Xem thêm

Bò sốt vang: Một món ăn đậm đà và thơm ngon

Đóng băng đã đến, và với cái lạnh này, chúng ta cần một món ăn ấm lòng để trở lại với gia đình và bạn bè. Và bò sốt vang chính là sự lựa chọn...

Đóng băng đã đến, và với cái lạnh này, chúng ta cần một món ăn ấm lòng để trở lại với gia đình và bạn bè. Và bò sốt vang chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Món ăn này không chỉ nhanh chóng và dễ làm, mà còn giữ được hương vị tuyệt vời suốt thời gian.

Nguyên liệu

  • 0.5kg thịt bò gân, bạc nhạc (càng bạc nhạc càng ngon)
  • 1.5 thìa cafe bột gia vị (hoặc muối)
  • 1 thìa cafe đường
  • 1 thìa cafe ngũ vị hương
  • 2 thìa canh vang đỏ

Thịt bò cắt thành miếng vừa ăn và ướp chúng với tất cả các nguyên liệu trên. Để thịt ngấm gia vị, chúng ta có thể ướp từ 2 tiếng đến qua đêm.

Cách làm

  1. Đun chảy bơ trong nồi và cho hành tây vào phi thơm. Tiếp theo, cho cà chua vào và xào với hành tây cho đến khi cà chua chín mềm (khoảng 2-3 phút).

Món bò sốt vang - Cách 1 Hình ảnh: Món bò sốt vang - Cách 1

  1. Tiếp theo, cho thịt bò và tỏi băm vào xào cùng với cà chua cho đến khi thịt bò mất màu đỏ.

  2. Đổ nước sôi vào nồi để đủ ngập thịt. Nếu bạn sử dụng cà chua tươi và tomato puree, hãy cho tomato puree vào nồi. Hãy để lửa lớn và đun sôi rồi hớt hết bọt. Nêm thêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn. Bạn cũng có thể cho thêm 1/2 - 1/4 thìa cafe ngũ vị hương nếu muốn gia vị thêm hấp dẫn.

Cho 2-3 thìa rượu vang và khuấy đều. Cuối cùng, thả lá nguyệt quế vào nồi và đậy nắp. Đậu lửa nhỏ và ninh cho đến khi thịt chín mềm.

Món bò sốt vang - Cách 2 Hình ảnh: Món bò sốt vang - Cách 2

Bò sốt vang có thể được thưởng thức kèm với bánh mỳ hoặc bánh phở. Nếu bạn muốn ăn với bánh mỳ, hãy pha 1 thìa bột mỳ với 2 thìa nước và đổ từ từ vào nồi, đồng thời khuấy đều. Điều này giúp nước trong nồi sánh hơn. Nếu bạn muốn ăn kèm với phở, hãy thêm nước và chuẩn bị hành mùi thái nhỏ. Trước khi thưởng thức, bạn có thể cho thêm 2-3 thìa rượu vang và ăn kèm với rau mùi để tăng thêm hương vị tuyệt vời.

Khi hoàn thành, thịt bò sẽ chín mềm mà không bị khô. Nước sốt có màu đỏ đẹp, mang hương vị của bơ và các loại gia vị như hành, tỏi và ngũ vị hương.

Chúc cả nhà ngon miệng và thưởng thức bữa ăn thật sảng khoái!

Món bò sốt vang Hình ảnh: Món bò sốt vang

1