Xem thêm

22 ĐẶC SẢN QUY NHƠN LÀM QUÀ NHÌN LÀ THÈM NGAY

Quy Nhơn ngày càng thu hút sự quan tâm của những bạn trẻ yêu thích du lịch. Ngoài những đảo thơ mộng và bãi biển nắng ấm, đặc sản Quy Nhơn cũng là một tài...

Quy Nhơn ngày càng thu hút sự quan tâm của những bạn trẻ yêu thích du lịch. Ngoài những đảo thơ mộng và bãi biển nắng ấm, đặc sản Quy Nhơn cũng là một tài nguyên ẩm thực phong phú và độc đáo. Hãy cùng khám phá những món ăn đặc sản Quy Nhơn hấp dẫn ngay dưới đây!

Nem, Chả - đường Trần Bình Trọng

Nem chả là một món ăn quen thuộc của Quy Nhơn, không thể bỏ qua khi đến đây. Vừa ngọt ngọt từ thịt, chua giòn từ nem chua, cay nồng từ nước chấm, nem chua Quy Nhơn chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng say mê. Đặc biệt, nem chua Quy Nhơn có giá cả phải chăng, khiến bạn không cần phải lo lắng về túi tiền khi thưởng thức.

Nem chả

Bánh hỏi cháo lòng - đường Trần Phú

Bánh hỏi cháo lòng là một món ngon độc đáo chỉ có ở Quy Nhơn. Bánh hỏi mềm mịn được xếp thành từng lớp dẹp trên đĩa, kèm theo mỡ hành thơm mùi và đậu phộng béo ngậy. Cùng với đó là lát lòng gà nhuyễn và nước mắm chua ngọt. Một bát bánh hỏi cháo lòng thơm ngon sẽ làm bạn trải nghiệm một hương vị đặc biệt.

Bánh hỏi cháo lòng

Lòng nướng - đường Lê Hồng Phong

Lê Hồng Phong là một trong những con đường ẩm thực nổi tiếng nhất của Quy Nhơn. Dưới tiết trời mát mẻ, bạn có thể thưởng thức món lòng nướng kèm với bia cùng bạn bè. Vị ngon và hấp dẫn của món này sẽ khiến bạn thích thú.

Lòng nướng

Vịt lộn chiên mắm - đường Nguyễn Hữu Thọ

Món vịt lộn chiên mắm ở Quy Nhơn có một hương vị độc đáo và thơm ngon. Trứng vịt lộn được luộc và chiên giòn, sau đó rưới nước mắm cay cay. Kết hợp với đậu phộng béo béo và rau thơm, món này sẽ khiến bạn thích thú.

Vịt lộn chiên mắm

Tré - đường Nguyễn Thái Học

Tré là một món ăn đặc sản nổi tiếng ở Quy Nhơn. Tré có hình dạng độc đáo, treo lủng lẳng trên các quầy hàng. Bên trong là tai heo, thịt ba chỉ, mè, riềng, ớt, tỏi, thính và lá ổi non. Tré là một món nhắm thú vị không thể thiếu khi đến Quy Nhơn.

Tré

Bún chả cá Quy Nhơn - đường Nguyễn Huệ

Bún chả cá là món ăn biểu tượng của Quy Nhơn. Miếng chả cá dai dai và thơm ngọt kèm theo nước dùng đậm đà sẽ khiến bạn thích thú mỗi khi thưởng thức.

Bún chả cá

Bánh dây - đường Trần Hưng Đạo

Bánh dây có hình dạng giống bún, được làm từ gạo cũ và ăn kèm với dầu hẹ, đậu phộng và nước mắm chua ngọt. Món ăn này dân dã nhưng rất ngon.

Bánh dây

Bánh ít lá gai - đường Nguyễn Tất Thành

Bánh ít lá gai có hình dạng giống bún, màu lá gai và trắng nhân đậu xanh hoặc dừa. Được gói bằng lá gai, bánh ít lá gai là một món quà thú vị để tặng người thân và bạn bè.

Bánh ít lá gai

Bánh hồng - đường Tăng Bạt Hổ

Bánh hồng là một loại bánh đặc sản độc đáo của Quy Nhơn. Mặc dù tên gọi là bánh hồng, nhưng bên trong bánh là màu trắng, nhân dừa béo ngậy. Đây là món quà ý nghĩa để tặng người thân.

Bánh hồng

Bánh cốm nếp dẻo

Bánh cốm nếp dẻo là một món ăn truyền thống của Quy Nhơn. Bánh có vị cay nhẹ của gừng, mềm mịn và dẻo dẻo, rất thích hợp để thưởng thức trong buổi trà chiều.

Bánh cốm nếp dẻo

Bánh ít mặn (bánh ít trần)

Bánh ít mặn là món ăn nổi tiếng của Quy Nhơn. Bánh nếp trắng mềm mịn với nhân tôm, thịt và mỡ hành sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Tuy nhiên, do là món mặn, bánh ít không được bảo quản lâu như những loại bánh khác.

Bánh ít mặn

Bánh Phu Thê (bánh xu xê)

Bánh Phu Thê là một món quà đặc biệt thường xuất hiện trong các dịp cưới hỏi. Bánh nhỏ xinh được gói bằng lá dứa và bên trong là nhân dừa ngọt ngào.

Bánh Phu Thê

Tôm khô

Không thể bỏ qua hải sản khi đến Quy Nhơn. Hãy mang tôm khô và rong biển khô về như một món quà đặc biệt. Tôm khô nấu canh cùng rong biển không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

Tôm khô

Bún Song Thằn

Bún Song Thằn là một loại bún khô, trước đây chỉ dành cho vua chúa. Sợi bún dài và dai phù hợp để xào với lòng gà hoặc làm các món bún trộn.

Bún Song Thằn

Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa là một món ăn bình dân luôn có trong túi quà khi rời khỏi Quy Nhơn. Bánh được làm từ bột gạo và được tráng mỏng, phơi khô trước khi nướng. Bánh giòn rụm với vị thơm của nước dừa rất được ưa chuộng.

Bánh tráng nước dừa

Chả cá

Nếu bạn đã yêu thích món bánh canh/bún chả cá, hãy mua chả cá để trổ tài nấu cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức. Chả cá Quy Nhơn không chứa chất phụ gia, đây chính là món quà đặc biệt khi bạn trở về nhà.

Chả cá

Mắm cá sặc

Quy Nhơn nổi tiếng với các loại mắm, trong đó mắm cá sặc là một loại độc đáo. Mắm cá sặc được chế biến từ cá tươi sống, ngâm muối và ủ. Món mắm này có vị thơm ngon đặc biệt.

Mắm cá sặc

Mắm nhum

Mắm nhum là một món ăn đặc biệt của Quy Nhơn. Vị tươi ngon của nhum tươi sẽ khiến bạn thích thú.

Mắm nhum

Khô cá thiều

Khô cá thiều là một món quà đặc biệt, có màu mặn của nước mắm, ngọt của thịt cá và chút cay của ớt. Món này sẽ khiến bạn thích thú.

Khô cá thiều

Bánh thuẫn

Bánh thuẫn là một loại bánh truyền thống của Quy Nhơn. Vị bùi và hương thơm từ trứng là điểm đặc trưng của bánh này.

Bánh thuẫn

Rượu Bàu Đá

Rượu Bàu Đá là loại rượu được dùng để tiến vua ngày xưa. Được làm từ gạo lứt và nước ngầm, rượu có hương vị thanh mát độc đáo.

Rượu Bàu Đá

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ẩm thực của Quy Nhơn và chọn cho mình những món ăn đặc sản thú vị sau chuyến du lịch của bạn. Hãy cùng đến Quy Nhơn để thưởng thức những món ăn độc đáo của vùng biển này!

1