Xem thêm

10 Món Ăn "Thần Thánh" Chữa Ho Khàn

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa Caption: Rau tần ô - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn Ho khàn là một triệu chứng rất hay gặp, đặc biệt là...

Image Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa Caption: Rau tần ô - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn

Ho khàn là một triệu chứng rất hay gặp, đặc biệt là ở trẻ em. bệnh thường xuất phát từ sự mất cân bằng âm hư và tác động của yếu tố ngoại cảm phong nhiệt (viêm nhiễm). Các nguyên nhân thường liên quan đến chế độ ăn uống không phù hợp, sử dụng quá nhiều thực phẩm khô, cay và nóng mà gây sinh bệnh.

Người bệnh thường có các triệu chứng chủ yếu như ho khàn, ho đau họng, đờm vàng, ít đặc, có thể kèm theo đau họng, sốt nhẹ, mặt đỏ, họng khô, mệt mỏi, tiểu vàng. Để phòng và trị chứng ho khàn, chúng ta có thể sử dụng những món ăn mát phế, giải nhiệt và dưỡng âm. Dưới đây là 10 món ăn tự nhiên giúp phòng và trị ho khàn hiệu quả:

Canh Rau Tần Ô

Image Caption: Rau tần ô - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn

Canh rau tần ô là một món ăn đơn giản nhưng có tác dụng chữa ho khàn, ho đờm, ho suyễn, ho tức ngực, ho cơn, mặt đỏ nóng sốt.

Canh Cải Nấu Cá

Image Caption: Canh cải nấu cá - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn

Canh cải nấu cá là một món ăn bổ dưỡng có thể chữa ho khàn, ho đàm, ho thở dốc, viêm họng khàn tiếng, ho ngực sườn đầy không muốn ăn, đờm vàng.

Canh Rau Má

Image Caption: Rau má - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn

Canh rau má là một món ăn thích hợp để chữa ho khàn, viêm đường hô hấp, ho do ngoại cảm nội thương, ho lâu ngày, sốt nhẹ về chiều.

Rau Diếp

Image Caption: Rau diếp - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn

Rau diếp có thể được ăn sống, luộc, xay sinh tố hoặc ăn lẩu. Loại rau này có tác dụng chữa ho, đau họng phát sốt, ho khàn, miệng khô, gai sốt và ho tức ngực sườn.

Giá Đậu

Image Caption: Giá đậu - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn

Giá đậu có thể ăn sống, ăn lẩu, nấu canh chua, luộc, hoặc ép nước uống. Loại thực phẩm này chữa được ho, đau họng khàn tiếng, ho thở khò khè, ho bụng đầy rối loạn tiêu hóa, ăn không ngon, ho mệt mỏi do ngoại cảm nội thương.

Canh Cải Củ

Image Caption: Canh cải củ - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn

Canh cải củ là một món ăn hấp dẫn và có tác dụng chữa ho khàn, ho tức ngực, can hỏa phạm phế, ho đàm, bụng đầy không muốn ăn.

Canh Mướp Hương

Image Caption: Canh mướp hương - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn

Canh mướp hương kết hợp với rau mùng tơi, rau đay, thịt cua, tôm và tép là một món ăn thích hợp để chữa viêm họng, ho khàn, ho cơn tức ngực, mặt đỏ họng khô, đại tiện táo bón.

Canh Mướp Đắng

Image Caption: Canh mướp đắng - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn

Canh mướp đắng với nhân nhồi thịt, nấm mèo, đậu phụ là một món ăn hương vị độc đáo và có tác dụng chữa ho khàn, họng khô, sốt nhẹ về chiều, ho tức ngực do can hỏa phạm phế.

Mía Ép Nước

Image Caption: Mía ép nước - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn

Mía ép nước có thể được uống dưới dạng nước mía ép vắt chanh hoặc thưởng thức miếng mía tươi. Loại thức uống này giúp chữa chứng ho khàn, ho cơn, miệng khô, mặt đỏ miệng khô, đau họng sốt nhẹ về chiều, ho ói khan không muốn ăn.

Quả Sơ-ri

Image Caption: Quả sơ-ri - một trong số 10 món ăn giúp chữa ho khàn

Quả sơ-ri là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng. Chúng có thể được ăn tươi hoặc ép lấy nước uống. Loại quả này giúp chữa trị viêm họng khàn tiếng, ho đau họng phát sốt, đàm vàng, viêm amidan và ho do ngoại cảm phong nhiệt.

Hãy thử sử dụng những món ăn trên để chữa ho khàn một cách tự nhiên và an toàn. Hãy nhớ rằng việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối là chìa khóa để giữ gìn sức khỏe.

1