Xem thêm

Các loại máy tập thể dục cho người cao tuổi tốt nhất hiện nay

Các loại máy tập thể dục cho người cao tuổi chính là giải pháp hoàn hảo giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ quan xương khớp và hệ tim mạch. Với các dụng cụ...

Các loại máy tập thể dục cho người cao tuổi chính là giải pháp hoàn hảo giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ quan xương khớp và hệ tim mạch. Với các dụng cụ thể thao này, người già hoàn toàn có thể tự tập luyện ngay tại nhà mà không cần người thân hỗ trợ. Dưới đây là các loại máy tập phù hợp với từng sở thích và thể trạng của mọi người, mời bạn đọc theo dõi.

Máy tập thể dục cho người cao tuổi tốt nhất năm 2022

Bất cứ ai cũng đều phải vận động thường xuyên để tăng cường sức khỏe. Người già thường có nhiều thời gian rảnh rỗi nhưng không biết làm gì mỗi ngày, những chiếc máy tập thể dục cho người cao tuổi dưới đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp các cụ vận động, nâng cao sức khỏe cơ quan tim mạch và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tật.

Máy tập thể dục hình Elip

Máy tập thể dục hình Elip là dòng máy đặt cố định tại một vị trí trong nhà hoặc bên ngoài phía hành lang. Tất cả các thành viên trong nhà đều có thể sử dụng được dụng cụ này để tập luyện thân trên và thân dưới của cơ thể. Thông thường, máy tập Elip sẽ được thiết kế chức năng chuyển động tay và chân phối kết hợp với nhau. Tức là khi chuyển động chân thì người tập cũng cần thực hiện đồng thời cả động tác tay.

Máy tập thể dục hình Elip

Máy tập thể dục hình Elip

Ưu điểm của máy tập hình Elip

  • Máy tập hình Elip giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng cho người tập, giảm thiểu khả năng bị té ngã đặc biệt là các cụ già.
  • Nếu luyện tập thường xuyên bằng máy hình Elip, các cụ có thể tăng cường sức bền, sức dẻo của cơ thể.
  • Loại máy này giúp cơ thể chuyển động toàn thân cả phần trên và phần dưới, từ đó tăng cường sự chuyển động của toàn bộ cơ bắp.
  • Đốt cháy calo hiệu quả.
  • Cải thiện sức khỏe cho các cơ quan tim mạch và hệ hô hấp.

Nhược điểm của máy tập thể dục hình Elip

  • Khi tập luyện bằng máy hình Elip nó sẽ tạo ra sự chuyển động không hoàn toàn tự nhiên.
  • Cách sử dụng máy cũng tương đối khó khăn cho người mới, đặc biệt là cụ già. Nhưng các cụ sẽ sử dụng nhuần nhuyễn và thông thạo máy Elip nếu như đã dần quen với thiết bị này.
  • Máy tập thể dục hình Elip có giá tương đối đắt so với nhiều loại máy tập thể dục cho người cao tuổi khác.
  • Đối với các cụ già có sức khỏe yếu thì không thực sự phù hợp với máy Elip vì dụng cụ này tiêu tốn rất nhiều calo và tốn sức. Vì vậy bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi chọn mua máy tập thể dục cho người cao tuổi.

Xe đạp tập thể dục

Có thể nói máy tập thể dục cho người cao tuổi tốt nhất và được hầu hết các cụ ưa chuộng đó chính là xe đạp. Đây là kiểu xe đạp có kiểu dáng bên ngoài khá giống với những chiếc xe đạp truyền thống, nhưng chúng có điểm khác biệt là được đặt cố định trong nhà, tại mọi không gian vì chúng có thiết kế nhỏ nhắn, rất thuận tiện.

Xe đạp tập thể dục cho những người lớn tuổi

Xe đạp tập thể dục cho những người lớn tuổi

Có 2 kiểu xe đạp tập cố định đó là dạng đứng và dạng nghiêng. Dạng nghiêng sẽ được bố trí thêm phần tựa lưng để người tập có thể tựa lưng ra sau, tập luyện với tư thế thoải mái nhất có thể. Xe đạp phục hồi chức năng dạng nghiên tác động thấp lên hệ thống xương khớp, sản phẩm này rất an toàn cho khớp gối và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người già.

Trong khi đó, xe đạp dạng đứng sẽ là dụng cụ thể thao dành cho các cụ già nhưng chân tay còn khỏe mạnh, còn minh mẫn. Xe đạp dạng nghiêng chỉ phù hợp với những người già sức yếu, gặp tai biến, vận động khó khăn.

Ưu điểm của xe đạp tập thể dục

  • Đây là loại máy tập thể dục cho người cao tuổi có tác động lên các khớp, đặc biệt an toàn cho người lớn tuổi. Với loại máy tập hình Elip thì sẽ còn tồn tại một số hạn chế cho người già thì xe đạp có thể đáp ứng cho mọi người với bất kỳ thể trạng ra sao.
  • Cách tập luyện bằng xe đạp dễ dàng hơn so với máy tập hình Elip, người già chỉ cần ngồi lên yên xe, tay nắm chắc vào phần tay cầm và dùng chân đạp vào bàn đạp.
  • Tập luyện bằng xe đạp sẽ giúp người dùng cải thiện sự linh hoạt giữa các khớp xương với nhau.
  • Có thể tập luyện bất cứ lúc nào trong nhà bất chấp thời tiết bên ngoài có mưa hay nắng.

Nhược điểm xe đạp tập

  • Trên thị trường có rất nhiều loại xe đạp tập với kiểu dáng, mẫu mã khác nhau nên sẽ tạo sự khó khăn trong quá trình lựa chọn dụng cụ phù hợp.
  • Giá của xe đạp tương đối cao, rơi vào trên 2 triệu/sản phẩm. Đây là giá xe rẻ nhất trên thị trường.

Máy chạy bộ

Đi bộ cũng là một hình thức thể dục đem lại lợi ích tuyệt vời cho tim mạch. Phương pháp tập luyện này cũng khá nhẹ nhàng và phù hợp với người cao tuổi. Việc sử dụng máy chạy bộ tại nhà ngày càng phổ biến hơn, đặc biệt là gia đình có người già. Đây cũng là máy tập thể dục cho người cao tuổi cuối cùng mà Thiên Long muốn giới thiệu đến bạn.

Đi bộ là phương pháp thể dục tốt cho tim mạch

Đi bộ là phương pháp thể dục tốt cho tim mạch

Ưu điểm máy chạy bộ mang lại

  • Đi bộ thường xuyên giúp hệ tim mạch và hệ hô hấp khỏe hơn.
  • Không gây mệt mỏi lên các khớp.
  • Có thể tập luyện đi bộ ngay tại nhà, không cần phải đi ra ngoài đường bụi bặm, ô nhiễm.
  • Người dùng có thể điều chỉnh nhiều chức năng như tốc độ hay độ dốc.
  • Trên máy có hệ thống giảm chấn có tác dụng bảo vệ cho người lớn tuổi không bị trượt ngã như đi ngoài đường.

Nhược điểm của máy tập thể dục chạy bộ

  • Dễ gây sự nhàm chán cho người tập.
  • Trọng lượng máy nặng nên khó khăn trong việc di chuyển, hơn nữa giá thành sản phẩm cũng tương đối cao.

Nhược điểm của máy tập thể dục chạy bộ

Nhược điểm của máy tập thể dục chạy bộ

Kết luận

Các loại máy tập thể dục cho người cao tuổi trên đây sẽ mang đến những giây phút tập luyện thú vị, giúp mọi người có thể cải thiện sức khỏe của bản thân mình và của các thành viên trong nhà. Hãy liên hệ tới DỤNG CỤ THỂ THAO THIÊN LONG để có thể mua được các sản phẩm chất lượng tốt nhất nhé.

1