Xem thêm

Bí Quyết Thực Hiện Món Cá Chép Giòn Xào Nấm Thơm Ngon Đến Hương Vị Cuối Cùng

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng nấu ăn cũng là một môn nghệ thuật và người đầu bếp chính là một nghệ sĩ không? Thật vậy, không chỉ những đầu bếp tài ba mà ngay...

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng nấu ăn cũng là một môn nghệ thuật và người đầu bếp chính là một nghệ sĩ không? Thật vậy, không chỉ những đầu bếp tài ba mà ngay cả chị em nội trợ ai cũng mong muốn đem đến những món ăn ngon cho gia đình của mình. Không chỉ cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng mà còn phải thơm ngon và lạ miệng. Cá chép giòn xào nấm - món ăn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu

  • 1 con cá chép giòn trọng lượng khoảng 2kg
  • Nấm hương (hoặc nấm kim châm)
  • Hành tây
  • Cà chua
  • Đậu hà lan
  • Tỏi tây
  • Các gia vị cần dùng: dầu ăn, nước mắm, hạt tiêu, muối, hạt nêm, tỏi khô, rau thì là, hành hoa và cuối cùng là loại rượu hoa tiêu.

Bước đầu tiên là sơ chế nguyên liệu. Đánh sạch vảy, bỏ vây, mang và sát muối rửa sạch lọc phi lê. Thái miếng dày vừa ăn. Để cá không mùi tanh khó chịu, bạn có thể xát quanh thân cá một chút muối hoặc rượu trắng. Bóc tỏi khô băm nhỏ, rửa sạch hành tây và rau thì là. Tiếp theo, sơ chế hành tây, đậu hà lan, nấm, cà chua. Thái lát dày vừa miệng ăn.

Tiếp theo là bước tiến hành nấu. Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho mỡ vào và xào cá miếng thịt cá chép giòn cho đến khi phần thịt cá hơi săn lại. Sau đó, tắt bếp và bỏ cá ra ngoài. Phi thơm tỏi, cho lần lượt hành tây, nấm, đậu hà lan, cà chua vào và đảo đều khoảng 3 phút để tất cả các nguyên liệu này chín hết. Tiếp theo, cho cá và các loại gia vị vào và đảo đều nhẹ tay. Cuối cùng, cho hành hoa và rau thì là vào, rắc một chút hạt tiêu là món ăn cá chép giòn xào nấm đã hoàn thành. Trút ra đĩa và trang trí rồi dọn lên mời gia đình cùng thưởng thức.

Cá Chép Giòn Xào Cá Chép Giòn Xào

Cá chép giòn xào cần tây cũng là một món ăn hấp dẫn. Nguyên liệu gồm 1 con cá chép giòn béo, thịt chắc, cần, tỏi tây, thì là, cà chua, ớt, dưa, cà rốt, hành tây, và nấm hương. Các gia vị như bột canh, nước mắm, hạt nêm, tiêu, và tương bần cũng được sử dụng. Cách làm cũng tương tự như món cá chép giòn xào nấm trước đó.

Cá Chép Giòn Xào Cần Tây Cá Chép Giòn Xào Cần Tây

Ngoài ra, một cách chế biến khác là cá chép giòn xào lăn. Nguyên liệu bao gồm cá chép giòn, sả tươi, bột nêm, bột ngọt, nước mắm, và ớt. Sơ chế các nguyên liệu, xào cá với sả tươi và trang trí với bắp cải, lá ngò, và cà chua.

Kết luận

Cá chép giòn xào có nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng đều mang đến hương vị tuyệt vời và bổ dưỡng cho mọi gia đình. Đối với những người muốn tăng cân hoặc cần bổ sung dinh dưỡng sau khi sinh, cá chép là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy thưởng thức món ăn này cùng cơm nóng vào những ngày trời thu mát mẻ hoặc trong những ngày đông lạnh giá. Với bài viết này, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã nắm được bí quyết thực hiện món ăn đặc sắc và bổ dưỡng này.

Xem thêm: Cách Làm Món Cá Chép Giòn Ngon Đơn Giản Nhất Tại Nhà

1