Xem thêm

8 Lợi Ích Bất Ngờ Của Quả Lựu, Đặc Biệt Cho Nam Giới

Nước ép lựu với hơn 100 chất dinh dưỡng chất thực vật phytochemical đã được sử dụng hàng ngàn năm để làm thuốc phòng và trị bệnh. Quả lựu không chỉ là một loại trái...

Nước ép lựu với hơn 100 chất dinh dưỡng chất thực vật phytochemical đã được sử dụng hàng ngàn năm để làm thuốc phòng và trị bệnh . Quả lựu không chỉ là một loại trái cây ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đặc biệt, đặc biệt là cho nam giới. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà quả lựu mang lại:

Chất chống oxy hóa trong lựu có thể bảo vệ bạn khỏi ung thư

Mặc dù không có cách nào chắc chắn để ngăn ngừa ung thư, ăn thực phẩm chứa chất chống oxy hóa là một biện pháp dễ dàng để giữ cho mình khỏe mạnh. Lựu chứa các polyphenol hoạt tính sinh học và các chất phytochemical khác là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi stress oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương ADN có thể dẫn đến ung thư.

8 lợi ích đáng ngạc nhiên của quả lựu, đặc biệt cho nam giới Hình ảnh: 8 lợi ích đáng ngạc nhiên của quả lựu, đặc biệt cho nam giới

Nước ép lựu thúc đẩy tế bào ung thư tuyến tiền liệt chết nhanh hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép lựu có lợi cho nam giới đang điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Lựu ngăn chặn sự lây lan của ung thư và đẩy nhanh quá trình chết của các tế bào ung thư. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng lựu có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú, ruột kết và phổi. Tuy vậy, cần có nhiều nghiên cứu hơn trên người để xác nhận điều này.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hợp chất chống oxy hóa trong lựu như axit ellagic và anthocyanins có khả năng giảm huyết áp, giảm mức cholesterol xấu và cải thiện mức cholesterol "tốt". Điều này giúp ngăn chặn tích tụ mảng bám trong động mạch và làm tắc nghẽn mạch máu. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một ly nước ép lựu mỗi ngày có thể giảm sự suy giảm lưu lượng máu đến tim.

Chống vi rút

Vitamin C và các chất dinh dưỡng khác trong lựu có khả năng ngăn ngừa bệnh tật và chống nhiễm trùng. Lựu cũng đã được chứng minh là có khả năng kháng khuẩn và kháng vi rút trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Tốt cho hoạt động tình dục và khả năng sinh sản

Căng thẳng oxy hóa có thể làm giảm chức năng tinh trùng và giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ. Nước ép lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường hoocmon testosterone ở nam giới, từ đó thúc đẩy ham muốn tình dục.

Bảo vệ não

Các chất chống oxy hóa trong nước ép lựu có tác dụng ngăn chặn tiến trình bệnh Alzheimer và bảo vệ trí nhớ. Nghiên cứu cũng đã phát hiện rằng nước ép lựu có tác dụng bảo vệ thần kinh của thai nhi. Các nhà nghiên cứu Harvard đã báo cáo rằng nước ép lựu giúp giảm nguy cơ tổn thương não ở trẻ chậm phát triể n.

Nguồn tuyệt vời của chất xơ và vitamin, khoáng chất

Một nửa quả lựu cung cấp 5 gram chất xơ, chiếm khoảng 18% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Đồng thời, lựu cũng là một nguồn tuyệt vời của folate, vitamin B và C, E và K. Nước ép lựu cung cấp hơn 40% nhu cầu hàng ngày về vitamin C.

Lựu có thể giúp bạn trẻ lâu hơn

Ellagitannin trong lựu được chuyển hóa thành urolithin A - một chất có khả năng giúp chậm quá trình lão hóa của cơ xương. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng urolithin A có tác dụng tương tự như tập thể dục ở những người lớn tuổi ít vận động, thậm chí có thể đảo ngược quá trình lão hóa tự nhiên này.

Nhưng hãy nhớ rằng nước ép lựu có thể tương tác với một số loại thuốc. Nếu bạn đang dùng warfarin hoặc chất ức chế men chuyển (ACE), hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi thêm lựu vào chế độ ăn uống của mình.

Quả lựu không chỉ là một loại trái cây ngon miệng, mà còn là một nguồn dồi dào chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Hãy thêm quả lựu vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

1