Xem thêm

9 Tác Dụng Bột Đậu Đen Cho Sức Khỏe

Bột đậu đen không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 9 tác dụng tuyệt vời của bột đậu đen sẽ khiến...

Bột đậu đen không chỉ là một món ăn ngon mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 9 tác dụng tuyệt vời của bột đậu đen sẽ khiến bạn không thể bỏ qua:

Bổ máu

Bột đậu đen là nguồn giàu sắt. Với hàm lượng sắt dồi dào, bột đậu đen có thể đáp ứng hơn 50% nhu cầu sắt mỗi ngày của cơ thể. Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo huyết tương và máu, hỗ trợ tuần hoàn máu. Đặc biệt, phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt hoặc có cơ thể suy nhược cần sử dụng bột đậu đen để phục hồi sức khỏe.

Giải độc cơ thể, giải nhiệt

Đậu đen là nguồn phong phú vitamin và chất xơ. Nó đóng vai trò quan trọng trong hoạt động trao đổi chất, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và duy trì sức khỏe ổn định. Bên cạnh đó, thưởng thức bột đậu đen cũng là cách giúp bạn bổ sung năng lượng, duy trì sự linh hoạt và năng động cho cơ thể, đặc biệt là khi bạn đang thực hiện chế độ giảm cân hoặc ăn chay. Molybdenum trong đậu đen còn có khả năng khử độc Sulfate.

Hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh

Molybdenum và Axit Amin trong bột đậu đen được xem là sự kết hợp hoàn hảo. Hai chất này sẽ giúp hệ thần kinh hoạt động hiệu quả. Bột đậu đen cũng đóng vai trò cân bằng lại hàm lượng Axit Folic giúp tinh thần thêm minh mẫn, tỉnh táo.

Cải thiện tiêu hóa

Bột đậu đen giàu chất xơ và Protein. Đây là lý do tác dụng bột đậu đen còn giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giải độc và duy trì sức khỏe đường ruột.

Bột đậu đen giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giải độc và duy trì sức khỏe đường ruột.

Phòng chống bệnh tiểu đường, tim mạch

Bột đậu đen có lượng đường và vị ngọt vừa phải, giàu chất xơ. Do đó, loại thực phẩm này rất hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường, hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu. Hàm lượng khoáng chất có trong đậu đen cũng góp phần làm giảm nguy cơ bị đột quỵ, bệnh tim mạch.

Chống lão hóa

Bột đậu đen chứa nhiều chất chống oxy hóa. Theo nghiên cứu, hàm lượng chất chống oxy hóa trong đậu đen cao hơn gấp 10 lần so với nhiều loại hoa quả khác. Bột đậu đen còn có mangan tự nhiên, giúp phá huỷ các gốc tự do. Sử dụng thường xuyên loại bột này sẽ giúp bạn chống lão hóa hiệu quả.

Bảo vệ xương khớp

Bảo vệ xương khớp cũng là một tác dụng tuyệt vời mà bột đậu đen mang đến. Bột đậu đen cung cấp cho người dùng Kẽm, Sắt, Photpho, Canxi. Trong cấu trúc hệ xương, các chất dinh dưỡng này giữ vai trò quan trọng, hỗ trợ gia tăng tính đàn hồi.

Tăng cường sức khỏe cho thai nhi và mẹ bầu

Bột đậu đen mang đến cho mẹ bầu nguồn sắt tự nhiên dồi dào. Bên cạnh đó, nó còn có công dụng cải thiện hiện tượng táo bón. Axit Folic và Vitamin của đậu đen sẽ thúc đẩy thai nhi phát triển, ngăn ngừa dị tật.

Giảm cân an toàn

Bột đậu đen hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Những thành phần như chất xơ, khoáng chất, Vitamin sẽ hỗ trợ cơ thể chuyển hóa năng lượng tích cực hơn, nâng cao hiệu quả giảm cân, hạn chế cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, việc ăn bột đậu đen quá nhiều vẫn có thể làm tăng cân. Vì vậy, ăn bột đậu đen giảm hay tăng cân sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn.

Bột đậu đen có làm trắng da không?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Anthocyanins trong đậu đen là chất chống oxy hóa tự nhiên và rất hữu ích cho làn da. Dưỡng chất này sẽ hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, chống lại sự oxy hóa, vô hiệu hóa gốc tự do. Ngoài ra, Anthocyanins còn nâng cao khả năng đan chéo sợi Collagen, giúp da đàn hồi và săn chắc hơn.

Bột đậu đen hỗ trợ làm trắng da hiệu quả

Với những tác dụng tuyệt vời trên, không thể phủ nhận sự quan trọng của bột đậu đen đối với sức khỏe. Vậy nên, hãy uống bột đậu đen vào lúc nào để tận hưởng tối đa công dụng của nó?

Nên uống bột đậu đen vào lúc nào?

Để bột đậu đen mang đến giá trị tối ưu, bạn cần uống đúng cách và vào thời điểm hợp lý. Nếu muốn đảm bảo dinh dưỡng cho khẩu phần ăn, bạn hãy uống bột đậu đen vào buổi sáng. Qua đó, có thể cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng để hoạt động trong cả ngày.

Với người đang ăn kiêng, bạn có thể thay thế tinh bột bằng một chén bột đậu đen và hoa quả. Cách ăn này sẽ kích thích hoạt động trao đổi chất. Để tạo điều kiện cho cơ thể hấp thụ tối đa dưỡng chất từ thực phẩm, bạn hãy uống bột đậu đen sau bữa chính hoặc phụ từ 30 phút - 1 tiếng. Dùng bột đậu đen vào buổi tối sau khi ăn và trước lúc đi ngủ 4 - 5 tiếng sẽ hỗ trợ nâng cao chức năng tiêu hóa cũng như giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Cách pha bột đậu đen để uống

Bạn hãy cho 2 - 3 thìa bột đậu đen vào ly, sau đó thêm 300 ml nước nóng rồi khuấy đều. Bạn có thể thêm một chút đường hoặc sữa để kích thích vị giác. Thêm đá vào ly nếu bạn thích uống lạnh.

Hãy pha 2 - 3 thìa bột đậu đen với 300 ml nước nóng

Cách uống bột đậu đen giảm cân

Với người muốn giảm cân, cách pha bột đậu đen và uống tương tự như trên. Tuy nhiên, bạn nên uống nguyên chất, không nên thêm sữa và đường. Vì như vậy sẽ khó phát huy tác dụng bột đậu đen trong việc kiểm soát cân nặng.

Uống bột đậu đen có tăng cân không?

Bột đậu đen giàu chất xơ không tan cực lớn. Do đó khi dùng sẽ tạo ra cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn trong bữa tiếp theo. Nếu ăn bột đậu đen đúng quy trình đều đặn sẽ giúp bạn giữ dáng, giảm cân hiệu quả. Nó sẽ hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa an toàn theo cơ chế tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều bột đậu đen thì vẫn có thể làm tăng cân. Vì vậy, ăn bột đậu đen giảm hay tăng cân sẽ tùy vào cách sử dụng của bạn.

Bột đậu đen có làm trắng da không?

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Anthocyanins trong đậu đen là chất chống oxy hóa tự nhiên và rất hữu ích cho làn da. Dưỡng chất này sẽ hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, chống lại sự oxy hóa, vô hiệu hóa gốc tự do. Ngoài ra, Anthocyanins còn nâng cao khả năng đan chéo sợi Collagen, giúp da đàn hồi và săn chắc hơn.

Bột đậu đen hỗ trợ làm trắng da hiệu quả

Với những tác dụng tuyệt vời mà bột đậu đen mang lại, không có lý do gì để bạn không thử sử dụng nó. Hãy bắt đầu bổ sung bột đậu đen vào chế độ ăn uống hàng ngày để tận hưởng những lợi ích cho sức khỏe của nó.

1