Xem thêm

Bảng xếp hạng 10 loại thịt giàu giá trị dinh dưỡng nhất thế giới

Bạn đã bao giờ tự hỏi loại thịt nào là giàu giá trị dinh dưỡng nhất chưa? Rất nhiều người cho rằng tất cả các loại thịt đều tốt như nhau. Tuy nhiên, mỗi loại...

Bạn đã bao giờ tự hỏi loại thịt nào là giàu giá trị dinh dưỡng nhất chưa? Rất nhiều người cho rằng tất cả các loại thịt đều tốt như nhau. Tuy nhiên, mỗi loại thịt đều có giá trị dinh dưỡng riêng. Việc hiểu và sử dụng các loại thịt hợp lý sẽ giúp phát huy tác dụng của từng loại đối với sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá bảng xếp hạng của 10 loại thịt giàu giá trị dinh dưỡng nhất thế giới (Phần 1).

1. Thịt cá và động vật có vỏ

Thịt cá và động vật có vỏ

Thịt cá và động vật có vỏ

Không có gì ngạc nhiên khi cá đứng đầu danh sách. Nó chứa đầy omega-3 lành mạnh cho tim và tốt cho não bộ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loại thịt tốt cho sức khỏe, thì hãy cho cá vào danh sách món ăn hàng ngày nhé. Bạn có thể chọn cá ngừ, cá hồi, cá mòi hoặc thậm chí là cá trích. Tất cả đều mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

2. Thịt gà

Thịt gà

Thịt gà

Thịt gà có nhiều phần nạc và tương đối ít mỡ, nên chứa một hàm lượng protein cao, ít calo và chất béo bão hòa. Ăn thịt gà có thể giúp đem tới cho bạn một hàm răng và xương chắc khỏe. Mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe, từ phát triển cơ bắp cho đến giảm cân hiệu quả. Vấn đề là phải ăn thịt gà từ nguồn chăn nuôi tốt, không sử dụng kháng sinh hay chất kích thích.

3. Thịt bò

Thịt bò

Thịt bò

Không có gì bất ngờ khi thịt bò xuất hiện trong danh sách. Thịt bò rất giàu chất sắt có tác dụng bổ sung lượng máu cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, thịt bò cũng chứa nhiều axit amin, tăng cường sức khỏe cơ thể và hỗ trợ những người bị thiếu máu, suy nhược cơ thể, hệ miễn dịch yếu.

4. Thịt bê

Thịt bê

Thịt bê

Thịt bê là loại thịt bò được lấy từ con bê hay bò tơ. Thịt bê có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thịt loại này có thớ nhỏ, mềm và được sử dụng trong nhiều món nhậu.

5. Thịt cừu

Thịt cừu

Thịt cừu

Thịt cừu là món ngon bổ dưỡng, giàu vitamin, khoáng chất và cung cấp protein chất lượng cao cho cơ thể. Ngoài ra, thịt cừu còn có tác dụng giảm hen suyễn, trị viêm phế quản và tăng cường sức khỏe cơ thể.

6. Thịt trâu

Thịt trâu

Thịt trâu

Thịt trâu có vị ngọt, tính mát, không độc. Thịt trâu có tác dụng bổ tỳ vị, mạnh gân cốt và ích huyết. Công dụng của thịt trâu trong đông y là trị được chứng phong thấp, đau lưng, phù chân và bổ khí huyết.

7. Thịt đà điểu

Thịt đà điểu

Thịt đà điểu

Thịt đà điểu không gây nguy cơ thừa cân, béo phì và bệnh tim mạch như các loại thịt khác khi ăn nhiều trong thời gian dài. Thịt đà điểu cũng có hàm lượng cholesterol thấp hơn so với thịt heo, thịt cừu. Ngoài ra, mỡ của đà điểu chứa axit béo không bão hòa, rất tốt cho sức khỏe.

8. Thịt nai

Thịt nai

Thịt nai

Thịt nai chứa nhiều axit béo, protein và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác. Hàm lượng calo của thịt nai khá thấp, nên có thể coi là một loại thịt ăn kiêng. Thịt nai cung cấp các nguyên tố vi lượng như sắt, đồng, selen, mangan, kẽm, magiê, kali, natri, canxi và phốt pho.

9. Thịt heo

Thịt heo

Thịt heo

Thịt heo rất giàu khoáng chất như phốt pho, selenium, natri, kẽm, kali và đồng. Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng sắt và magiê cao, tuy nhiên lượng canxi và mangan thì khá là ít ỏi. Thịt heo cũng là nguồn cung cấp vitamin phong phú như vitamin B1, B2, B5, B6, B12 và PP.

10. Thịt lợn rừng

Thịt lợn rừng

Thịt lợn rừng

Thịt lợn rừng không béo và nhiều thịt như lợn thường nhưng vẫn có hương vị đặc trưng. Khi xẻ thịt lợn rừng, người ta không cạo lông hay lột bỏ lớp bì mà để lại, tạo mùi hương đặc trưng và sạch lông để có thể ăn cả bì. Thịt lợn rừng cũng chứa nhiều loại vitamin mà rau củ và trái cây không có hoặc có rất ít.

Hy vọng với bài viết này, bạn đã có thể chọn cho mình loại thịt tốt nhất để thêm vào thực đơn hàng ngày. Hẹn gặp lại trong phần 2 của bảng xếp hạng giá trị dinh dưỡng của các loại thịt.

1