Xem thêm

Bà bầu 1 ngày nên uống bao nhiêu nước cam?

Trong quá trình mang thai, việc uống nước cam đem lại lợi ích cho sức khỏe của bà bầu. Tuy nhiên, bạn có biết rằng mỗi ngày bà bầu nên uống bao nhiêu nước cam...

Trong quá trình mang thai, việc uống nước cam đem lại lợi ích cho sức khỏe của bà bầu. Tuy nhiên, bạn có biết rằng mỗi ngày bà bầu nên uống bao nhiêu nước cam không? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về chủ đề này.

Bà bầu uống nước cam có tốt không?

Cam là một trong những loại trái cây tốt nhất cho chế độ ăn uống khi mang thai. Nó chứa rất nhiều vitamin C, sắt, kẽm và axit folic. Việc ăn cam trong thời kỳ mang thai cải thiện chức năng miễn dịch, tăng cường phát triển trí não và mang lại lợi ích cho tim và da.

Trong ba tháng đầu thai kỳ, việc ăn cam giúp hỗ trợ sự phát triển não bộ của thai nhi. Bạn có thể ăn cả quả cam hoặc uống nước cam từ quả cam. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe của thai nhi, bạn nên tránh uống nước cam đóng chai vì chúng có thể chứa chất bảo quản không phù hợp với hệ tiêu hóa.

Lợi ích khi uống nước cam

Cung cấp vitamin C

Quả cam chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể trong suốt thời kỳ mang thai. Ngoài ra, cam còn chứa nhiều chất khác như kẽm và sắt, giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi. Do đó, bạn nên ăn cam hàng ngày để bổ sung vitamin C và tốt cho thai nhi.

Tăng cường miễn dịch

Nước cam, đặc biệt là cam sành, chứa nhiều canxi và vitamin hơn cả sữa, có khả năng chống bệnh cảm cúm và tăng cường miễn dịch. Thời tiết chuyển mùa từ xuân sang hạ, phụ nữ mang bầu rất dễ mắc bệnh cảm cúm do hệ miễn dịch yếu. Để tăng cường khả năng miễn dịch, bạn nên uống nước cam hàng ngày.

Hơn nữa, nước và vỏ cam cũng có tác dụng chữa ho hiệu quả. Ho do cảm cúm trong thời kỳ mang bầu làm bạn khó chịu. Nếu ho mạnh, có thể dẫn đến sinh non. Bạn có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian như ăn vỏ cam nướng, mứt cam gừng để giảm cơn ho.

Hỗ trợ phát triển trí não

Axit folic (folate) hỗ trợ sự phát triển của não thai nhi và ngăn ngừa khuyết tật thai nhi. Nhu cầu axit folic tăng từ 5 đến 10 lần khi mang thai, và quả cam có thể đáp ứng nhu cầu này.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Ngoài việc hỗ trợ phát triển trí não, axit folic có trong cam còn ngăn ngừa khuyết tật thai nhi và giúp thai kỳ khỏe mạnh.

Kiểm soát huyết áp

Cam tươi giàu Magie có tác dụng duy trì huyết áp cơ thể. Ngoài ra, cam còn chứa flavonoid giúp điều chỉnh huyết áp, đặc biệt là với những người có tiền sử bệnh về huyết áp.

Bà bầu 1 ngày nên uống bao nhiêu nước cam?

Mặc dù nước cam mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bà bầu không nên uống quá nhiều. Mỗi ngày, bạn nên uống không quá 200ml nước cam và không uống liên tục trong một tuần. Uống khoảng từ 3-4 lần mỗi tuần là đủ.

Một ngày nên uống bao nhiêu nước camMột ngày nên uống bao nhiêu nước cam

Lưu ý rằng việc tiêu thụ quá nhiều nước cam có thể gây một số biến chứng không mong muốn như đau họng, mòn men răng do hàm lượng axit citric cao, chuột rút bụng và chuyển động lỏng lẻo do lượng chất xơ quá mức, bệnh tiểu đường thai kỳ do cam có đường, trào ngược dạ dày thực quản (GERD) do tính axit của cam, và chuyển dạ sinh non do sự dư thừa vitamin C trong cơ thể.

Trong quá trình mang thai, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng là rất quan trọng. Ngoài chế độ ăn uống, bạn nên bổ sung vitamin và khoáng chất bằng viên uống. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm giúp bà bầu bổ sung dinh dưỡng. Bộ 3 Aplicaps là một trong số đó.

Bộ 3 Aplicaps - Chuẩn Châu Âu cho con yêu khởi đầu vững chắcBộ 3 Aplicaps - Chuẩn Châu Âu cho con yêu khởi đầu vững chắc

Bộ 3 Aplicaps gồm Befoma, Menacal và Hymega là những sản phẩm được nhập khẩu chính ngạch từ Châu Âu và được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Befoma cung cấp sắt amin thế hệ mới giúp ngăn ngừa thiếu máu và táo bón. Menacal giúp hấp thu canxi và bổ sung vitamin D3 và K2. Hymega cung cấp DHA, EPA và vitamin E giúp phát triển não bộ và giảm nguy cơ sinh non.

Bộ 3 Aplicaps đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của hàng chục ngàn bà bầu và nhận được sự quan tâm của các chuyên gia, bác sĩ. Nếu bạn quan tâm, hãy để lại thông tin của bạn dưới đây để được tư vấn và nhận những phần quà miễn phí từ nhãn hàng Aplicaps.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin hữu ích cho quá trình mang thai. Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!

Vũ Thoa

1