Xem thêm

Bao giờ cho bé ăn dặm thịt - Cẩm nang dành cho các bậc phụ huynh

Bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh tìm hiểu về thời điểm thích hợp cho bé ăn dặm thịt cũng như cách chế biến thịt một cách đảm bảo dinh dưỡng nhất cho...

Bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh tìm hiểu về thời điểm thích hợp cho bé ăn dặm thịt cũng như cách chế biến thịt một cách đảm bảo dinh dưỡng nhất cho bé. Hãy cùng tìm hiểu!

Đặt câu hỏi: Bao giờ cho bé ăn dặm thịt?

Thịt đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp chất đạm và chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, trong giai đoạn ăn dặm ban đầu, nhiều bậc phụ huynh lo lắng việc bổ sung thịt sớm có thể gây khó tiêu hóa và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Theo CDC, thời điểm thích hợp cho bé bắt đầu ăn dặm là khi bé tròn 6 tháng tuổi. Trước đó, bé chỉ nên tiếp tục bổ sung sữa mẹ hoặc sữa công thức để đảm bảo sự phát triển của bé. Mặc dù có thông tin cho rằng bé từ 4-6 tháng tuổi có thể sử dụng thịt trong bữa ăn dặm, thời điểm tốt nhất để bé ăn thịt là từ 8 tháng tuổi trở đi.

Vào thời điểm này, hệ tiêu hóa của bé đã hoàn thiện hơn và bé đã làm quen với nhiều loại thực phẩm khác nhau ngoài sữa mẹ hoặc sữa công thức. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch của bé cũng dễ dàng hấp thụ các chất đạm từ thịt, giúp hạn chế tình trạng phản ứng dị ứng.

Loại thịt thích hợp cho bé khi ăn dặm

Thịt gà hoặc gà tây thường được khuyến khích là loại thịt đầu tiên để giới thiệu cho bé. Tuy nhiên, trước khi cho bé ăn thức ăn đặc, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nhi khoa để được hướng dẫn cụ thể. Lượng thịt cần bổ sung cho bé theo độ tuổi như sau:

  • Bé từ 8 tháng tuổi: Dùng khoảng 6g mỗi ngày.
  • Bé từ 8-12 tháng tuổi: Từ 6g đến 22g mỗi ngày.
  • Bé từ 1-2 tuổi: Khoảng 17g đến 31g mỗi ngày.

Cách chế biến thịt ngon và bảo đảm chất dinh dưỡng cho bé

Để chế biến thịt ngon và đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho bé, các bậc phụ huynh có thể hấp, luộc hoặc hầm thịt. Cần luộc hoặc hấp thịt chín sau đó xay nhuyễn để bé dễ tiêu hóa. Đối với trẻ lớn hơn, có thể cho bé ăn thịt xé nhỏ.

Nếu muốn, các bậc phụ huynh cũng có thể luộc thịt và sử dụng nước luộc làm nước nấu ăn cho bé. Tuy nhiên, lưu ý rằng một số chất dinh dưỡng có thể tan vào nước luộc. Vì vậy, nếu không sử dụng nước luộc, các chất dinh dưỡng sẽ bị loại bỏ. Mặc dù lượng chất dinh dưỡng bị mất đi không đáng kể, nhiều phụ huynh muốn sử dụng phương pháp nấu ăn giữ nguyên chất dinh dưỡng. Nước dùng từ việc luộc thịt có thể tạo ra một loại thịt có vị ngon "đậm đà".

Hãy tránh sử dụng các loại thịt dai hoặc thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, vì chúng thường chứa chất bảo quản và không tốt cho sức khỏe của bé.

Với những thông tin này, các bậc phụ huynh có thể tự tin cho bé ăn thịt vào giai đoạn ăn dặm. Hãy chăm sóc bé một cách tốt nhất và đảm bảo sự phát triển toàn diện cho bé yêu của bạn!

Bao giờ cho bé ăn dặm thịt - Điều phụ huynh cần biết Bé sử dụng thịt ăn dặm - Điều phụ huynh cần biết

1