Xem thêm

10 kinh nghiệm kinh doanh bán hàng ăn sáng thành công

Bán đồ ăn sáng là một công việc không chỉ tiết kiệm thời gian và nhân lực mà còn đem lại lợi nhuận cao mỗi ngày và thu hồi vốn nhanh chóng. Tuy nhiên, việc...

Bán đồ ăn sáng là một công việc không chỉ tiết kiệm thời gian và nhân lực mà còn đem lại lợi nhuận cao mỗi ngày và thu hồi vốn nhanh chóng. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại hình kinh doanh bán đồ ăn sáng phù hợp lại là một thách thức. Hãy cùng Nhanh.vn khám phá 10 kinh nghiệm kinh doanh bán hàng ăn sáng đáng chú ý để đạt được lợi nhuận cao nhé.

Bán hàng ăn sáng - một ngành kinh doanh tiềm năng

Với những ai đang có ý định kinh doanh bán hàng ăn sáng, lĩnh vực này có tiềm năng rất lớn. Hiện nay, nhiều nhà kinh doanh đang tập trung vào lĩnh vực ẩm thực, vì vậy nếu bạn quan tâm, hãy lên kế hoạch kinh doanh bán hàng ăn sáng ngay bây giờ để đảm bảo có được lợi nhuận cao.

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, do đó, nhóm khách hàng mục tiêu là học sinh, sinh viên, công chức và nhân viên văn phòng trẻ. Đối với việc kinh doanh bán bữa sáng cho học sinh, việc lựa chọn địa điểm rất quan trọng. Đặc biệt, nên chọn những vị trí gần trường học, bệnh viện hoặc những nơi có đông văn phòng và công ty.

Tại sao nên kinh doanh bán hàng ăn sáng? Tại sao nên kinh doanh bán hàng ăn sáng?

Bán đồ ăn sáng ngày nay không chỉ xuất hiện ở các đô thị lớn mà còn trở nên phổ biến hơn ở ngoại ô trên khắp đất nước. Đời sống người dân ngày càng phát triển và giàu có, điều này đã tạo ra nhu cầu kinh doanh bán đồ ăn sáng phổ biến hơn. Điều này đồng nghĩa với việc nắm bắt đúng nhu cầu của người sử dụng, bạn có thể thành công hoặc thất bại trong kinh doanh bán đồ ăn sáng.

Một số chủ kinh doanh đã và đang thành công với mô hình bán đồ ăn sáng của mình, trong khi một số khác thì đã phải từ bỏ vì lỗ vốn. Có rất nhiều lý do liên quan đến sự thành bại trong kinh doanh bán hàng ăn sáng. Tuy nhiên, những người có chuyên môn khẳng định rằng, việc chọn sản phẩm kinh doanh đó là lý do quan trọng nhất. Và nếu bạn muốn có cửa hàng bán hàng ăn sáng tốt nhất, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây.

1. Điều tra khẩu vị ăn sáng của người dân

Việc điều tra rõ "khẩu vị" ăn sáng của người dân địa phương là rất quan trọng. Bởi ở mỗi miền quê hay vùng khác nhau, có những đặc trưng và hương vị món ăn khác nhau. Có thể là món xôi, món bún, hoặc món phở. Khi bán thức ăn sáng, quan trọng nhất là lựa chọn món ăn phổ biến và yêu thích của người dân địa phương.

2. Lựa chọn mục tiêu khách hàng

Dựa trên nhóm đối tượng khách hàng như học sinh, sinh viên và công nhân viên, bạn nên lựa chọn các món ăn có trong menu tùy thuộc vào thu nhập của họ và tổng số tiền bạn chi trả cho việc kinh doanh cửa hàng ăn sáng.

  • Đối với nhóm khách hàng có thu nhập từ thấp đến trung bình như học sinh, sinh viên và công nhân viên, bạn nên thiết kế những món ăn đơn giản, giá cả phải chăng và tiện lợi, ví dụ như xôi, bánh mì và bún.

  • Đối với khách hàng có thu nhập cao hơn, họ thường muốn các món ăn sáng ngon và đảm bảo chất lượng. Hãy tạo ra những món ăn đặc biệt như bánh mì sừng bò, bánh mì sốt vang hoặc một số món phương Tây như pancake hay burger.

3. Chi phí kinh doanh thấp

Vốn kinh doanh cho mô hình bán hàng ăn sáng nhìn chung ít hơn so với các mô hình kinh doanh khác và khả năng hòa vốn cao. Nếu bạn chưa có đủ nguồn vốn, bạn có thể vay vốn kinh doanh.

Bạn chỉ cần một địa điểm kinh doanh nhỏ gần chợ hoặc khu vực đông người hoặc có thể sử dụng xe hàng đẩy tiện dụng trên tuyến đường.

Xác định mặt bằng kinh doanh Xác định mặt bằng kinh doanh

4. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Vệ sinh an toàn thực phẩm là yêu cầu số một đối với những cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống hay dịch vụ ăn uống. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại cửa hàng, bạn cần biết rõ nguồn gốc của từng nguyên liệu, quy trình sơ chế đảm bảo chất lượng và phải có đăng ký kinh doanh đàng hoàng.

5. Thiết kế thực đơn phù hợp với khách hàng mục tiêu

Khi thiết kế thực đơn, quan tâm đến sở thích của khách hàng mục tiêu là rất quan trọng. Đối với nhóm khách hàng là học sinh, sinh viên, cửa hàng có thể thiết kế những món ăn đơn giản, giá cả phải chăng và tiện lợi như xôi, bánh mì và bún. Đối với nhóm khách hàng có thu nhập cao, bạn có thể đưa vào menu những món ăn đặc biệt như bánh mì sừng bò, bánh mì sốt vang hoặc một số món phương Tây như pancake hay burger.

6. Chọn hình thức kinh doanh phù hợp

Hiện nay, có khá nhiều các mô hình kinh doanh bán hàng ăn sáng độc đáo như xe bán đồ ăn sáng mang đi, quán bán đồ ăn sáng kết hợp bán hàng online hay quán bán đồ ăn sáng kèm với cafe. Mỗi loại hình kinh doanh có những ưu và nhược điểm riêng.

Đối với thói quen của người dân hiện nay tập trung vào tính tiện dụng, có lẽ hình thức xe bán đồ ăn sáng mang theo sẽ là thích hợp nhất cho bạn vì nó tiết kiệm thời gian và thu hút được nhiều khách hàng.

7. Áp dụng phương pháp marketing

Để giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng, bạn có thể áp dụng một số phương pháp marketing như sử dụng internet, mạng xã hội để quảng cáo cho menu và các chính sách ưu đãi của cửa hàng. Bạn cũng có thể tạo cửa hàng trên các ứng dụng đặt đồ ăn nhanh như Foody, Grab, Baemin, diadiemanuong để cho phép khách hàng mua đồ ăn online và giao hàng tận nhà. Ngoài ra, hãy xây dựng, thiết kế cửa hàng của bạn và quảng cáo tại các khu vực xung quanh cửa hàng. Sử dụng phương thức marketing online để thu hút khách hàng và giới thiệu đồ ăn của bạn đến gia đình hoặc người thân.

Bán đồ ăn sáng online là một trào lưu khá phổ biến thời gian gần đây, tuy nhiên, bạn cần cân nhắc yêu cầu của khách hàng tiềm năng vì không phải ai cũng muốn mất thời gian đợi chờ, thậm chí cả những người làm việc văn phòng. Hãy cân nhắc kỹ lượng khách hàng tiềm năng trước khi quyết định bán đồ ăn sáng online.

8. Một menu độc đáo và sáng tạo

Một menu độc đáo sẽ thể hiện tính thẩm mỹ, sự đặc trưng và bản sắc riêng biệt của cửa hàng. Để tạo sự khác biệt, bạn nên thiết kế menu sáng tạo, mới lạ và không sao chép những ý tưởng của người khác. Đồng thời cần tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn để có các món ăn độc đáo và mới lạ.

9. Lựa chọn món ăn sáng phổ biến

Món bánh mì luôn là lựa chọn số một của nhiều người vào buổi sáng. Bạn có thể bán nhiều loại bánh mì như bánh mì thịt, bánh mì tam giác, bánh mì trứng, bánh mì que, bánh mì chả cá... Thậm chí, bạn có thể thêm một nồi xôi ngay trên xe để bán kèm.

Bánh bao cũng là một món ăn sáng được ưa thích, đặc biệt là đối với trẻ em. Bánh bao là một món ăn đơn giản và dễ làm, nhưng vẫn mang lại lợi nhuận cao.

Xôi là một món ăn phổ biến, đặc biệt là ở ngoại ô. Hãy cung cấp nhiều loại xôi như xôi xéo, xôi pate, giò chả hoặc xôi gà, xôi cốm, xôi gấc... tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của người dân địa phương.

10. Bánh cuốn, bún phở và cháo

Bánh cuốn, bún phở và cháo cũng là những món ăn sáng phổ biến và không thể thiếu trong thực đơn của bạn. Với món ăn sáng này, bạn cần ít nhất 1 người phụ, chuyên phục vụ dọn dẹp, vệ sinh bát đĩa.

Việc kinh doanh bán hàng ăn sáng cần sự tận tâm, sáng tạo và kiên nhẫn. Với những kinh nghiệm trên đây, hy vọng bạn có thể lựa chọn được mặt hàng ăn sáng phù hợp nhất với tình hình tài chính của bạn và đạt được thành công trong kinh doanh. Chúc bạn thành công!

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn


Ảnh được lấy từ nguồn:

  1. https://gtnfoods.vn/uploads/images/blog/admin/2024/02/21/10-kinh-nghiem-xuong-mau-kinh-doanh-ban-hang-an-sang-nhat-dinh-ban-phai-biet-1708477757.webp
  2. https://gtnfoods.vn/uploads/images/blog/admin/2024/02/21/10-kinh-nghiem-xuong-mau-kinh-doanh-ban-hang-an-sang-nhat-dinh-ban-phai-biet-1708477761.webp
1