Xem thêm

3 Cách Nấu Canh Khoai Tây Ngon Bổ Dưỡng Dễ Làm Tại Nhà

Canh khoai tây không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng với nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, canh khoai tây cũng giàu tinh bột...

Canh khoai tây không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng với nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, canh khoai tây cũng giàu tinh bột và chất đạm, là nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Để được thưởng thức món canh khoai tây ngon miệng ngay tại nhà, hãy tham khảo 3 cách sau đây.

1. Canh khoai tây xương sườn heo cà rốt

Nguyên liệu nấu canh khoai tây xương sườn heo:

  • 400g xương sườn heo
  • 3 củ khoai tây
  • 2 củ cà rốt
  • 1 củ hành tím, 1 ít hành lá, 1 ít rau ngò
  • Gia vị: Dầu ăn, muối, bột ngọt, hạt nêm

Cách nấu canh khoai tây xương sườn heo cà rốt: Bước 1: Rửa sạch xương sườn heo với nước muối loãng và rửa lại nhiều lần với nước sạch. Chặt xương sườn heo thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, cho xương sườn heo vào nồi nước và đun sôi khoảng 1 phút. Tắt bếp và rửa xương sườn heo thật sạch lại.

Hình 1: Xương heo trụng qua nước sôi rồi rửa sạch Hình 1: Xương heo trụng qua nước sôi rồi rửa sạch

Bước 2: Gọt vỏ cà rốt và khoai tây, rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Để khoai tây trong nước sạch 5 phút để loại bỏ nhựa. Băm nhỏ hành tím, rửa sạch hành lá và rau ngò.

Bước 3: Phi thơm hành tím băm với dầu ăn, sau đó cho xương sườn heo vào và đảo đều với lửa nhỏ. Thêm hạt nêm và bột canh xào xương heo khoảng 2 phút. Tiếp theo, đổ nước ngập mặt xương heo và hầm khoảng 15 phút với lửa nhỏ để xương có vị ngọt.

Bước 4: Khi hầm xương khoảng 15 phút, cho cà rốt và khoai tây vào và đảo đều. Nêm thêm gia vị và hạ lửa hầm cho đến khi khoai tây chín nhừ. Sau cùng, cho hành lá và rau ngò vào và đảo đều trước khi tắt bếp.

Hình 3: Hầm chín nhừ khoai tây và cà rốt Hình 3: Hầm chín nhừ khoai tây và cà rốt

Hoàn thành: Canh khoai tây cà rốt xương sườn heo chín mềm, nước canh ngọt, khoai tây chín bở, cà rốt ngọt thanh mát. Món canh này ăn cùng với cơm trắng rất ngon.

Hình 4: Canh khoai tây cà rốt xương sườn heo Hình 4: Canh khoai tây cà rốt xương sườn heo

2. Canh khoai tây thịt bò

Nguyên liệu:

  • 300g thịt bò
  • 2 củ khoai tây
  • 2 củ cà rốt
  • 1 quả cà chua
  • Hành lá, ngò rí
  • 4 tép tỏi băm, 1 thìa canh gừng băm
  • Dầu ăn, nước mắm, đường, muối, hạt tiêu

Cách nấu canh khoai tây thịt bò: Bước 1: Rửa sạch thịt bò với nước muối loãng và thái khúc vuông ngang thớ vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt bò với gừng băm, tiêu xay, muối, đường, nước mắm trong khoảng 30 phút.

Hình 5: Ướp thịt bò Hình 5: Ướp thịt bò

Bước 3: Gọt vỏ khoai tây và cà rốt, rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Rửa sạch cà chua và thái múi cau. Rửa sạch hành lá và ngò rí, thái nhỏ.

Bước 4: Chiên khoai tây cho đến khi vàng đều.

Bước 5: Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, sau đó cho thịt bò vào xào cho thịt bò săn lại. Khi thịt bò đã săn lại, cho cà chua vào và đảo đều. Tiếp theo, thêm nước vào nồi và hầm thịt bò khoảng 30 phút với lửa nhỏ. Sau đó, cho cà rốt và khoai tây vào và nêm gia vị. Tiếp tục hầm thêm 15 phút nữa. Cuối cùng, thêm hành lá và ngò rí vào và đảo đều trước khi tắt bếp.

Hình 7: Canh khoai tây thịt bò chín mềm ngon Hình 7: Canh khoai tây thịt bò chín mềm ngon

Hoàn thành: Canh khoai tây thịt bò chín mềm ngon, thịt bò không bị dai, khoai tây chín bở thơm ngon dễ ăn. Nước hầm đậm đà, ngọt thanh.

Hình 8: Canh khoai tây thịt bò chín mềm ngon Hình 8: Canh khoai tây thịt bò chín mềm ngon

3. Canh khoai tây thịt băm

Nguyên liệu:

  • 150g thịt băm
  • 1 củ cà rốt
  • 2 củ khoai tây
  • 100g đậu Hà Lan
  • Hành lá, ngò rí, 1 củ hành tím băm
  • Dầu ăn, hạt nêm, muối, nước mắm

Cách nấu canh khoai tây thịt băm: Bước 1: Gọt vỏ cà rốt và khoai tây, rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Rửa sạch đậu Hà Lan. Rửa sạch hành lá và ngò rí, thái nhỏ.

Bước 2: Phi thơm hành tím băm với dầu ăn, sau đó cho thịt băm vào xào. Nêm nước mắm và hạt nêm vào và xào cho thịt băm săn lại.

Hình 9: Canh khoai tây thịt băm thơm ngon Hình 9: Canh khoai tây thịt băm thơm ngon

Bước 3: Tiếp theo, cho cà rốt, đậu Hà Lan và khoai tây vào xào cùng với thịt băm trong khoảng 1 phút. Sau đó, cho nước ngập mặt khoai và nêm gia vị. Đậy vung nồi lại và hầm canh cho đến khi thấy khoai chín bở. Nêm nếm lại gia vị vừa ăn và cho hành lá, ngò rí vào và đảo đều trước khi tắt bếp.

Hình 10: Canh khoai tây thịt băm thơm ngon Hình 10: Canh khoai tây thịt băm thơm ngon

Hoàn thành: Canh khoai tây thịt băm thơm ngon, nước canh ngọt, khoai tây, đậu Hà Lan chín bở, cà rốt chín ngọt thanh. Món canh thịt băm khoai tây ăn cùng với cơm trắng và vài miếng cà muối rất thú vị.

Hình 11: Thịt băm nấu khoai tây thơm ngọt Hình 11: Thịt băm nấu khoai tây thơm ngọt

1