Xem thêm

Bánh đậu xanh: Giật mình với sự thật về lượng calo và ảnh hưởng đến cân nặng

Tiết lộ sự thật "ăn bánh đậu xanh có béo không" trong bài viết này sẽ khiến bạn giật mình. Đừng bỏ lỡ. Bánh đậu xanh: Đặc sản nổi tiếng của Hải Dương Là đặc...

Tiết lộ sự thật "ăn bánh đậu xanh có béo không" trong bài viết này sẽ khiến bạn giật mình. Đừng bỏ lỡ.

Bánh đậu xanh: Đặc sản nổi tiếng của Hải Dương

Là đặc sản rất nổi tiếng của tỉnh Hải Dương, bánh đậu xanh có hương vị ngọt ngào dân dã rất khó quên. Món bánh nổi tiếng này được làm từ đậu xanh - loại hạt được biết đến với hiệu quả giảm cân và bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Nhưng liệu ăn bánh đậu xanh có béo không? Tiết lộ của chuyên gia dinh dưỡng về món bánh này sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy.

Bánh đậu xanh bao nhiêu calo?

Mặc dù là món ăn vặt được chế biến từ đậu xanh - thực phẩm giúp giảm cân an toàn, tuy nhiên bánh đậu xanh sau chế biến thường có vị khá ngọt, làm nhiều người e ngại không biết ăn bánh đậu xanh có béo không. Trước khi tìm hiểu về vấn đề này, hãy cùng khám phá lượng calo có trong loại bánh này.

1 cái bánh đậu xanh chứa bao nhiêu calo?

Theo nhiều nghiên cứu, trung bình 1 cái bánh đậu xanh chứa khoảng 100 calo. Vậy 1 hộp bánh đậu xanh nhỏ có 5 thanh bánh thì sẽ chứa 500 calo. Đây là lượng calo khá cao so với nhiều loại bánh khác. Tuy nhiên, bánh đậu xanh vị ngọt rất dễ ăn, 1 người bình thường có thể ăn 200-300g bánh mà vẫn không cảm thấy no.

Bánh đậu xanh Hải Dương bao nhiêu calo?

Theo chuyên gia từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, 100g bánh đậu xanh Hải Dương trung bình chứa 410 calo, tương đương với lượng calo có trong 1 tô phở cỡ vừa. Nguyên nhân khiến bánh đậu xanh chứa lượng calo cao như vậy là do cách chế biến bánh thường sử dụng nhiều đường, cốt dừa, hương liệu, chất bảo quản,...

Ưu đãi giảm béo Hình ảnh minh họa: Ưu đãi giảm béo

Bánh đậu xanh Rồng Vàng và bánh đậu xanh nướng

Theo thông tin từ nhà sản xuất, lượng calo trong bánh đậu xanh Rồng Vàng trung bình là 420 calo/100g. Trong khi đó, 1 chiếc bánh trung thu nướng nhân đậu xanh chứa khoảng 650 calo.

Ăn nhiều bánh đậu xanh có tốt không?

Câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, ăn quá nhiều bánh đậu xanh có thể mắc các bệnh về đường ruột, dạ dày và phụ khoa. Đối với những người có triệu chứng chân tay lạnh, yếu, chân, lưng đau nhức hoặc phân thưa, nên hạn chế ăn bánh đậu xanh để tránh tổn hại sức khỏe và tổn thêm tính hàn.

Kết luận: Ăn bánh đậu xanh sẽ BÉO LÊN.

Ăn bánh đậu xanh có giảm cân không?

Không chỉ quan tâm ăn bánh đậu xanh có béo không, nhiều người còn muốn biết liệu bánh đậu xanh có giúp giảm cân không. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất béo và chất xơ, giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đào thải chất béo ra khỏi cơ thể. Chất xơ trong bánh đậu xanh cũng giúp no lâu và kiểm soát cân nặng.

Ưu đãi giảm béo Hình ảnh minh họa: Ưu đãi giảm béo

Mẹo hay ăn bánh đậu xanh không tăng cân

Câu hỏi ăn bánh đậu xanh có béo không đã có lời giải đáp. Tuy nhiên, để không tăng cân khi ăn bánh đậu xanh, bạn nên nhớ một số mẹo nhỏ sau:

  • Không ăn bánh đậu xanh mỗi ngày. Mỗi tuần chỉ nên ăn tối đa 1 lần, mỗi lần ăn khoảng 50g bánh.
  • Không được ăn bánh thay bữa chính.
  • Không ăn bánh đậu xanh sau khi đã ăn no, đặc biệt không ăn sau bữa tối.
  • Nên ăn bánh đậu xanh kết hợp với các đồ uống không calo như trà xanh, cafe không đường để trung hòa vị ngọt và tạo cảm giác no. Hãy cân nhắc cung cấp đủ dinh dưỡng trong các bữa ăn sau bằng cách ăn rau xanh và trái cây tươi.
  • Không ăn bánh đậu xanh khi đang thực hiện giảm cân cấp tốc. Nên chỉ ăn vào bữa ăn xả.
  • Nên ăn các loại bánh hoặc đồ ăn vặt không béo như khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, bánh AFC,...

Với những thông tin vừa rồi, hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc ăn bánh đậu xanh có béo không. Nếu bạn còn nhiều băn khoăn về các loại thực phẩm có thể gây tăng cân và muốn tìm phương pháp giảm cân an toàn, nhanh chóng, hãy để lại thông tin để được tư vấn chi tiết nhất từ chuyên gia Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada.

1