Xem thêm

Bài tập thể dục buổi sáng cho nữ: Tạo dáng đẹp khỏe mạnh

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để cải thiện sức khỏe và tạo dáng đẹp, thì bài tập thể dục buổi sáng là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Với chỉ vài phút mỗi...

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để cải thiện sức khỏe và tạo dáng đẹp, thì bài tập thể dục buổi sáng là lựa chọn tuyệt vời cho bạ n. Với chỉ vài phút mỗi ngày, bạn có thể nhanh chóng tăng cường sức khỏe và tạo dáng cho cơ thể của mình. Hãy cùng khám phá một số bài tập thể dục buổi sáng cho nữ dưới đây:

Giơ chân lên cao

Giơ chân lên cao Hình ảnh minh họa

Bài tập này giúp bạn tạo dáng cho cơ thể và tăng khả năng linh hoạt. Khi bạn thực hiện bài tập này, các cơ bụng và lưng được làm việc một cách hiệu quả. Điều này không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn, mà còn giúp bạn giảm cân.

Cách thực hiện bài tập:

  • Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm.
  • Mở rộng hai chân lên đến trần nhà, cho đến khi cơ thể bạn tạo thành một góc 90 độ.
  • Giữ chặt cánh tay của bạn ở hai bên.
  • Siết cơ bụng và giữ thẳng lưng.
  • Nhẹ nhàng hạ hai chân xuống thảm.
  • Lặp lại động tác trong 1 phút.

Crunches

Crunches Hình ảnh minh họa

Bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện tư thế và tăng khả năng vận động của các cơ. Khi thực hiện các bài tập này, cơ trực tràng và cơ xiên được siết chặt. Điều này không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn, mà còn giúp bạn giảm cân.

Cách thực hiện bài tập:

  • Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm.
  • Gập đầu gối, giữ bàn chân phẳng trên sàn, rộng bằng hông.
  • Đặt cánh tay sau đầu và nhẹ nhàng nhấc bả vai lên khỏi thảm.
  • Hạ người trở lại với chuyển động chậm và ổn định.

Lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng

Thói quen tập thể dục buổi sáng không chỉ giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng để bắt đầu một ngày mới, mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe của bạn.

Kích hoạt cơ thể và não bộ

Bắt đầu ngày mới của bạn với một buổi tập luyện tốt sẽ giúp bạn vận động suốt cả ngày. Bạn sẽ trở nên năng động hơn vì bộ não và cơ thể hoạt động tích cực. Việc bắt đầu ngày mới với bài tập thể dục giảm cân giúp não bộ của bạn tiết ra endorphin, loại hormone giúp bạn cảm thấy tích cực.

Các bài tập thể dục giúp giảm cân

Tập thể dục buổi sáng sớm trước khi ăn sáng đốt cháy chất béo và calo của bạn với tốc độ rất nhanh. Ngoài ra, tập thể dục buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất. Đồng thời, tập các bài tập giảm cân vào thời điểm này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập thể dục vào 7 giờ sáng có tác động tốt đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Tập thể dục buổi sáng giúp tăng cường tỷ lệ trao đổi chất và cân bằng nội tiết tố. Nhờ vậy, bạn sẽ cải thiện tình trạng giấc ngủ của mình.

Có nên nhịn đói khi tập thể dục không?

Tập thể dục vào buổi sáng sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo chất béo và tác động tích cực đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, luyện tập khi đói sẽ cản trở bạn tập luyện những bài tập cường độ cao. Vì vậy, hãy ăn một bữa nhỏ trước khi luyện tập ít nhất 30 phút.

Hy vọng, những gợi ý về các bài tập thể dục buổi sáng cho nữ và lợi ích của việc tập thể dục đã mang lại cho bạn nhiều cảm hứng. Hãy bắt đầu hình thành thói quen luyện tập ngay từ hôm nay.

1