Xem thêm

Bỏ túi cách bảo quản thạch rau câu các loại cực đơn giản, hiệu quả

Các loại thạch với đa dạng màu sắc, hương vị luôn là món ăn ưa thích của nhiều người, nhất là thạch rau câu tự làm. Thạch rau câu tự làm không chỉ đơn giản...

Các loại thạch với đa dạng màu sắc, hương vị luôn là món ăn ưa thích của nhiều người, nhất là thạch rau câu tự làm. Thạch rau câu tự làm không chỉ đơn giản mà còn đảm bảo an toàn. Việc bảo quản thạch rau câu tự làm thường khiến nhiều người lo lắng. Vậy hôm nay, chúng ta sẽ cùng Agar Việt Nam - Vũ Minh tìm hiểu về cách bảo quản thạch rau câu các loại một cách cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

Cách bảo quản thạch rau câu đơn giản mà vẫn thơm ngon

Các loại thạch rau câu sản xuất theo quy mô công nghiệp thường có thời gian bảo quản khá lâu, với quy trình thanh trùng tốt và công nghệ bảo quản cao, chúng có thể được sử dụng trong khoảng 6 - 12 tháng với điều kiện giữ nguyên bao bì và nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, với loại thạch tự làm thủ công như làm từ bột rau câu Vũ Minh SoviAgar, không phụ gia, không chất bảo quản, nếu được bảo quản trong tủ lạnh với điều kiện nhiệt độ phù hợp, thạch có thể được sử dụng trong 15 ngày.

Bảo quản thạch rau câu tự làm

Sau khi đổ khuôn, bạn hãy để thạch nguội rồi đông lại. Sau đó, sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc chặt miệng khuôn và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Thạch có thể được sử dụng trong vòng 10 - 15 ngày.

Khi bảo quản thạch rau câu trong tủ lạnh, hãy tránh đặt gần những thực phẩm tươi sống hoặc có mùi hương mạnh, vì chúng có thể ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của thạch. Nếu thấy thạch rau câu bị vón, có mùi lạ hoặc hương vị không còn như lúc trước, tốt nhất là nên bỏ đi.

Cách bảo quản thạch rau câu tự làm đơn giản, hiệu quả- Agar Việt Nam Vũ Minh Hình ảnh: Cách bảo quản thạch rau câu tự làm đơn giản, hiệu quả- Agar Việt Nam Vũ Minh

Bảo quản thạch khoai dẻo

Sau khi thạch khoai dẻo hoặc bất kỳ loại topping nào đã được nấu chín, hãy cho chúng vào hỗn hợp nước đường hoặc mật ong để bảo quản và sử dụng trong 8 - 10 giờ ở nhiệt độ bình thường.

Tránh bảo quản thạch khoai dẻo và các loại thạch tương tự trong tủ lạnh, vì khi ở nhiệt độ thấp, các viên thạch dễ trở nên cứng và mất đi độ ngon.

Cách tốt nhất là chỉ nên nấu một phần thạch vừa đủ để sử dụng. Phần thạch khoai dẻo chưa nấu có thể cho vào túi zip hoặc hộp kín rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh, và khi cần sử dụng, hãy lấy ra để nấu. Những viên thạch khoai dẻo chưa nấu có thể được sử dụng trong vòng 7 - 10 ngày.

Cách bảo quản thạch khoai dẻo- Agar Việt Nam Vũ Minh Hình ảnh: Cách bảo quản thạch khoai dẻo- Agar Việt Nam Vũ Minh

Bảo quản thạch phô mai

Khi không sử dụng hết phần thạch rau câu phô mai, bạn có thể để thạch nguyên trong khuôn, sử dụng màng bọc thực phẩm để bọc chặt hoặc đặt trong túi zip. Sau đó, cất trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong vòng 3 - 4 ngày. Đừng để thạch rau câu phô mai quá lâu, vì rau câu có thể tách nước hoặc trở nên mất ngon. Vi khuẩn trong rau câu cũng có thể phát triển và làm thạch biến chất.

Mẹo bảo quản thạch rau câu phô mai đúng cách- Agar Việt Nam Vũ Minh Hình ảnh: Mẹo bảo quản thạch rau câu phô mai đúng cách- Agar Việt Nam Vũ Minh

Bảo quản thạch củ năng

Sau khi áo bột, để tránh nước trong củ năng làm cho bột bị vón, bạn nên luộc thạch ngay sau khi áo bột. Sau đó, cho vào hỗn hợp nước đường, đặt trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong ngày.

Vậy là, Công ty TNHH Thủy Sản Vũ Minh đã chia sẻ những bí quyết bảo quản thạch rau câu một cách đơn giản, dễ dàng, giúp bạn có thể dự trữ các loại topping trong nhà mà không cần lo lắng về việc bị hỏng. Hy vọng bạn có thể áp dụng những mẹo vặt hữu ích này vào cuộc sống hàng ngày!

Xem thêm: Mua bột rau câu giòn, chọn Vũ Minh SoviAgar có ngay sản phẩm an toàn, chất lượng

1