Xem thêm

Cách Chế Biến Món Dê Xào Sả Ớt: Hương Vị Tuyệt Vời và Thú Vị

Chắc hẳn nhiều người đã từng thưởng thức món dê xào sả ớt tuyệt vời này. Với những gia vị độc đáo, món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn rất đơn giản để...

Chắc hẳn nhiều người đã từng thưởng thức món dê xào sả ớt tuyệt vời này. Với những gia vị độc đáo, món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn rất đơn giản để chế biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm được một đĩa dê xào sả ớt thật ngon và đúng chuẩn. Hôm nay, Học Nấu Món Dê của Hướng Nghiệp Á Âu (HNAAu) sẽ chia sẻ công thức và quy trình chế biến món dê xào sả ớt đúng chuẩn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

thịt dê Nguồn: Internet

Nguyên liệu làm dê xào sả ớt

  • 500 gram thịt dê
  • 5 nhánh sả tươi
  • 4 quả ớt
  • 3 củ hành khô
  • 5 tép tỏi
  • 1 nhánh nhỏ gừng tươi
  • 100 ml nước dừa xiêm
  • 50 gram hành lá
  • 50 gram rau ngò
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, bột canh, muối, tiêu, bột ngọt...

Cách làm dê xào sả ớt

Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Thịt dê sau khi mua về, hãy cạo sạch lớp lông bên ngoài bằng dao. Sau đó, trụng sơ qua nước sôi để khử mùi hôi và rửa lại với 3 lần nước lạnh.

Bước 2: Thái thịt dê thành những miếng vừa ăn và ướp với các gia vị như nước mắm, bột canh, hạt nêm, muối, đường, tiêu, ớt bột, và ngũ vị hương.

Bước 3: Trộn đều thịt dê với gia vị. Thêm hành khô, tỏi, và ớt băm nhuyễn vào ướp cùng thịt. Để thịt dê ngấm gia vị trong khoảng 1 tiếng.

Bước 4: Rửa sạch rau ngò, hành lá và cắt khúc ngắn. Băm nhỏ ớt tươi và sả sau khi đã rửa sạch.

Chế biến món dê xào sả ớt

Bước 1: Đổ 3 thìa canh dầu ăn vào chảo sâu và đun sôi trên bếp. Sau đó, cho sả, tỏi và ớt vào chảo để phi thơm.

Bước 2: Tiếp theo, thêm thịt dê vào chảo và đảo đều cho đến khi thịt săn lại.

Bước 3: Đổ 100ml nước dừa xiêm vào chảo và hạ lửa nhỏ. Đậy kín nắp và đun cho đến khi nước gần cạn.

Lưu ý: Trong quá trình đun, hãy mở nắp chảo ra đôi lần và đảo đều thịt để chín đều hơn và tránh bị cháy.

Bước 4: Nếm thử xem thịt dê đã vừa miệng chưa. Nếu cần, bạn có thể thêm gia vị để tăng thêm hương vị. Khi thịt đã vừa miệng, tắt bếp và dọn ra thưởng thức khi còn nóng.

cách làm dê xào sả ớt Nguồn: Internet

Khi tạo dĩa thịt dê xào sả ớt, hãy nhớ rắc thêm chút hành ngò và ớt cắt nhỏ lên trên để trang trí. Món dê xào sả ớt có thể thưởng thức kèm cơm nóng hoặc dùng làm mồi lai rai cho mọi người. Với những hướng dẫn chi tiết trên đây, Hướng Nghiệp Á Âu chúc bạn thành công trong việc chế biến món ngon này và có những bữa ăn ngon miệng cùng gia đình và bạn bè!

1