Xem thêm

7 loại thực phẩm giàu canxi hơn 1 ly sữa

Sữa là nguồn cung cấp canxi cho cơ thể rất tốt, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có nhiều loại thực phẩm khác cung cấp lượng canxi nhiều hơn cả một ly sữa...

Sữa là nguồn cung cấp canxi cho cơ thể rất tốt, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có nhiều loại thực phẩm khác cung cấp lượng canxi nhiều hơn cả một ly sữa thông thường.

Không chỉ có sữa, mà còn có cả đậu phụ

Đậu phụ Ảnh: Shutterstock

Chỉ với 200g đậu phụ, bạn đã nhận được 700mg canxi. Đậu phụ rất giống với paneer (còn được gọi là phô mai tươi Ấn Độ), và có thể thay thế phô mai tươi trong nhiều công thức nấu ăn. Bạn có thể xào rau với đậu phụ hoặc làm salad đậu phụ, theo Times of India.

Hạnh nhân - một loại hạt giàu canxi

Bạn cũng có thể dùng hạnh nhân sống hoặc ngâm. Một cốc hạnh nhân cung cấp hơn 300mg canxi. Hạnh nhân còn có thể sử dụng dưới dạng sữa, bơ hoặc thêm vào các món bánh ngọt và tráng miệng.

Sữa chua - lựa chọn tuyệt vời cho canxi

Sữa chua Ảnh: Shutterstock

Một cốc sữa chua nguyên chất cung cấp khoảng 300-350mg canxi. Bạn có thể dùng sữa chua hàng ngày trong bữa sáng, trưa hoặc tối. Sữa chua kết hợp với trái cây tươi và hạt là một bữa sáng lành mạnh và ngon miệng.

Hạt mè - nguồn canxi hữu ích

Bạn chỉ cần 4 thìa hạt mè đen để nhận được 350mg canxi. Hạt mè có thể trang trí salad hoặc được thêm vào các món ăn.

Đậu gà - thực phẩm giàu canxi

Đậu gà Ảnh: Shutterstock

Hai cốc đậu gà sẽ cung cấp 420mg canxi. Đậu gà có thể được sử dụng để làm món cà ri masala đơn giản, trộn với rau để làm món rau xào, hoặc dùng trong món salad. Thậm chí, bạn có thể trộn đậu gà với hạt mè để chế biến món hummus nhúng.

Hạt chia - một nguồn canxi tự nhiên

Bốn thìa hạt chia mang lại 350mg canxi. Bạn có thể ngâm hạt chia trong một cốc nước và sau đó uống nước này. Hạt chia cũng thích hợp để thêm vào sinh tố, đồ lắc và bánh pudding.

Hạt Ragi - nguồn giàu canxi

Hạt Ragi (hay còn gọi là kê ngón tay) là một trong những nguồn canxi giàu nhất. Chỉ cần 100g hạt Ragi, bạn đã có khoảng 345mg canxi. Bạn có thể thêm bột mì Ragi vào chế độ ăn uống của mình, như bánh, mạch nha...

Lưu ý quan trọng: Đảm bảo bạn cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể, thông qua chế độ ăn uống hoặc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để giúp hấp thụ canxi tốt hơn. Hãy nhớ "sự điều độ là chìa khóa của sức khỏe", theo Times of India.

1