Xem thêm

Bột mì - Nguyên liệu không thể thiếu trong làm bánh

Bạn có biết bột mì làm từ gì? Trong lĩnh vực làm bánh, các loại bột được sử dụng phổ biến như bột gạo, bột nếp, bột năng và cũng không thể thiếu bột mì....

Bạn có biết bột mì làm từ gì? Trong lĩnh vực làm bánh, các loại bột được sử dụng phổ biến như bột gạo, bột nếp, bột năng và cũng không thể thiếu bột mì. Bột mì là loại nguyên liệu quan trọng để làm những chiếc bánh mì thơm ngon mà chúng ta thường thấy hàng ngày.

Bột mì làm từ lúa mì xay mịn

Bột mì được sản xuất từ lúa mì sau quá trình xay nghiền. Trong quá trình này, vỏ cám và phôi của hạt lúa mì được tách ra, và phần còn lại (nội nhũ) được nghiền nhỏ thành dạng bột mịn, màu trắng tinh. Đây chính là thành phẩm bột mì.

Lúa mì là một loại lương thực quan trọng cho con người, có nguồn gốc từ Tây Nam Á và sau đó được trồng trên khắp thế giới. Lúa mì có từ năm 3000 Trước Công Nguyên. Loại hạt này có sản lượng lớn sau lúa gạo và bắp.

Ban đầu, lúa mì chỉ được trồng ở một số nước để làm lương thực, nhưng hiện nay, nó được trồng ở nhiều nơi và có nhiều mục đích sử dụng. Lúa mì được sử dụng để sản xuất bia, rượu, làm bánh mì, bánh, kẹo và còn là thức ăn cho trâu, bò.

Ở Việt Nam, lúa mì được sử dụng nhiều nhất trong làm bánh mì.

tìm hiểu bột mì làm từ gì Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Phân loại bột mì

Bột mì được phân loại thành nhiều loại khác nhau. Nếu dựa vào màu sắc, có hai loại chính là bột mì đen và bột mì trắng. Người ta thường phân loại bột mì dựa vào công dụng và hàm lượng protein có trong bột. Dưới đây là một số loại bột mì phổ biến:

  • All purpose flour: Đây là loại bột mì đa dụng có lượng gluten cao, phù hợp cho việc làm tất cả các loại bánh quy, bánh mì, bánh gato, bánh ngọt. Loại bột này không chứa bột nổi.

  • Cake flour: Loại bột này có hàm lượng protein thấp, màu trắng và rất mịn. Bột này thích hợp để làm các loại bánh xốp và mềm như bánh bông lan, cupcake...

  • Bread flour: Loại bột này có hàm lượng protein lớn, khi làm bánh sẽ có độ cứng và không mềm. Bột mì này thường được dùng để làm pizza, bánh xếp. Khi làm bánh, người ta thường pha thêm bột nở để giữ độ mềm và dẻo cho bánh.

  • Higr-gluten flour: Loại bột này có tính chất tương tự như bột mì số 11, thường được dùng để làm bánh mì cứng và pizza.

  • Self-rising flour: Loại bột này thường được pha sẵn với muối và bột nổi. Bột tự nổi này thường được dùng để làm cookie.

  • Pastry flour: Loại bột này có hàm lượng protein rất thấp, màu trắng tinh. Bột mì này thích hợp để làm phần bên ngoài các loại bánh pies, cookie và bánh quy.

bạn có biết bột mì làm từ gì Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Phương pháp bảo quản bột mì

Để bảo quản bột mì được lâu, hãy đựng bột mì trong các bình hoặc lọ thủy tinh có nắp đậy kín, để nơi khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp. Điều quan trọng là không để bột mì tiếp xúc với nguồn nhiệt, vì nhiệt độ cao có thể làm thay đổi chất lượng bột mì. Khi sử dụng xong, hãy đậy kín nắp để tránh bột mì bị ẩm và đông cục.

Ngoài ra, cách bảo quản quan trọng và phổ biến nhất hiện nay là đóng gói bột mì vào túi có kích cỡ phù hợp. Việc này thường được thực hiện bởi các doanh nghiệp chuyên sản xuất và chế biến bột mì, với sự hỗ trợ của các máy đóng gói hiện đại.

Đóng gói bột mì là một giải pháp hoàn hảo và chuyên nghiệp, giúp người tiêu dùng tiếp cận với những sản phẩm bột mì có bao bì đẹp mắt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm .

bột mì làm từ gì Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Thông qua bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về liệu bột mì làm từ gì, các loại bột mì và cách sử dụng chúng. Việc chọn mua bột mì chất lượng đảm bảo là điều quan trọng để tạo ra những chiếc bánh thơm ngon. Nếu bạn làm bánh, hãy lựa chọn những nơi bán nguyên liệu làm bánh uy tín. Còn nếu bạn là doanh nghiệp sản xuất bột mì, đừng bỏ qua các địa chỉ cung cấp máy đóng gói uy tín và chất lượng như máy đóng gói An Thành.

1