiều phương pháp làm khác nhau. Có người thích để nguyên chiếc và có người thích cắt nhỏ để sốt ngấm đều. Do đó, tùy thuộc vào kích thước và đặc tính gia nhiệt của nồi chiên không dầu, bạn có thể tăng hoặc giảm nhiệt độ khoảng 3-4 độ C để phù hợp với bánh của bạn.

Ngoài ra, bạn cần thường xuyên quan sát bánh trong quá trình nướng để tránh quá nhiệt. Bánh mì đã được phết gia vị, nếu gặp nhiệt độ quá cao, có thể dẫn đến cháy khét. Vì vậy, bạn có thể chọn loại nồi chiên có cửa kính trong suốt để theo dõi quá trình nướng.

3. Bảo quản bánh mì

Bánh mì nướng muối ớt nên được thưởng thức ngay trong ngày. Nếu còn dư bánh, bạn có thể để nguội và bảo quản trong túi kín trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1-2 ngày.

Bảo quản bánh mì

Như vậy, đó là cách làm bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu thơm ngon khó cưỡng. Hy vọng với công thức này, bạn có thể tận dụng bánh mì cũ trong gia đình và thưởng thức món bánh hấp dẫn ngay tại nhà.

Để biết thêm thông tin về các mẫu nồi chiên không dầu hiện đại phục vụ công việc nấu nướng, vui lòng liên hệ Hotline 1900232396 hoặc truy cập website Hawonkoo.

1