Xem thêm

Bà bầu có thể ăn kem không? Có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Mùa hè nóng bức, việc ăn kem là một cách giải nhiệt tuyệt vời. Tuy nhiên, có không ít người băn khoăn liệu bà bầu có thể ăn kem hay không? Theo các chuyên gia,...

Mùa hè nóng bức, việc ăn kem là một cách giải nhiệt tuyệt vời. Tuy nhiên, có không ít người băn khoăn liệu bà bầu có thể ăn kem hay không? Theo các chuyên gia, phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể ăn kem, miễn là ăn với lượng vừa phải và kem được chế biến đúng quy trình, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm .

Lợi ích khi bà bầu ăn kem trong thai kỳ

Dù là một món ăn vặt, không được coi trọng về mặt dinh dưỡng, nhưng nếu bà bầu ăn kem đúng cách, vẫn có thể nhận được một số lợi ích sau:

1. Cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết

Kem được làm từ sữa nên chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể, bao gồm vitamin A, B12, Photpho và Canxi. Đây là những khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe xương khớp và hoạt động của tim mạch. Tuy nhiên, lượng dinh dưỡng trong từng loại kem đều khác nhau, vì vậy bà bầu nên chọn những loại kem ít béo, không đường hoặc những loại kem từ sữa chua để tốt hơn cho sức khỏe.

2. Giải khát, giải nhiệt

Kem có hương vị thơm ngon, tươi mát, giúp giải tỏa cơn nóng và làm mát cơ thể của bà bầu. Điều này đặc biệt quan trọng trong khi cơ thể mẹ bầu thường cảm thấy khó chịu và nóng bức.

3. Giải tỏa tâm trạng căng thẳng

Bà bầu thường trải qua sự thay đổi về hormone, dẫn đến tâm lý thất thường, căng thẳng. Hương vị ngọt mát của kem có thể giúp giải tỏa căng thẳng và mang lại cảm giác sảng khoái, vui vẻ.

bà bầu ăn kem Hình ảnh minh họa: Bà bầu ăn kem được không

Bà bầu nên ăn bao nhiêu kem trong một ngày?

Tuy bà bầu có thể ăn kem, nhưng nên ăn vừa phải, khoảng 100g/ngày. Nếu ăn quá nhiều hoặc ăn kem không rõ nguồn gốc có thể gây tác dụng ngược lại và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  • Đái tháo đường thai kỳ và béo phì: Kem chứa lượng đường khá cao, nếu ăn quá nhiều có thể gây tiểu đường thai kỳ và tăng cân không kiểm soát. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

  • Viêm xoang và nhiễm trùng đường hô hấp: Ăn kem từ nguồn không an toàn vệ sinh có thể gây viêm xoang và nhiễm trùng đường hô hấp, nguy hiểm hơn có thể gây nhiễm trùng trong tử cung dẫn đến sinh non, thai chết lưu và sảy thai.

  • Rối loạn tiêu hóa: Ăn kem lạnh quá nhiều có thể làm nhiệt độ cơ thể giảm đột ngột và gây rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, đầy bụng, dạ dày co thắt.

bà bầu ăn kem Hình ảnh minh họa: Bà bầu ăn kem được không

Bà bầu cần lưu ý gì khi ăn kem trong thai kỳ?

Để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của thai nhi, bà bầu nên tuân thủ những lời khuyên sau khi ăn kem:

  • Mua kem từ những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

  • Tránh ăn kem ở quầy hàng đường phố hoặc ở hội chợ vì có thể gây tác động xấu đến sức khỏe.

  • Kiểm tra kỹ hạn sử dụng để tránh ăn kem quá hạn.

  • Nếu phát hiện bất thường sau khi ăn kem, hãy ngừng sử dụng và đến gặp bác sĩ ngay.

Nhìn chung, ăn kem có thể giúp bà bầu giảm căng thẳng trong thai kỳ. Tuy nhiên, cần lưu ý về vệ sinh và lượng tiêu thụ phù hợp. Nếu có thể, bà bầu nên tự làm kem tại nhà để đảm bảo vệ sinh và điều chỉnh lượng đường và chất béo.

Ngoài ra, bà bầu cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và bổ sung đầy đủ dưỡng chất quan trọng từ bữa ăn chính và uống sữa bầu để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ phát triển của thai nhi.

Mẹ biết gì không? Frisomum Gold - sản phẩm được nhiều bà bầu lựa chọn trong thai kỳ, giúp giảm táo bón nhờ bổ sung dưỡng chất Magie và vitamin nhóm B. Sản phẩm còn có hệ dưỡng chất dành riêng cho thai nhi như Axit Folic, Canxi, DHA, vitamin D và vitamin B12 giúp bé phát triển toàn diện về mọi mặt.

Hy vọng những chia sẻ trên giúp mẹ giải đáp thắc mắc về việc bà bầu có thể ăn kem hay không. Hãy ăn kem một cách đúng mức và luôn quan tâm đến sức khỏe của bản thân và thai nhi.

1