Xem thêm

Không muốn bị mất sữa? Các mẹ chớ dại đụng vào những loại rau này

Tránh xa những loại rau này nếu không muốn mất sữa Bắp cải, lá lốt, rau mùi tây, và bạc hà - đây đều là những loại rau thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên,...

khong-muon-mat-sua-cac-me-cho-dai-dung-vao-nhung-loai-rau-nay-1

Tránh xa những loại rau này nếu không muốn mất sữa

Bắp cải, lá lốt, rau mùi tây, và bạc hà - đây đều là những loại rau thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, các bà bầu cần lưu ý không ăn quá nhiều loại rau này để tránh mất sữa.

Bắp cải

Bắp cải được biết đến là một loại rau giàu chất dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều bắp cải, có thể dẫn tới mất sữa. Bắp cải thường được sử dụng để trị tắc sữa và giảm những cơn đau do việc sững ngực.

Lá lốt

Lá lốt là một trong những loại rau gây mất sữa hàng đầu mà các bà bầu nên tránh. Chỉ cần một ít lá lốt, bạn sẽ ngay lập tức không còn sữa để cho con bú. Hãy tránh các món ăn chứa lá lốt nếu không muốn mất sữa cho con.

Rau mùi tây

Rau mùi tây thường được sử dụng để trang trí hoặc làm món ăn thêm hấp dẫn. Tuy nhiên, rau mùi tây có thể làm giảm sữa mẹ và giảm khả năng tiết sữa. Chú ý khi chế biến thức ăn cho bà bầu để không làm ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ.

Bạc hà

Bạc hà cũng là một loại thực phẩm gây mất sữa mẹ mà các bà bầu nên chú ý. Ăn các thực phẩm chứa thành phần của lá bạc hà như bánh, kẹo, tinh dầu có thể làm giảm lượng sữa đáng kể hoặc gây mất sữa.

khong-muon-mat-sua-cac-me-cho-dai-dung-vao-nhung-loai-rau-nay

Những thực phẩm lợi sữa mẹ nên bổ sung

Đối với những bà mẹ muốn tăng nguồn sữa, hạt mè đen và thì là là những lựa chọn tốt. Rau xanh cũng được cho là có khả năng làm tăng sữa mẹ.

Một số loại hạt như hạnh nhân chứa nhiều chất béo có lợi và giá trị dinh dưỡng cao, được khuyến nghị cho các bà mẹ cho con bú để tăng sữa.

Rau ngót chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn rau ngót thường xuyên giúp phục hồi sức khỏe sau sinh, giải nhiệt cơ thể, giảm nguy cơ viêm nhiễm. Rau ngọt còn giúp thông tắc tia sữa, giúp sữa mẹ về nhiều và đều hơn.

Rau má có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp kháng khuẩn và cải thiện da. Nước rau má hay canh rau má thịt nạc cũng là các món tốt cho phụ nữ sau sinh, giúp tăng sữa và sữa về đều hơn.

Việc chọn lựa thực phẩm phù hợp là quan trọng để duy trì nguồn sữa dồi dào và bổ dưỡng cho bé yêu.

Nguồn ảnh: linklink

1