Xem thêm

Bí quyết bảo quản bánh kem để giữ nguyên hương vị

Bạn đã đến cuối bữa tiệc sinh nhật và thấy mình còn lại một chiếc bánh kem khá lớn? Bạn không biết phải làm sao để bảo quản nó mà vẫn giữ được hương vị...

Bạn đã đến cuối bữa tiệc sinh nhật và thấy mình còn lại một chiếc bánh kem khá lớn? Bạn không biết phải làm sao để bảo quản nó mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon? Trên thực tế, bánh kem là một loại thức ăn khá khó bảo quản. Bên cạnh việc lưu ý đến yếu tố nhiệt độ và môi trường bảo quản, cách bảo quản cũng ảnh hưởng đến việc giữ nguyên hương vị và chất lượng của bánh.

Tại sao bánh kem lại khó bảo quản?

Một chiếc bánh kem thường được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như bột mì, kem whips, sữa tươi , trứng gà, chanh, dầu,... Chúng chứa nhiều chất béo và protein, điều này khiến cho bánh dễ bị lên men, có mùi chua, nổi mốc khi để lâu. Bên cạnh đó, phần kem của bánh dễ bị chảy khi để bên ngoài, không giữ được hình dáng ban đầu.

Thời hạn bảo quản bánh kem trong tủ lạnh

Nếu bạn muốn bảo quản bánh kem trong tủ lạnh, hãy nhớ rằng thời hạn bảo quản tối đa là 2 - 3 ngày. Tủ lạnh không phải là nơi lý tưởng để bảo quản bánh kem. Nguyên nhân là do trong tủ lạnh có rất nhiều thực phẩm khác như rau củ, thịt cá, nước ngọt,... Bánh kem dễ bị hấp thụ mùi và vi khuẩn trong môi trường đó.

Sử dụng tủ trưng bày để bảo quản bánh kem lâu hơn

Nếu muốn bảo quản bánh kem lâu hơn, bạn có thể sử dụng các loại tủ trưng bày chuyên dụng. Bằng cách này, bạn có thể giữ nguyên hương vị và độ mềm mịn của bánh trong khoảng 5 - 7 ngày. Tủ trưng bày giúp duy trì nhiệt độ từ 2 - 10ºC và cung cấp độ ẩm cần thiết, đảm bảo chất lượng của bánh trong thời gian dài.

Bánh sinh nhật để bên ngoài được bao lâu?

Nếu không có tủ lạnh, bạn vẫn có thể bảo quản bánh sinh nhật trong khoảng 5 - 7 tiếng. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng một số cách như bọc bánh bằng bánh sandwich, bánh bông lanh, hoặc bánh mì. Điều này sẽ giúp bánh không bị khô hoặc bị nhiễm vi khuẩn từ bên ngoài.

Mẹo bảo quản bánh kem để giữ nguyên hương vị

Dưới đây là một số mẹo bảo quản bánh kem giúp giữ nguyên hương vị:

  • Đặt bánh vào hộp có nắp đậy hoặc bọc kín và để trong tủ lạnh ở nhiệt độ khoảng 2 - 8ºC.
  • Tránh đặt bánh kem gần những thực phẩm có mùi khác để không làm mất hương vị của bánh.

Dấu hiệu nhận biết bánh kem đã hỏng

Khi phát hiện bánh kem có những dấu hiệu như lớp kem không giữ được hình dáng ban đầu, bị chảy nước, có mùi lạ, hay phần bánh bông lan bên trong có mốc và mùi khó chịu, thì đó là dấu hiệu bánh đã hỏng và bạn không nên sử dụng.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn hiểu rõ hơn về cách bảo quản bánh kem để giữ nguyên hương vị tươi ngon.

1