Xem thêm

Bao bì túi đựng gạo: Lựa chọn hoàn hảo để bảo quản và vận chuyển gạo

Bao bì túi đựng gạo đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản và vận chuyển gạo một cách an toàn và tiện lợi. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại và kiểu...

Bao bì túi đựng gạo đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản và vận chuyển gạo một cách an toàn và tiện lợi. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại và kiểu dáng khác nhau, phù hợp với từng trọng lượng đóng gói. Hãy cùng tìm hiểu về chất liệu và cấu trúc của bao bì túi đựng gạo nhé!

1. Chất liệu, thành phần bao bì túi đựng gạo

Bao bì túi đựng gạo có hai loại chính:

  • Loại thứ nhất là bao đựng gạo có trọng lượng lớn, từ 25kg đến 50kg. Chất liệu chủ yếu của loại bao này là sợi PP dệt ghép với màng OPP, tạo thành cấu trúc 2 lớp OPP/PP. Bao gạo PP dệt cũng được sử dụng để đựng gạo nguyên liệu, lưu kho hoặc đựng nhiều túi gạo nhỏ bên trong.
  • Loại thứ hai là bao bì gạo đóng gói thành túi nhỏ xách tay, với trọng lượng từ 2kg đến 10kg. Đây là các túi đựng gạo được bày bán trong các siêu thị. Chất liệu chủ yếu sử dụng là bao bì màng ghép, có cấu trúc từ 2 - 3 lớp màng với nhau. Công nghệ in trục đồng được sử dụng để tạo ra các mẫu mã đa dạng và hình ảnh in đẹp, thu hút khách hàng.

2. ​​Cấu trúc, chất liệu bao bì đựng gạo

Bao bì đựng gạo được sản xuất từ nhiều loại màng ghép lại với nhau. Các loại màng phổ biến bao gồm PA/PE, PET/PE, PET/MPET/PE, PA/MPET/PE. Những loại chất liệu này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản gạo và giữ cho sản phẩm luôn tươi ngon. Màng PA, PET hoặc OPP được sử dụng làm lớp màng ngoài cùng, giúp in trục đồng cho nội dung in đẹp và sắc nét. Màng MPET có tác dụng tăng cường độ bền cơ lý và chống thẩm thấu khí và ẩm. Màng LLDPE là lớp trong cùng tiếp xúc trực tiếp với gạo, giúp bao bì gạo chịu lực tốt và kết dính khi hàn biên.

3. Công dụng của bao bì túi đựng gạo

Bao bì túi đựng gạo màng ghép phức hợp giúp bảo quản gạo một cách tốt nhất. Với cấu trúc và chất liệu chuyên biệt, bao bì đảm bảo rằng gạo không bị ẩm mốc và giữ được giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị nguyên bản. Túi đựng gạo nhỏ có thông tin chi tiết về sản phẩm như nhãn hiệu, thành phần, chất lượng, hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản. Điều này giúp khách hàng có đầy đủ thông tin cần thiết trước khi quyết định mua hàng, tăng độ tin cậy và sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm.

4. Kích thước, thông số bao bì túi đựng gạo

Túi đựng gạo có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Có hai dạng cơ bản phổ biến: túi rời và cuộn màng in. Túi rời được đóng gói bằng máy hàn miệng túi hoặc đóng gói hút chân không. Còn cuộn màng in được sử dụng cho máy đóng gói tự động. Các kiểu dáng túi đựng gạo phổ biến hiện nay bao gồm túi 4 biên, túi xếp hông hàn lưng giữa, túi 3 biên, túi zipper đáy đứng...

Bao bì túi đựng gạo không chỉ đảm bảo sự an toàn và tiện lợi trong quá trình bảo quản và vận chuyển, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tạo niềm tin uy tín với thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm. Hãy đầu tư vào bao bì túi đựng gạo chất lượng để tăng hảo cảm và sự tin tưởng của khách hàng.

1